Thứ 4, 08/05/2024 13:22:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:57, 04/03/2013 GMT+7

Hạ Pháo thủ, Tottenham đá bay Chelsea khỏi tốp 3

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:57:00 310 lượt xem

Với các pha lập công của Gareth Bale và Aaron Lennon, Tottenham đã có chiến thắng 2-1 trước Arsenal đã đòi lại vị trí thứ 3 Premier League từ tay Chelsea.

Chiến thắng này giúp Tottenham có được 54 điểm sau 28 vòng đấu, nhiều hơn The Blue 2 điểm. Trong khi đó, Arsenal đang đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải mà không có tên trong top 4 kể từ mùa giải 1995-96.

Tottenham và Arsenal sẽ bước vào trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League - trận cầu ảnh hưởng đến chiếc vé tham dự Champions League mùa giải tới của hai đội.

Tottenham dưới thời HLV Andre Villas-Boas đang có một phong độ vô cùng ấn tượng. Họ chính là đội bóng có thành tích tốt nhất Premier League với chuỗi 11 trận bất bại. Nếu tính ở mọi đấu trường, Tottenham cũng chỉ thua đúng 1 trận trước Leeds tại FA Cup (1-2) trong 15 trận liên tiếp. 

Thành tích ấn tượng đó không chỉ thể hiện ở tỷ số mà còn nằm ở cách Tottenham thi đấu. Họ đoạt được gần như tuyệt đối số điểm trước các đối thủ yếu hơn, và có kết quả tốt nhất trước những đội bóng lớn, không thua Man Utd, hay từng đánh bại cả Liverpool. 

Bale lại tỏa sáng
Bale lại tỏa sáng

Tottenham hiện đang xếp thứ tư với 51 điểm và nếu giành chiến thắng đêm nay, đội bóng có biệt danh "gà trống" của thành London sẽ đòi lại vị trí thứ ba từ tay Chelsea.

Trong khi đó, Arsenal chưa bao giờ kết thúc mùa giải ngoài tốp 4 tại Premier League kể từ sau mùa 1995-19696. Tuy nhiên, hoàn cảnh của Arsenal hiện tại đã khác rất nhiều.

Các pháo thủ hiện đang kém Tottenham 4 điểm và Chelsea 5 điểm. Thế nên, nếu tiếp tục thất bại, khả năng Arsenal mất suất dự Champions League mùa tới đang hiển hiện rất rõ ràng. Với HLV Wenger, đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất để ông cứu vãn một mùa giải tệ hại chưa từng có. 

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Villas-Boas chắc chắn sẽ đặt niềm tin rất lớn vào Gareth Bale - cầu thủ đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong suốt thời gian qua. Trên hàng công, Adebayor chính là người đá cao nhất. Trong khi đó, hàng thủ vẫn những cái tên quen thuộc Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto.

Bên phía Arsenal, HLV Arsene Wenger đã để người đồng hương Giroud đá cao nhất. Đá ngay sau anh là Ramsey, Cazorla, Walcott.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Tottenham đã chủ động chơi dâng cao lên phần sân của Arsneal.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Arsenal cũng đã nhập cuộc rất nhanh. Các cầu thủ đội khách tập trung phần lớn các đợt tấn công của mình bên hành lang cánh phải. Tốc độ của trận đấu đang được đẩy lên rất cao.

Phút thứ 7, Arsenal có được tình huống đầu tiên. Giroud đánh đầu thoải mái từ quả phạt góc nhưng quá nhẹ và thủ môn Lloris dễ dàng bắt bóng.

Ba phút sau, Giroud có cơ hội đối mặt với Lloris nhưng hậu vệ Tottenham đã rất nhanh lao về cản phá kịp thời, cứu cho đội nhà tránh nguy cơ phải nhận bàn thua.

Giroud bỏ lỡ cơ hội
Giroud bỏ lỡ cơ hội

Sau 10 phút thi đấu, Arsenal đang là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn. Thời gian kiểm soát bóng của Pháo thủ lên đến 61%.

Sau khoảng 15 phút đầu tiên sôi nổi, cả hai đội giảm tốc độ trong những phút vừa qua khi Tottenham đã chơi chậm và không để Arsenal cầm bóng nhiều như khoảng thời gian đầu trận đấu.

Phút 19, cựu cầu thủ của Arsenal, Adebayor nhận thẻ vàng đầu tiên sau pha vào bóng thô bạo với người đồng đội cũ Ramsey.

Phút 21, Bale phá bẫy việt vị của Arsenal nhưng cú khống chế lỗi khiến cơ hội trôi qua. Tottenham tập trung bóng về cánh phải với sự nhanh nhẹn và lắt léo của Lennon. Tuy nhiên, cầu môn của Arsenal vẫn được đảm bảo khi mà các trung vệ như Vermaelen hay Mertesacker đang chơi vô cùng tập trung.

Đã 34 phút thi đấu trôi qua, Arsenal và Tottenham vẫn đang cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn. Tiền đạo Giroud của Arsenal tiếp tục gây thất vọng. Chân sút này đã không thể tận dụng các cơ hội của mình khi mà luôn tỏ ra chậm chạp hơn đối phương.

Phút 37, Bale đã có tình huống chạy chỗ vô cùng thông minh phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe của Sigurdsson, rồi sút tung lưới Arsenal, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 16 của chân sút người xứ Wales tại Premier League ở mùa giải này.

Bale khai thông bế tắc
Bale khai thông bế tắc

Hai phút sau đó, niềm vui của Tottenham đã được nhân lên gấp đôi khi Lenon ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Tình huống ghi bàn của Lennon cũng tương tự Bale: phá bẫy việt vị và băng xuống rất nhanh để làm tung lưới Szczesny.

Bất phải nhận hai gáo nước lạnh liên tiếp, Arsenal đã rất nỗ lực nhưng không thể có được bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại.

Tiếp đà hưng phấn ở 45 phút đầu tiên, Tottenham đã bắt hiệp 2 với một thế trận tốt hơn so với Arsenal. Phút 48, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Bale, hậu vệ Arsenal phá bóng ra tới chân Sigurdsson. Chân sút này đã tung ra cú cứa lòng đẹp mắt nhưng tiếc là lại đi không trúng đích.
 
Bỏ phí cơ hội, Tottenham đã phải trả giá. từ đường chuyền của Theo Walcott, Mertesacker đã thực hiện pha đánh đầu ngược, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal.

Ngay sau khi có bàn thắng để nuôi hy vọng giành điểm, Arsenal đã liên tiếp có được hai tình huống nguy hiểm. Phút 53, Monreal tung cú vô lê bất ngờ nhưng bóng đi chệch cột khung thành Tottenham. Một phút sau đó, Walcott có đường căng ngang từ cánh phải và Lloris bắt bóng ngay trước mũi giày của tiền đạo Arsenal.

Phút 60, Bale đã bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn, khi có pha đệm bóng thẳng lên trời ở tình huống bóng chỉ cách khung thành Arsenal có vài mét của Bale.

Chứng kiến những gì đang diễn ra, huấn luyện viên Wenger đã quyết định tung Rosicky vào sân để thay cho Jenkinson. Sự có mặt của tiền vệ người Séc sẽ giúp cho Arsenal có được nhiều phương án tấn công hơn.

Trận đấu trở nên căng thẳng sau tình huống các cầu thủ Arsenal không đá bóng ra ngoài sau khi Adebayor bị chấn thương và các cầu thủ Tottenham phản ứng gay gắt.

Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấy, Arsenal dù đã nỗ lực tấn công song họ đã phải chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng, khi kết quả 2-1 nghiêng về Tottenham không thay đổi.

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris - Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto - Dembele, Parker - Lennon, Sigurdsson, Bale - Adebayor

Arsenal: Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Monreal - Arteta, Wilshere - Ramsey, Cazorla, Walcott - Giroud.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
102607

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu