Thứ 2, 20/05/2024 13:31:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:59, 24/04/2013 GMT+7

Hủy diệt Barca 4-0, Bayern rộng cửa vào chung kết

Thứ 4, 24/04/2013 | 07:59:00 187 lượt xem


Bayern vùi dập Barcelona

Cú đúp của Thomas Mueller cùng hai pha lập công của Mario Gomez và Arjen Robben đã giúp Bayern có chiến thắng vùi dập 4-0 trước Barcelona. Với chiến thắng này, Bayern đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League mùa này.

Chiến thắng này cũng đã giúp Hùm xám trả sòng phẳng món nợ đã vay đội bóng xứ Catalunya cách đây đúng 4 năm. Khi đó, Bayern đã thua Barca 0-4 tại Nou Camp, để rồi ngậm ngùi nhìn đối thủ thẳng tiến với tổng tỷ số 5-1.

Còn với Barcelona, đây thực sự là thất bại vô cùng đau đớn và chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp họ làm nên cuộc lội ngược dòng "không tưởng" ở trận bán kết lượt về tại Nou Camp vào tuần sau.

Bước vào trận đấu này, Jupp Heynckes đã tung ra đội hình theo sơ đồ 4-2-3-1, với Mario Gomez đá cao nhất trên hàng công. Chơi ngay sau tiền đạo người Đức là bộ ba Mueller, Robben và Ribery.

Trong khi đó, huấn luyện viên Tito Vilano đã quyết định tung Lionel Messi ra sân ngay từ đầu để cùng với Pedro và Sanchez taạo thành bộ ba trên hàng công của Barcelona.

Trong đội hình của Barcelona, hai nhân tố quan trọng khác là Xavi Hernandez và Andres Iniesta cũng ra sân ngay từ đầu. 

Tito cũng đã quyết định chọn Bartra đá cặp cùng Pique ở vị trí trung vệ, hai cánh là Alves và Alba.

Trận đấu giữa Bayern và Barca đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kassai. Robben là người có cơ hội đầu tiên, nhưng tiếng là cú sút trong vòng cấm của anh lại không thể đánh bại Valdes.


Robben thử tài năng của Valdes

Sau tình huống bỏ lỡ của Robben, Bayern tiếp tục chơi dâng cao, đẩy Barca phải chơi thấp. Điều đó khiến đội bóng xứ Catalunya chưa thể tạo ra bất cứ tình huống về phía khung thành của đội chủ nhà.
 
Việc mặt sân ướt và có phần trũng nước, Barcelona đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi bóng ngắn và kỹ thuật của mình.

Phút 15, Lahm tung ra cú sút từ rất xa nhưng bóng lại tìm trúng người Pique đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy bóng đã đập vào tay hậu vệ số 3 của Barcelona. 

Phút 18, Lahm lại tiếp tục làm khổ hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya khi anh băng rất nhanh xuống, nhưng chỉ có thể mang về một quả phạt góc.
 
Trái ngược với Lahm, Lionel Messi - người được chờ đợi nhất trong đội hình Barcelona ở trận đấu này, vẫn đang chơi khá mờ nhạt.

Những phút đã qua, Bayern vẫn đang là những người chiếm thế thượng phong và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của Barcelona.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Bayern cuối cùng cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 24, Dante bật cao đánh đầu để Mueller băng vào dứt điểm bằng đầu. 1-0 cho Hùm xám.


Mueller mở tỷ số cho đội chủ nhà

Sau bàn thua, Barca đã chủ động chơi dâng cao hơn. Phút 29, Pedro có đường chuyền cắt mặt khung thành của Neuer rất nguy hiểm, song rất mất Dante đã kịp có mắt để phá bóng ngay trước mũi giày của Messi.

Phút 32, bóng một lần nữa đã chạm tay một cầu thủ Barca và lần này là Sanchez. Tuy nhiên, đã không có tiếng còi nào từ phía trọng tài Kassai vang lên.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Barcelona vẫn tỏ ra bế tắc trước một Bayern không chỉ chắc chắn ở hàng phòng ngự mà còn tỏ ra rất nguy hiển trong những pha tấn công.
 
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Bayern.

Cũng giống những phút đầu hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ rất nhanh. Phút 59, Bayern có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ pha đá phạt góc của Robben, Mueller bật cao đánh đầu vào trong để Gomez đệm bóng cận thành. 2-0 cho Bayern. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, Gomez đã rơi vào thế việt vị.


Gomez nhân đôi cách biệt

Phút 52, Mueller tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi chệch khung thành 1 cách đáng tiếc. Chưa đầy 4 phút sau, Robben có đường chuyền tinh tế, tạo điều kiện cho Ribery dứt điểm cắt mặt khung thành của Valdes.

Nếu như Bayern đang chơi vô cùng hưng phấn, thì Barcelona lại chơi bế tắc. Lionel Messi luôn bị các cầu thủ Bayern vây chặt mỗi khi anh có bóng.

Trong khoảng 10 phút qua, Barca đang là những người kiểm soát bóng nhiều hơn so với Bayern. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của Barca vẫn chưa thể tìm ra con đường ngắn nhất vào khung thành của Neuer.

Phút 69, Barcelona mới có được pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Bayern. Tuy nhiên cú sút của hậu vệ trẻ Bartra không thể đánh bại được thủ thành Neuer.
 
Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, huấn luyện viên Jupp Heynckes đã có những sự điều chỉnh nhân sự. Gustavo được tung vào sân để thế chỗ cho Mario Gomez, nhằm tăng cường sự chắc chắn ở tuyến giữa của Hùm xám.

Phút 73, Robben đã có pha solo tuyệt vời bên cánh phải, trước khi sộc vào vòng cấm tung ra cú cứa lòng làm bó tay Valdes, nâng tỷ số lên 3-0. Trong pha bóng này, Mueller lại "góp công" khi anh đứng làm tường chắn Alba băng về cản phá.

Phút 76, Xavi thực hiện cú đá phạt rất tốt để Bartra băng lên khống chế bóng rồi dứt điểm, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành của Neuer.

Phút 79, Mueller có pha độc diễn qua cả Alba và Pique nhưng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ này lại không thể thắng được Valdes.


Bayern coi như đã vào chung kết

Tuy nhiên, Mueller cũng chẳng phải qua nuối tiếc với pha bỏ lỡ này. Bởi chi sau đó đúng 2 phút, anh đã có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này để nâng tỷ số lên 4-0 cho Bayern. Abala căng ngang chuẩn xác để Mueller băng vào đệm bóng hạ gục Valdes.

Trong những phút cuối dù đã rất nỗ lực song Barca không thể có nổi một bàn thắng danh dự nhằm vớt vát hy vọng. Với kết quả thua 0-4, Barcelona đối mặt với việc bị loại khỏi Champions League.

Đội hình ra sân

Bayern: Neuer - Dante, Boateng, Lahm, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Ribery, Robben, Mueller - Gomez.

Barcelona: Victor Valdes - Alves, Pique, Bartra, Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Pedro, Messi, Sanchez.

Bàn thắng: Mueller (24, 81), Gomez (49), Rooben (73).

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102666

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu