Thứ 4, 01/05/2024 02:48:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:32, 08/08/2016 GMT+7

Thế giới thán phục Hoàng Xuân Vinh

Thứ 2, 08/08/2016 | 10:32:00 272 lượt xem
BPO - Với tiêu đề: “Không có HCV cho Trung Quốc trong ngày mà Việt Nam làm nên lịch sử tại Rio 2016”, hãng tin Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đã đưa tin khá đậm về sự kiện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam. Bản tin tường thuật: “Hoàng Xuân Vinh giúp Việt Nam có HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử”. Trước đó, Việt Nam chỉ có 2 HCB, một của cử tạ và một của taekwondo. Hoàng Xuân Vinh nói rằng, trước phát súng quyết định, anh chỉ có duy nhất một suy nghĩ trong đầu đó là “cố gắng”.

Trong khi đó, tờ báo số 1 của Hồng Công, South China Morning Post có hẳn một bài tường thuật chi tiết chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh ngay trên trang nhất thể thao: “Hoàng Xuân Vinh đã kết thúc cơn khát 6 thập kỷ của thể thao Việt Nam, ấy vậy nhưng anh không hề ăn mừng phấn khích ngay khi biết rất rõ mình đã bước chân vào lịch sử nếu tính từ lần đầu tiên mà quốc gia này góp mặt từ Thế vận hội Helsinki năm 1952. Anh chỉ nói đơn giản rằng mình có sự may mắn và gửi lời cảm ơn đến mọi người”.


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và tấm huy chương Vàng Olympic lịch sử

Daily Mail (Anh) thì dành hẳn một tin bài lớn cho xạ thủ của Việt Nam với dòng tít: “Vận động viên giản dị tên Vinh tạo ra lịch sử cho Việt Nam”. Trong khi đó, Euro Sports bình luận: “Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên cho Việt Nam. Xạ thủ 41 tuổi đã chiến thắng xạ thủ 24 tuổi người Brazil trước sức ép của đám đông khán giản chủ nhà, nhờ phát bắn cuối cùng hoàn hảo”.

Tờ Telegraph (Anh) thì chúc mừng thể thao Việt Nam: “Ôi Việt Nam! Họ đã giành Huy chương vàng. Và đó là lần đầu tiên trong lịch sử”.

Trên trang thể thao SB Nation (Mỹ) có đoạn viết: “Việt Nam đã tranh tài ở Olympic 64 năm. Giờ đây họ đã có chiếc HCV đầu tiên nhờ Hoàng Xuân Vinh, người chiến thắng ở nội dung súng ngắn 10m hơi nam. Giống như đất nước Việt Nam, anh ấy đã trải qua cuộc chiến kéo dài để giành chiến thắng”. Hãng truyền hình chính thức của Olympic, NBC cho rằng Hoàng Xuân Vinh là gương mặt quen thuộc, đã giành huy chương vàng tại Giải bắn súng vô địch châu Á năm 2012 và Giải bắn súng vô địch thế giới ISSF năm 2013.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
102327

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu