Thứ 7, 27/04/2024 19:26:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:59, 23/04/2020 GMT+7

Thể thao Bình Phước khó đạt chỉ tiêu vì dịch Covid-19

Nguyễn Tấn - Trung Quang
Thứ 5, 23/04/2020 | 13:59:00 1,589 lượt xem
BPO - Trong năm 2020, thể thao Bình Phước hướng đến mục tiêu giành ít nhất 260 huy chương ở các giải đấu trong nước, khu vực. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc thực hiện chỉ tiêu này nhiều khả năng bị ảnh hưởng rất lớn do một số giải đấu quan trọng từ đầu năm đến nay bị dời vô thời hạn hoặc không thể tổ chức.

Các vận động viên Judo tỉnh tranh thủ học chiến thuật trong lúc các giải đấu chưa thể tổ chức

Năm 2019, thể thao Bình Phước khép lại với thành công rực rỡ khi đạt 275 huy chương ở các giải đấu trong nước lẫn quốc tế, trong đó có tới 64 huy chương vàng, 74 huy chương bạc và 137 huy chương đồng. Đặc biệt, có những chiếc huy chương danh giá như 3 huy chương vàng giải châu Á mở rộng môn taekwondo và các huy chương đồng giải Đông Nam Á môn penkcak silat, bơi lội... Không những vậy, năm qua thể thao Bình Phước còn đóng góp nhiều vận động viên cho đội tuyển quốc gia với 15 vận động viên ở các môn bơi lội, taekwondo, muay Thái, judo, karate... Vì vậy, năm nay mục tiêu của thể thao tỉnh đặt ra là rất lớn, phấn đấu đạt từ 260 huy chương các loại trở lên ở các giải đấu trong khu vực lẫn toàn quốc. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này là rất khó bởi từ đầu năm đến nay đã có gần chục giải đấu thể thao trên cả nước không thể tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nên lực lượng vận động viên của tỉnh cũng không có sân chơi để tranh tài, gặt hái thành tích.

Điển hình như bộ môn taekwondo, đến thời điểm này hằng năm, các vận động viên đã tham gia từ 4-5 giải đấu, qua đó cũng có thể mang về ít nhất chục chiếc huy chương các loại cho thể thao tỉnh nhà. Thế nhưng từ đầu năm đến nay, không có bất cứ giải đấu nào diễn ra do ảnh hưởng bởi đại dịch. Điều này không chỉ làm thất thu về mặt thành tích mà còn tác động đến phong độ của tất cả vận động viên.

Vận động viên Võ Hoàng Giao, đội tuyển taekwondo tỉnh cho biết: Đối với tụi em, đã là vận động viên chuyên nghiệp thì dù có tập luyện thế nào mà không được tranh tài ở những giải chính thức sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác thi đấu. Vì trong thể thao nói chung cũng như những môn đối kháng nói riêng, chỉ tập luyện “chay” mấy tháng nay sẽ mất sự tự tin, từ đó ảnh hưởng đến thành tích không nhỏ.

Cùng quan điểm, huấn luyện viên bộ môn judo của tỉnh Nguyễn Nhật Anh cho rằng: Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch nên không những không có giải đấu nào diễn ra từ đầu năm đến nay mà kế hoạch thi đấu, tập huấn của đội tuyển judo cũng phải gác lại. Đây là cái khó chung, song do đội hiện gồm đa số vận động viên trẻ nên không được đi tập huấn cũng không thi đấu cọ xát là thiệt thòi rất lớn đối với các em.

Những năm trước, từ sau tết Nguyên đán đến đầu tháng 5 là thời điểm các giải thể thao diễn ra sôi động nhất và đây cũng là dịp để đoàn thể thao Bình Phước có cơ hội mang về gần 1/3 tổng số huy chương các loại theo kế hoạch trong năm. Tuy nhiên, năm nay mọi giải đấu đều “án binh bất động” bởi dịch Covid-19. Thấy được khó khăn nêu trên, đồng thời để việc thực hiện chỉ tiêu năm 2020 phù hợp hơn với tình hình chung, ông Vũ Đình Tứ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Sắp tới, chúng tôi sẽ tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đề xuất với UBND tỉnh điều chỉnh chỉ tiêu pháp lệnh của năm 2020 giao cho trung tâm. Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp, đến nay đã gần hết tháng 4 nhưng gần như toàn bộ các môn chưa có giải đấu nào diễn ra, do đó chỉ tiêu huy chương trong năm đề ra là không thể thực hiện được như dự kiến.

Hiện nay, trong bối cảnh các giải đấu bị đình trệ thì lực lượng vận động viên các môn thể thao của tỉnh buộc phải đóng cửa rèn quân để chờ cơ hội tham gia tranh tài sau khi dịch bệnh qua đi. Và chắc chắn khi có cơ hội chứng tỏ năng lực thì các vận động viên của tỉnh phải nỗ lực nhiều hơn nhằm bù đắp lại khoảng thời gian dài chưa tạo được dấu ấn nào bởi ảnh hưởng của đại dịch.  

  • Từ khóa
101645

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu