Thứ 2, 13/05/2024 01:57:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:29, 19/06/2013 GMT+7

Vĩnh biệt cựu trung vệ ĐTQG Phạm Đình Phước: Đời người như lá úa!

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:29:00 521 lượt xem

Trung vệ thép một thời của Becamex Bình Dương Phạm Đình Phước đã về với Chúa ở tuổi 38. Sự ra đi của anh để lại những nỗi tiếc thương vô hạn cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Vĩnh biệt cựu trung vệ ĐTQG Phạm Đình Phước: Đời người như lá úa!
Trung vệ Phạm Đình Phước (áo đỏ) khi còn khoác áo B.BD

NỖI BUỒN LY BIỆT MÁI ĐẦU XANH

Đang bần thần bên ly cà phê nhạt buổi chiều cách nay mấy hôm, bỗng nhiên tôi nhận được thông báo của cựu tiền đạo ĐTQG và B.BD - Nguyễn Trung Vĩnh: “Bạn ơi, anh Phước ‘cụ’ đã mất  rồi!”. Tôi lặng người, bởi chỉ cách đây vài ngày thôi, Vĩnh còn khoe rằng, anh với Trương Văn Hải (cũng là một cựu cầu thủ của B.BD) vừa xuống Đồng Nai thăm Đình Phước. 

Chính Phước cũng nói rằng, anh cảm thấy tốt hơn và hứa sẽ cùng các chiến hữu xuống vùng Đồng Tháp Mười (quê của Trung Vĩnh) để “trên bến dưới thuyền” một bữa ra trò. Ấy vậy mà, đời người như lá úa, một cơn gió nhẹ đã thổi chiếc lá rụng rơi…

“Đình Phước đã bị bệnh vài năm nay, nhưng ai cũng nghĩ anh ấy sẽ sớm vượt qua. Nào ngờ đâu, Phước lại ra đi ở cái tuổi 38. Tôi biết anh ấy vẫn mang nỗi khát khao được ra sân mỗi tuần với bạn bè bóng đá. Và tôi biết, Phước có rất nhiều dự định mà anh chưa làm được với tư cách là một người đàn ông của gia đình”, Trung Vĩnh xúc động nói.

Càng đau lòng, trong buổi lễ tiễn đưa Đình Phước tại nhà thờ, các đồng đội của anh biết được một “bí mật” từ đức Cha: Trước đó vài ngày, Đình Phước đã tìm đến Cha để xin rửa tội. Anh đã nói rất nhiều về cuộc sống nhân sinh. Anh không muốn trở thành gánh nặng của gia đình bởi vì bản thân biết bệnh tình khó qua khỏi. Trong đôi mắt thẳm sâu của Đình Phước cũng đã dâng lên những nỗi buồn của một người sống bằng đức tin, và anh  đã nghĩ đến việc phải về với Chúa. Song, đức Cha đáng kính chẳng ngờ rằng, con chiên của ông lại vĩnh biệt trần gian sớm đến thế.

HỒI KÝ CỦA PHƯỚC “CỤ”
Phạm Đình Phước có một người thầy đáng kính, đấy là HLV Trần Bình Sự, người đang dẫn dắt chính đội bóng quê hương Đồng Nai của Đình Phước hiện nay. Ông Bình Sự kể rằng: “Năm 1997, tôi làm một nhiệm vụ vô cùng đặc biệt, đó là chuyển nhượng 2 tài năng của Đồng Nai: tiền đạo Nguyễn Đức Mạnh và trung vệ Phạm Đình Phước. Để có được Mạnh và Phước, Công an Hải Phòng, đội bóng mà tôi huấn luyện bấy giờ, phải thuyết phục và bỏ ra 150 triệu đồng để mua lại 2 bản hợp đồng của các cầu thủ này từ Sở TDTT Đồng Nai. Ngoài ra, còn phải vận động gia đình của Mạnh và Phước cho họ ra Hải Phòng thi đấu…”.

Sau những năm chơi bóng khá thành công trong màu áo đội bóng đất Cảng,  Đình Phước đã theo chân thầy Sự vào Bình Dương lập nghiệp. Năm 2004, B.BD lên chơi V-League và nó cũng đánh dấu sự trưởng thành của Phước “cụ” trong đội hình của đội bóng miền Đông Nam Bộ. Trên sân Gò Đậu, chiếc áo số 5 đã đi vào ký ức của rất nhiều người yêu bóng đá Bình Dương. Đình Phước là một “công thần” trong chiến tích giành 2 chức vô địch V-League năm 2007 và 2008, cũng như rất nhiều danh hiệu khác của đội bóng Bình Dương.

Đỉnh cao sự nghiệp của Phạm Đình Phước là năm 2008, dù đã tuổi 32 nhưng anh vẫn được HLV Calisto gọi vào ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup. Tiếc thay, vì chấn thương, Đình Phước đã phải chia tay phút chót. Có lẽ đó cũng là dấu ấn cuối cùng của Đình Phước trên sân cỏ, bởi chỉ 1 năm sau, anh chính thức treo giày.

Sau vinh quang, Đình Phước lặng lẽ lui về làm một người đàn ông của gia đình. Nhưng số phận éo le, đúng vào quãng thời gian khốn khó của cuộc đời, trung vệ nổi tiếng của B.BD đã mắc phải cơn bạo bệnh. Và tối 10/6/2013, Đình Phước về với Chúa tại nhà riêng ở phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.

Xin vĩnh biệt Đình Phước, chúng tôi sẽ mãi nhớ đến số 5 của B.BD và xin cầu nguyện cho linh hồn anh được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng!

Các đồng nghiệp tưởng nhớ Phạm Đình Phước
Để tưởng nhớ, cũng là giây phút cuối cùng tiễn đưa Phạm Đình Phước về thế giới bên kia, những đồng nghiệp từng sát cánh một thời với anh ở B.BD cũng như ĐTQG như: Tiền đạo Nguyễn Trung Vĩnh, tiền đạo Nguyễn Đức Mạnh, tiền vệ Trần Trường Giang… đã có trận đấu giao hữu tại TP.Biên Hòa. Trận đấu đã khép lại với tỷ số 7-7, để lại những cảm xúc khó tả cho những người tham gia, cũng như rất nhiều khán giả có mặt trên sân.  

CLB Đồng Nai tiễn đưa người cũ
Nhận được hung tin cậu học trò qua đời, người thầy Trần Bình Sự cùng các cầu thủ Đồng Nai đã đến tiễn đưa Đình Phước về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhà cầm quân gốc Hải Phòng xúc động: “Phước là cậu học trò hiền lành, sống có trước có sau. Tôi sẽ rất nhớ cậu ấy. Cầu cho linh hồn Phước được siêu thoát”.

Vài nét về Phạm Đình Phước
Sinh năm 1975, tại Đồng Nai
Trưởng thành từ lò đào tạo Đồng Nai
1997 - 2001: Công An Hải Phòng
2002 - 2009: Becamex Bình Dương
Thành tích:
Vô địch V-League cùng B.BD các năm 2007 & 2008
Tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008

(Theo Báo Bóng Đá)

  • Từ khóa
101721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu