Thứ 7, 27/04/2024 19:28:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:46, 14/02/2020 GMT+7

Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước sẵn sàng mùa giải mới

Văn Đoàn - Viết Bằng
Thứ 6, 14/02/2020 | 13:46:00 2,843 lượt xem
BPO - Ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2020 được ban tổ chức dời ngày khai mạc vào 14-3-2020 (lịch dự kiến ban đầu ngày 29-2-2020). Đến thời điểm này, các câu lạc bộ (CLB) thi đấu ở giải vô địch quốc gia và hạng nhất quốc gia đã sẵn sàng, hứa hẹn mùa giải mới hấp dẫn và khốc liệt. Mặc dù có nhiều thay đổi so với mùa giải trước, CLB bóng đá Bình Phước cũng đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng mùa giải sắp khởi tranh.

Đội hình nhiều thay đổi

Mỗi mùa bóng qua đi là mỗi đội bóng lại tiếp tục tìm kiếm những nhân tố mới nhằm tăng cường lực lượng, nâng cao chất lượng đội hình để cạnh tranh trong mùa giải mới. So với mùa giải trước, năm nay đội hình CLB bóng đá Bình Phước có nhiều thay đổi, do các cầu thủ hết hạn hợp đồng, hết tuổi thi đấu hoặc tìm bến đỗ mới. Trước những khó khăn này, ngay khi kết thúc mùa giải, Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện đội bóng đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường lực lượng. Lãnh đạo đội bóng đã đàm phán mượn một số cầu thủ từ các CLB khác như: tiền đạo Hoàng Ngọc Hùng, hậu vệ Lê Thanh Phong, tiền vệ Trần Phúc Thiên, Trần Hoàng Hưng... Trong số cầu thủ mới có 3 cầu thủ được đôn lên từ đội hình trẻ U17 của tỉnh. Đồng thời, Ban huấn luyện đội bóng triển khai nhiều kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình, sàng lọc cầu thủ, luyện tập kỹ thuật, chiến thuật..., từ đó chọn ra đội hình chất lượng ổn định nhất chuẩn bị vào mùa giải mới.

Các cầu thủ Bình Phước tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2020

Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá Bình Phước Nguyễn Minh Phương cho biết: Lực lượng đội tuyển năm nay thay đổi rất nhiều, số lượng cầu thủ mùa bóng vừa qua chỉ còn lại khoảng 50-60%. Đây thực sự là vấn đề khó khăn trong công tác chuẩn bị. Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện, chúng tôi đã đàm phán mượn một số cầu thủ trẻ từ nhiều CLB khác về thi đấu. Đồng thời, đôn một số cầu thủ từ U17 của tỉnh lên. Chúng tôi đã tăng cường luyện tập thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, thi đấu tập huấn để sàng lọc chọn ra đội hình chính đảm bảo chất lượng. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng đã cơ bản.

Hướng đến top 5

Kết thúc giải hạng nhất quốc gia năm 2019, CLB bóng đá Bình Phước đoạt huy chương đồng với 37 điểm sau 22 vòng đấu (11 trận thắng, 4 trận hòa và 7 trận thua). Đây là thành công ngoài mong đợi của đội bóng khi mục tiêu đề ra chỉ vị trí thứ 5/12 đội tham dự.

Mùa giải năm 2020, đội hình có nhiều thay đổi, các cầu thủ mới chưa thể hòa nhập ngay, vì vậy đây là khó khăn lớn của đội bóng Bình Phước. Ngoài khó khăn với nhiều xáo trộn trong đội hình thì năm nay một số đội bóng được đầu tư tăng cường lực lượng chất lượng như: Phố Hiến, Đắk Lắk, Sanna Khánh Hòa, Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu... Tuy nhiên, các cầu thủ Bình Phước luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao. Đội trưởng Rơ Lan Dem chia sẻ: “2020 thực sự là mùa giải đầy khó khăn đối với đội bóng Bình Phước. Tuy nhiên, anh em trong đội luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao, tích cực tập luyện và sẽ thi đấu hết mình qua từng trận đấu, hướng tới một mùa giải thành công”.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vũ Đình Tứ nói: “Mùa giải 2019, đội bóng Bình Phước đạt hạng ba, vượt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, mùa giải năm nay có nhiều thay đổi từ ban huấn luyện đến cầu thủ nên chúng tôi chỉ đặt mục tiêu trong top 5/12 đội dự giải. Đây là chỉ tiêu phù hợp thực lực đội bóng hiện nay”.

Chiều 14-3, giải hạng nhất quốc gia năm 2020 sẽ chính thức khai mạc với các cặp đấu: Bình Phước - Phố Hiến; Bình Định - Đắk Lắk; Sanna Khánh Hòa - Long An; Đồng Tháp - Xổ số kiến thiết Cần Thơ; An Giang - Xi măng Fico Tây Ninh; Huế - Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Từ khóa
101640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu