Thứ 6, 10/05/2024 12:43:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:45, 29/03/2014 GMT+7

Công Vinh đá hỏng phạt đền, Sông Lam Nghệ An thảm bại

Thứ 7, 29/03/2014 | 21:45:00 227 lượt xem
Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Hải Anh ở phút 86 và quả phạt đền hỏng ăn của đội trưởng Công Vinh là hai điểm nhấn nổi bật nhất trong thất bại 0-1 của Sông Lam Nghệ An trước Đồng Nai tại vòng 10 V-League chiều nay (29-3).

Công Vinh sút hỏng phạt đền là nguyên nhân khiến Sông Lam Nghệ An thảm bại

Những kết quả ấn tượng trên sân nhà thời gian gần đây và việc đội trưởng Lê Công Vinh vừa chinh phục cột mốc 100 huyền thoại tạo niềm tin rất lớn cho đội bóng xứ Nghệ. Đối thủ của họ ở trận đấu này cũng chỉ là một Đồng Nai kém hơn về mọi mặt.

Nhưng sự chênh lệch về lực lượng giữa hai đội cũng là cơ sở cho Đồng Nai sử dụng lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ mạnh hơn hẳn ở sân nhà. Đây cũng là điều kiện đầu tiên dẫn tới thắng lợi của đội khách.

Sông Lam Nghệ An đã chủ động tấn công ngay từ đầu trận. Nhưng Công Vinh, Biayaga, Quang Tình hay Hoàng Thịnh đều không thể khoan thủng hàng thủ được tổ chức cực tốt của đội khách.

Thế trận của Sông Lam chỉ trở nên sáng sủa hơn khi Phi Sơn được tung vào sân. Phong độ ấn tượng của anh và Hoàng Thịnh đã tạo nên hai mũi giáp công nguy hiểm cho Sông Lam Nghệ An. 

Nếu như ở hiệp một, cú sút chạm cột của Ngọc Đức là cơ hội đáng kể duy nhất thì ở hiệp hai, Sông Lam đã liên tục tạo ra các tình huống ăn bàn. Hoàng Thịnh sút xa như búa bổ ở phút 52, Công Vinh dứt điểm chạm xà sau đó ít phút. Đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ và có được phần thưởng xứng đáng trên chấm phạt đền ở phút 84.

Hải Anh ghi bàn duy nhất cho Đồng Nai

Nhưng bất ngờ đã xảy ra. Đội trưởng, cầu thủ số một, huyền thoại Công Vinh sút bóng vọt xà ngang. Một số cầu thủ Sông Lam khụy gối gục xuống, ý chí chiến đấu của chủ nhà bị giáng một đòn rất mạnh.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn cho Sông Lam khi Đồng Nai ghi bàn sau đó chỉ 3 phút. Từ một pha phản công, Hải Anh tận dụng cơ hội sút tung lưới Sông Lam Nghệ An.

Trên băng ghế ngoài sân, Công Vinh (anh được thay ra ngay sau quả phạt đền thất bại) im lặng cúi đầu. Sông Lam Nghệ An thảm bại sân nhà và tụt xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng.
 

Công Vinh rời sân ngay sau khi sút hỏng 11m

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: Nguyên Mạnh - Ngọc Đức, Minh Đức, Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng - Đình Hoàng, Quang Tình (Phi Sơn, 45’), Công Vinh (Thế Cường, 87’), Đình Bảo (Hồng Việt, 58’), Rodrigues - Biayaga.

Đồng Nai: Hoàng Tuấn - Thiago, Thanh Tuấn, Khánh Thành, Long Giang - Nguyễn Rodgers, Hải Anh (Thế Sơn, 89’), Đức Thắng (Kiên Trung, 62’), Hữu Phát - Ngọc Anh, Gomez.

KẾT QUẢ: Sông Lam Nghệ An - Đồng Nai 0-1

Bàn thắng: Nguyễn Hải Anh (86’)

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
101838

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu