Thứ 6, 10/05/2024 02:16:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:21, 11/05/2019 GMT+7

“Hiện tượng Bình Phước” có kéo dài?

Thứ 7, 11/05/2019 | 07:21:00 187 lượt xem
BP - Trải qua mùa giải 2018 đầy khó khăn, phải chờ đến vòng đấu cuối cùng Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước mới trụ hạng thành công. Bước vào mùa giải 2019 với nhiều xáo trộn trong đội hình, mục tiêu Ban huấn luyện đặt ra chỉ trong top 6 chung cuộc. Tuy nhiên, trải qua 5 vòng đấu đầu tiên, Bình Phước đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để chiếm ngôi đầu bảng và trở thành “hiện tượng” thú vị của giải hạng nhất mùa bóng 2019. Tuy nhiên, “hiện tượng Bình Phước” có kéo dài?

Từ sau ngày tách tỉnh, bóng đá Bình Phước chưa phát triển mạnh, chỉ góp mặt tại các giải đấu phong trào, hạng 2, hạng 3. Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, bóng đá Bình Phước đã có bước đi vững chắc để giành quyền lên chơi ở giải hạng nhất quốc gia năm 2014.

Đội ngũ cổ động viên hùng hậu sẵn sàng “tiếp lửa”cho đội bóng Bình Phước

Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn, trải qua 5 mùa giải chinh chiến ở sân chơi chuyên nghiệp, bóng đá Bình Phước liên tục ở nửa cuối của bảng xếp hạng. Thành tích tốt nhất của CLB bóng đá Bình Phước là vị trí thứ 3 chung cuộc mùa giải hạng nhất quốc gia năm 2017 và lọt vào tứ kết Cúp quốc gia An Cường 2018. Bước vào mùa giải 2019 với nhiều khó khăn chồng chất, CLB chỉ còn 11 cầu thủ và đàm phán ký lại được 3 cầu thủ đã hết hạn hợp đồng. Vì vậy, công việc đầu tiên của Ban huấn luyện là nhanh chóng bổ sung nhân sự. Việc lực lượng kế cận còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm, rất khó có thể đáp ứng môi trường thi đấu khốc liệt tại giải hạng nhất. Nhà tài trợ lại không có nên “túi tiền” của đội bóng rất hạn hẹp, không cho phép mang về những cầu thủ có chất lượng theo ý muốn. Để giải quyết bài toán này, Ban huấn luyện phải đi mượn các cầu thủ trẻ của địa phương khác và tìm kiếm những cầu thủ thuộc diện chuyển nhượng tự do, thậm chí tìm nguồn ở các giải đấu phong trào.

Cùng với việc tìm kiếm nguồn cầu thủ trẻ, Bình Phước hướng đến những cầu thủ giàu kinh nghiệm để dìu dắt lối chơi. Trong đó, đáng chú ý là cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Vũ Phong và cựu tuyển thủ U23 quốc gia Trương Huỳnh Phú. Đặc biệt, CLB đã tái hợp tác với cựu Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Minh Phương. Đây là sự bổ sung khá chất lượng khi Minh Phương đã có một thời gian làm việc tại CLB bóng đá Bình Phước và được thử sức với vai trò huấn luyện viên (HLV) trưởng của các đội bóng tên tuổi ở sân chơi V.League.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Minh Phương cho rằng: “Việc phải bổ sung hơn nửa đội hình chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng, vì các cầu thủ cần có thời gian tập luyện, chơi bóng với nhau để hòa nhập”. Lo ngại này hoàn toàn có cơ sở, bởi ngay trận đấu mở màn làm khách trên sân đội bóng mới lên hạng là Phố Hiến (Hưng Yên), Bình Phước đã nhận thất bại với tỷ số 0-1. Sau những khó khăn ban đầu, áp lực dần được giải tỏa, lối chơi của đội đã trở nên gắn kết, đa dạng. CLB bóng đá Bình Phước đã có mạch 4 trận thắng liên tiếp, đang chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 5 vòng đấu và trở thành “hiện tượng” của giải hạng nhất quốc gia năm 2019.

Thành tích của Bình Phước đến thời điểm này ngoài yếu tố may mắn, một phần đến từ lối chơi cũng như quyết tâm cao của các cầu thủ, sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên. Sự kết hợp khá nhuần nhuyễn của HLV Lê Thanh Xuân và Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Minh Phương đã làm cho đội bóng phát huy khá tốt. Đội bóng đang vận hành lối chơi áp sát, tấn công biên, phối hợp bóng ngắn ít chạm nhưng đầy hiệu quả. Đến thời điểm này, CLB Bình Phước là đội có nhiều chiến thắng nhất, hàng công thi đấu hiệu quả nhất với 10 bàn thắng sau 5 vòng đấu.

Có thể nói, chặng đường còn dài, trước mắt là chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn khi gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng đang có nhiều tham vọng giành suất lên chơi ở V.League mùa bóng năm sau. Tuy nhiên, chỉ cần các cầu thủ đoàn kết và quyết tâm trong thi đấu, người hâm mộ tỉnh nhà có quyền mơ về “hiện tượng Bình Phước” sẽ được kéo dài và toàn đội sẽ có mùa giải thành công.

X.T

  • Từ khóa
101571

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu