Thứ 6, 10/05/2024 06:12:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 20:41, 23/03/2014 GMT+7

Hà Nội T&T lội ngược dòng hạ Than Quảng Ninh

Chủ nhật, 23/03/2014 | 20:41:00 196 lượt xem

Chiều 23-3, hai bàn thắng của Gonzalo và Samson giúp Hà Nội T&T lội ngược dòng đá bại chủ nhà Than Quảng Ninh 2-1 ở vòng 9, V-League Eximbank 2014. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thất bại 2-3 trên sân Đồng Nai.ột pha bóng trong tận Hoàng Anh Gia Lai (phải) thua Đồng Nai 2-3. Ảnh: N.K

 

Than Quảng Ninh dù đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 14 điểm nhưng không vì vậy mà họ được đánh giá cao hơn đội khách Hà Nội T&T (xếp thứ 9).

 

Người hùng Gonzalo và Samson

Bởi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đang sở hữu những cầu thủ chất lượng và có nhiều năm chinh chiến ở đấu trường V-League. Ngoài ra, chuỗi trận thăng hoa của Than Quảng Ninh đang có dấu hiệu bị chặn đứng sau khi để thua Hải Phòng 0-3 ngay trên sân nhà, ở vòng đấu trước.

Dù vậy, thi đấu trên "chảo lửa" Cẩm Phả chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với các đội khách. Bằng chứng là ngay ở phút thứ 3, Bật Hiếu đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà Than Quảng Ninh từ pha đệm bóng cận thành sau khi bóng bật cột dọc dội ra từ cú sút phạt của Xuân Ngọc.

Sau bàn thắng mở tỉ số của Bật Hiếu, trận đấu đã diễn ra mà không có nhiều tình huống đáng chú ý, trừ bàn thắng không được công nhận của Samson ở phút thứ 13. Tuy nhiên, nó chính là lời cảnh báo dành cho hàng phòng ngự của các cầu thủ Than Quảng Ninh trong những phút tiếp theo của trận đấu.   

Và những cảnh báo đó đã trở thành sự thật. Phút 80, Gonzalo đánh đầu cận thành ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho Hà Nội T&T từ quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội. Đây là tình huống hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh đã "bỏ quên" Gonzalo và tiền đạo này thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Sau bàn thắng cân bằng tỉ số, các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu hưng phấn và có phần lấn lướt đội chủ nhà. Ngược lại, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đánh mất sự tự tin và không còn giữ được tinh thần thi đấu như đầu trận. Chính vì vậy, các cầu thủ Hà Nội T&T đã nhanh chóng tìm kiếm được bàn thắng vươn lên. Phút 87, Samson dứt điểm hạ gục thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn 2-1 sau sai lầm của một cầu thủ Than Quảng Ninh. Pha lập công của Samson chính là bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Hà Nội T&T. 

Đáng nói là, sau khi vươn lên dẫn trước các cầu thủ Than Quảng Ninh đã tạo ra được nhiều cơ hội để "kết liễu" trận đấu nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất chính là hai cứ dứt điểm cận thành liên tiếp của tiền đạo Uche và Minh Tuấn ở phút 67.

Với kết quả này, Hà Nội T&T đã có trong tay 12 điểm vươn lên xếp thứ 3 sau chính Than Quảng Ninh được 14 điểm. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Than Quảng Ninh trên sân nhà - một dấu hiệu cho thấy "chú ngựa ô" của V-League 2014 đã bắt đầu chựng lại.

Đồng Nai lội ngược dòng ấn tượng

Ở trận cầu còn lại, Đồng Nai cũng lội ngược dòng đá bại HAGL 3-2. Mới phút thứ 9, Hoàng Thiên đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho HAGL. Nhưng chỉ trong pha dàn xếp tấn công ngay sau pha giao bóng trở lại, Đồng Nai đã có bàn gỡ 1-1 sau sai lầm của hàng thủ đội khách. Ở tình huống này, tiền vệ nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio đã vụng về xô ngã Melquiades Gomez trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Hải Anh gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m.

Đến phút 38, HAGL lại vượt lên dẫn sau khi Lê Hữu Phát kéo ngã Anh Tuấn trong vòng cấm, buộc trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh thổi phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Timothy đã sút thành công nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thua càng khiến các cầu thủ Đồng Nai chơi tốt hơn để rồi có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 45 sau pha dứt điểm của Melquiades Gomez.

Trong hiệp hai, cả hai đội chơi khá cân bằng. Nhưng hàng thủ của HAGL lại chơi lỏng lẻo để Đồng Nai có bàn thắng ở phút 62. Hải Anh là người hùng của Đồng Nai trong tình huống này khi từ đường chuyền của Melquiades Gomez, anh đã bật cao đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
101836

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu