Thứ 4, 08/05/2024 14:01:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:59, 02/04/2013 GMT+7

Demba Ba phá tan mộng cú đúp danh hiệu của M.U

Thứ 3, 02/04/2013 | 07:59:00 215 lượt xem

Bàn thắng duy nhất của Demba Ba đã giúp Chelsea có chiến thắng 1-0 trước Manchester United, để giành vé vào bán kết. Chiến thắng của The Blues cũng đồng thời khiến giấc mộng cú đúp danh hiệu của Quỷ đỏ tan thành mây khói.

Giờ đây, đoàn quân của huấn luyện viên Alex Ferguson chỉ còn mục tiêu duy nhất, Premier League - giải đấu mà họ coi như đã vô địch với 77 điểm - bỏ xa Man City đến 15 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ khép lại.




Demba ba kết liễu Quỷ đỏ

Thất bại là điều đáng tiếc, song Sir Alex nên tự trách mình khi tung ra sân đội hình khó hiểu trong trận đại chiến với Chelsea. Không Rooney, cũng chẳng Van Persie trong đội hình xuất phát, thay vào đó là bộ đôi trẻ tuổi Welbeck-Chicharito.

Sự khó hiểu trong việc sắp xếp nhân sự của vị chiến lược gia người Scotland, đã khiến Manchester United trở nên "yếu đuối" trước một Chelsea tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng.

Chelsea đã cho thấy họ là những người xứng đáng giành chiến thắng ở trận đấu này. Phút 49, Juan Mata xâm nhập trung lộ của Manchester United, thực hiện cú rót bóng để Demba Ba tung người sút volley hạ gục De Gea. Một bàn thắng đủ để kết liễu những toan tính, hay chính xác hơn là tự tin có phần thái quá của Sir Alex.

Sau bàn thua, Manchester United đã vùng lên, nhưng những chân sút của họ lại quá lãng phí cơ hội. Chicharito đánh đầu cận thành nhưng không thể đánh bại Petr, rồi đến Robin van Persie sút lên trời từ cự ly khoảng 10m trong thế không người kèm và trước mặt chỉ còn thủ thành người Séc.

Như vậy, Chelsea đã giành vé đi tiếp và đối thủ của họ tại bán kết là Man City. Trong khi đó, Manchester United một lần nữa phải ngậm ngùi "ngoảnh mặt" với FA và tan giấc mộng giành cú đúp danh hiệu ở mùa này.
 


Niềm vui của cầu thủ Chelsea và nỗi buồn van Persie

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole (Bertrand, 22’); Mikel, Ramires, Hazard, Mata, Oscar (Moses, 90’), Demba Ba (Torres, 90’).

Manchetser United: De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley (Van Persie, 61’), Nani (Giggs, 65’); Hernandez, Welbeck (Young, 80’). 

Bàn thắng: Demba Ba (49).

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102634

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu