Thứ 2, 20/05/2024 10:33:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:41, 23/04/2013 GMT+7

Robin van Persie lập hat-trick đưa M.U lên ngôi vương

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:41:00 584 lượt xem

Với cú hat-trick của Robin van Persie, Manchester United đã đè bẹp Aston Villa 3-0, để lên ngôi Premier League sớm 4 vòng đấu.

Đây cũng là chức vô địch Premier League thứ 20 trong lịch của Quỷ đỏ thành Manchester.

Còn với Robin van Persie, cú hat-trick trong trận đấu đã giúp anh có được 22 bàn thắng trong mùa giải này, vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới. Chân sút người Hà Lan hiện chỉ còn kém Luis Suarez đúng 1 bàn.

Bước vào trận đấu với Aston Villa – đội bóng chưa biết đến mùi chiến thắng tại Old Trafford suốt 3 năm qua, các cầu thủ Manchester United thi đấu rất tự tin và sớm tạo nên ưu thế.

Ngay phút thứ 2, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Rooney cho Valencia, các cầu thủ áo đỏ phối hợp như đá tập trước khi Van Persie xuất hiện đúng chỗ đệm bóng tung lưới đội khách từ cự ly chưa đầy 2m.

Sớm dẫn trước, Manchester United tiếp tục lối chơi từ tốn của mình, trong khi đó, Villa bắt đầu tỏ ra nóng vội trong các đường lên bóng.

Mải tấn công và để hở sườn, đội khách nhanh chóng phải nhận thêm một bàn thua. Rooney tiếp tục sắm vai “người kiến tạo” với một đường chuyền xa điểm rơi chính xác, để Robin van Persie volley tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-0. 

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là kết thúc của câu chuyện. Robin van Persie đánh dấu một ngày đáng nhớ trong sự nghiệp của mình bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 33, sau một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm địa, trước vòng vây khá kín của đối thủ.




Manchester United lần thứ 20 đăng quang tại Premier League

Bước sang hiệp 2, với khoảng cách đủ lớn, Manchester United chủ động chơi chậm lại, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Villa có thể vùng lên. Thậm chí, Quỷ đỏ đã có thể giành chiến thắng đậm đà hơn nếu Kagawa và Rooney tận dụng các cơ hội của mình tốt hơn.

Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trước Aston Villa cũng là quá đủ để Manchester United đăng quang Premier League lần thứ 20 sớm 4 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:

Manchester United: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Kagawa; Rooney, Van Persie.

Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Baker, Bennett; Westwood, Delph, N’Zogbia, Weimann, Agbonlahor; Benteke.

Bàn thắng: Robin van Persie 2, 13, 33.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102663

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu