Thứ 6, 10/05/2024 00:17:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:18, 04/12/2019 GMT+7

Sẵn sàng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”

Thứ 4, 04/12/2019 | 06:18:00 481 lượt xem
BP - Còn hơn 1 tháng nữa giải vô địch việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 26 mới chính thức khai cuộc, nhưng gần 2 tháng nay, đội tuyển điền kinh của tỉnh do huấn luyện viên Bùi Lương dẫn dắt đã tích cực tập luyện, chờ được sải bước trên đường đua vào sáng 5-1-2020. Giải đua hứa hẹn sẽ thiết lập thêm những kỷ lục mới, qua đó nhiều gương mặt triển vọng của điền kinh trong và ngoài tỉnh được phát hiện, bổ sung cho đội tuyển quốc gia.

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp 6-1, người dân trong tỉnh lại được chứng kiến không khí sôi động trên đường đua của giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Năm nay, giải diễn ra đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Phước Long (6-1-1975 - 6-1-2020). Từ một sân chơi phong trào dành cho thanh, thiếu niên, đến nay giải được đưa vào hệ thống thi đấu hằng năm của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Đây được xem là ngày hội thể thao đầu năm đầy ý nghĩa của làng điền kinh cả nước và những người yêu thích sự bền bỉ trên đường đua có độ dốc cao.

Với chiến thuật bài bản, linh hoạt, đội chủ nhà quyết tâm giành ngôi vị cao nhất tại giải việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 26

Giải sẽ diễn ra sáng 5-1-2020 tại Tượng đài chiến thắng Phước Long với các nội dung thi đấu: cá nhân, đồng đội nam/nữ thanh niên; cá nhân, đồng đội nam/nữ thiếu niên và toàn đoàn. Cự ly thi đấu: nam thanh niên 6km, nữ thanh niên 4km, nam thiếu niên 4,8km, nữ thiếu niên 4km. Giải có 20 nội dung thi đấu (8 nội dung hệ nâng cao, 4 nội dung hệ phong trào toàn quốc và 8 nội dung hệ phong trào của tỉnh). Hệ nâng cao gồm đội tuyển, đội trẻ của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, dự kiến có từ 20-24 đoàn với khoảng 250 vận động viên (VĐV). Hệ phong trào gồm: phong trào toàn quốc mở rộng là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, dự kiến khoảng 1.000 VĐV; phong trào trong tỉnh gồm đội tuyển các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, dự kiến 35-40 đoàn với khoảng 600 VĐV.

Giải lần này có điểm mới là mở rộng cự ly thi đấu 10km và bán marathon 21km. Hiện nay, công tác chuẩn bị đang được gấp rút triển khai. Ban tổ chức đã phân công các đơn vị dọn vệ sinh, phát quang 2 bên đường chạy, kiểm tra, sửa chữa những bậc tam cấp hư hỏng để không ảnh hưởng đến thành tích của VĐV. Công tác phối hợp cũng đang được thực hiện kỹ lưỡng. Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhà tài trợ, các đơn vị liên quan... tuyên truyền góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh cũng như tiềm năng du lịch, văn hóa, con người Bình Phước đến các tỉnh, thành bạn. 

Chuẩn bị cho giải, từ đầu tháng 10-2019, đội điền kinh của tỉnh đã có mặt tại thị xã Phước Long. Kỹ thuật, chiến thuật và thể lực là những nội dung quan trọng trong giáo án của thầy trò huấn luyện viên gạo cội Bùi Lương. 18 VĐV được sắp xếp thời gian linh hoạt để vừa đảm bảo tập luyện, vừa theo học tại trường. Huấn luyện viên Bùi Lương cho biết: “4 giờ sáng, thầy trò chúng tôi bắt đầu dậy tập luyện, bài tập chính của buổi sáng thiên về chuyên môn, thể lực. Sau 2 tiếng đồng hồ tập, các em nghỉ ngơi, ăn sáng để bắt đầu đi học văn hóa tại trường. Buổi chiều từ 15-17 giờ, VĐV tập các bài bổ trợ. 1 tuần, ban huấn luyện cho các em tập luyện với đường chạy núi, địa hình thiên nhiên và leo dốc 2 buổi. Ban huấn luyện luôn theo sát từng bước chạy của các em để đưa ra những chiến thuật phù hợp. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi cũng được ban huấn luyện đặc biệt quan tâm vì quyết định đến hành trình chinh phục đỉnh cao của từng VĐV”.

Năm 2019, điền kinh Bình Phước gặt hái nhiều thành công ở các giải thi đấu quốc gia, như: 1 huy chương vàng giải vô địch các lứa tuổi; 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng giải vô địch Báo Tiền Phong; 2 huy chương đồng  giải vô địch trẻ quốc gia... Tham gia giải lần này, đội tuyển có sự trở lại của Hoàng Nguyên Thanh - “Vua leo núi” 4 năm liên tiếp (2014-2017) cùng nhiều gương mặt sáng giá như: Hoàng Thị Ngọc Hoa, Lý Phi Hải... làm phong phú thêm bộ sưu tập huy chương của điền kinh trong tỉnh. “Em đang tích cực tập luyện, rèn thể lực để lấy lại “phong độ”, quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại giải và tiếp tục chinh phục các giải thi đấu quốc gia, mang vinh quang về cho tỉnh” - VĐV Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ.

Với quy mô, thương hiệu, uy tín đã được khẳng định qua 25 mùa thi đấu, giải đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Hiện các VĐV đang tích cực luyện tập chờ đến giờ khai cuộc. “Qua tập luyện, tinh thần, thể lực của các VĐV khá tốt. Với những nỗ lực và các bài tập chiến thuật, đội chủ nhà quyết tâm bảo vệ thành công danh hiệu nhất toàn đoàn của mùa giải trước và giành thêm nhiều ngôi vị mới khi có các VĐV trẻ kế thừa và đang là ẩn số thú vị” - huấn luyện viên Bùi Lương vui vẻ nói.

Ngân Hà

  • Từ khóa
101625

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu