Thứ 5, 09/05/2024 06:03:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:29, 26/03/2013 GMT+7

Brazil thoát được trận thua Nga đúng phút cuối cùng

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:29:00 228 lượt xem

Fred cứu Brazil tránh khỏi thất bại

Đội tuyển Brazil đã may mắn có được kết quả hòa 1-1 ở trận giao hữu với Nga tại London rạng sáng nay nhờ bàn thắng ở phút 90 của tiền đạo Fred, sau khi Victor Fayzulin lập công giúp Nga vượt lên dẫn trước ở phút 73.

Như vậy, kể từ khi Luiz Felipe Scolari được bổ nhiệm lại trên cương vị huấn luyện viên, Brazil vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Trước đó, đội chủ nhà World Cup 2014 đã bị Anh đánh bại với tỷ số 2-1 và hòa Italy 2-2.

Sau một trận đấu có thể nói là thành công trước Italy, người hâm mộ đã rất kỳ vọng Brazil sẽ chuyển biến mạnh mẽ trong trận giao hữu trước Nga tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, sự kỳ vọng này đã nhanh chóng biến thành sự thất vọng.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, đội bóng từng 5 lần giành chức vô địch thế giới đã tỏ ra vô cùng bế tắc trước lối chơi đầy khoa học mà Fabio Cappelo xây dựng nên cho đội tuyển Nga.

Những Oscar hay Kaka đã không thể đảm nhiệm tốt vai trò dẫn dắt lối chơi, trong khi Neymar và Fred lại mờ nhạt. Thậm chí, trong những tình huống tấn công của đội bóng Vàng-Xanh, gần như không thấy bóng dáng Fred.

Bước sang hiệp hai, thế trận tấn công của Brazil đã có khá nhiều cải thiện. Tuy nhiên, lối chơi đó chỉ có thể giúp cho đoàn quân của Scolari có thêm nhiều cơ hội về phía khung thành đối thủ. Kaka dường như vẫn chưa thể kịp lấy lại cảm giác trong màu áo đội tuyển sau thời gian quá dài bị bỏ rơi.


Kaka vẫn chưa tìm lại được cảm hứng

Chơi có phần lấn lướt nhưng không thể có bàn thắng, Brazil bất ngờ phải nhận gáo nước lạnh. Phút 73, Faizulin tận dụng một pha bóng hỗn loạn trước khung thành của Julio Cesar, ghi bàn thắng mở tỷ số.

Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, Brazil mới có được bàn thắng gỡ hòa. Fred bất ngờ trở thành người hùng để cứu đội chủ nhà World Cup 2014 thoát thua, sau khi dứt điểm vào lưới trống nhờ đường chuyền dọn cỗ của Marcelo.

Sau ba trận chưa biết đến mùi chiến thắng, Scolari chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Brazil hoàn tất giấc mơ đăng quang trên sân nhà ở World Cup 2014. Còn với Nga, đây cũng là lần đầu tiên sau 6 trận họ không thắng, lần đầu tiên sau 6 trận họ mới để thủng lưới.


Victor Fayzulin là người lập công cho Nga

Đội hình ra sân

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Silva, David Luiz, Marcelo; Fernando, Hernanes, Oscar, Kaka; Neymar, Fred.

Nga: Gabulov, Anyukov, Ignashevich, Berezutsky, Eshchenko, Zhirkov, Shirokov, Glushakov, Bystrov, Kerzhakov, Kokorin.

Bàn thắng: Fred (90) - Faizulin (73).

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu