Chủ nhật, 12/05/2024 10:04:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:39, 14/03/2013 GMT+7

Gặp gỡ người Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest

Thứ 5, 14/03/2013 | 14:39:00 2,366 lượt xem

Có người từng nói: “Đam mê, tái tạo thế giới cho tuổi trẻ. Nó khiến mọi thứ trở nên sống động và đáng kể”. Cùng Samurai theo dõi câu chuyện về một chàng trai với tầm vóc nhỏ bé nhưng lại mang trong mình 1 đam mê to lớn, “đủ” lớn để giúp anh trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh núi Everest.

bui van ngoi
Bùi Văn Ngợi ( thứ 2 từ trái qua) cùng các vận động viên trong đoàn

Là đỉnh núi cao nhất thế giới với độ cao 8.850 m và vẫn cao lên hàng năm, đỉnh Everest nằm ở biên giới Nepal và Tây Tạng được coi như thách thức lớn cũng như là biểu tượng cho sự chiến thắng của con người đối với thiên nhiên. 

Đúng 6 giờ sáng giờ Nepal, ngày 22.5.2008 là một cột mốc đáng nhớ khi chứng kiến người Việt Nam đầu tiên đưa lá cờ Tổ Quốc tung bay trên “nóc nhà” đầy gió tuyết của thế giới, anh chính là Bùi Văn Ngợi.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về thể thao, với bố là vận động viên bóng chuyền, anh trai học võ, chị gái là vận động viên Taekwondo của tỉnh Gia Lai cùng em gái là vận động viên điền kinh, có thể nói “máu” thể thao, “gien” bền bỉ đã ngấm vào Bùi Văn Ngợi từ nhỏ.

Với cái nhìn toàn diện về thể thao cùng ý thức và một sự “đam mê” rèn luyện cơ thể khỏe từ mọi mặt đã giúp anh “nhanh chân hơn” các đối thủ khác và trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest dù “sở hữu” một dáng vóc khá khiêm tốn (chỉ cao 1m66 và nặng chưa tới 60kg)

bui van ngoi 2
Bùi Văn Ngợi trên đỉnh Everest

Có người từng nói, chinh phục Everest là đi vào miền ranh giới mỏng manh giữa sự sống và cái chết. Và trên đỉnh “tử thần”, Bùi Văn Ngợi cùng 2 đồng đội đã “lén” bỏ lại những đồng xu 5.000 đồng có khắc hai chữ “Việt Nam” để ghi dấu ấn cho thế giới biết rằng, người Việt Nam đã đặt chân lên đỉnh núi này. Những người Shepra, một bộ tộc sống lưng chừng Everest đã gọi những chàng trai đến từ Việt Nam là “hổ tuyết”.

Với hoài bão“ Sinh ra trên đời nhất định mình phải làm cái gì đó để ghi dấu ấn lại” dường như đam mê của Bùi Văn Ngợi là tìm kiếm những thử thách mới cho chính bản thân. Và lần này, “hổ tuyết” có cơ hội đối mặt với “Quái Vật Thép” ở cảng Nhà Bè.

Kỳ này độ cao thử thách Ngợi “chỉ có” 100 m nhưng anh hoàn toàn không có được bất kỳ 1 sự hỗ trợ hay dụng cụ bảo hộ nào. Với “lòng dũng cảm” trong từng động tác bám víu ở “đôi tay trần”, Bùi Văn Ngợi đã khéo léo chinh phục “Quái Vật Thép”  và ngồi “vắt vẻo”  ung dung huýt sáo, thưởng thức vài ngụm Samurai ở độ cao chênh vênh 100 m.

doan leo nui viet nam
Đoàn leo núi Việt Nam

Với tư cách là nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam ở thị trường nước giải khát tăng lực, không khó hiểu khi Samurai đã chọn Bùi Văn Ngợi để đại diện cho lòng dũng cảm, sự bền bỉ cùng ý chí không dễ bị khuất phục, đúng như tinh thần chủ đạo của Samurai.

Nếu có đam mê, bạn sẽ làm được những điều lớn lao, Bùi Văn Ngợi là 1 tấm gương cho những con người trẻ đầy đam mê và ngập tràn nhiệt huyết.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
101673

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu