Thứ 4, 08/05/2024 13:47:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:45, 14/12/2017 GMT+7

Phụ nữ xã Phú Riềng vui, khỏe với bóng chuyền

Thứ 5, 14/12/2017 | 15:45:00 552 lượt xem
BP - Cứ mỗi buổi chiều, tại nhà văn hóa các thôn của xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, lại sôi nổi những trận bóng chuyền với sự tham gia của phụ nữ khiến không khí luyện tập trong sân tràn ngập sự hứng khởi. Hiện bóng chuyền đã trở thành môn thể thao ưa thích của phụ nữ trong xã.

Chung niềm đam mê

17 giờ, trên sân tập của nhà văn hóa thôn Phú Hòa, xã Phú Riềng, chị em trong thôn đã khá đông và bắt đầu tập luyện, tạo không khí rất sôi động. Phụ nữ thôn Phú Hòa là những người đầu tiên khởi xướng phong trào tập luyện bóng chuyền của phụ nữ trong xã. 5 năm trước, thôn Phú Hòa chưa có sân bóng chuyền bằng bê tông mà chỉ là những bãi đất trống, chị em thường tập trung đánh bóng chuyền để thỏa niềm đam mê thể thao. Sau đó, chị em trong đội bóng của thôn cùng đóng góp 1 triệu đồng/người để xây dựng sân bóng chuyền bằng bê tông, còn các ông chồng góp công sức làm sân bóng. Chị Lang Thị Thảo (1974), thôn Phú Hòa nói: “Sau một ngày làm rẫy mệt nhọc, tôi thường cùng chị em tập trung về sân nhà văn hóa thôn chơi bóng chuyền. Tôi chơi môn thể thao này đã được 5 năm. Từ khi tham gia, tôi thấy người khỏe ra và tinh thần cũng thoải mái hơn. Có hôm trời mưa hoặc bận không tham gia được tôi lại thấy buồn chân, tay”.

Cứ 17 giờ, chị em thôn Phú Lợi lại tập trung tại nhà văn hóa chơi bóng chuyềnCứ 17 giờ, chị em thôn Phú Lợi lại tập trung tại nhà văn hóa chơi bóng chuyền

Chị Cao Thị Xuân (1978), thôn Phú Hòa cho biết, trước niềm đam mê của chị em trong thôn, chị đã cắt một số cây điều, rồi hiến đất làm sân bóng chuyền để cùng thỏa đam mê. Chị cũng là thành viên tích cực trong đội bóng chuyền của thôn. Đến nay, thôn Phú Hòa có 3 sân bóng chuyền, trong đó 1 sân đất, 2 sân bê tông, 1 câu lạc bộ và 2 đội bóng chuyền. Hằng năm, Chi hội phụ nữ thôn Phú Hòa thường tổ chức giải bóng chuyền cho chị em giao lưu thi đấu, từ đó thắt chặt tình đoàn kết và nâng cao sức khỏe.

Lan tỏa rộng khắp

Từ phong trào ở thôn Phú Hòa, đến nay môn bóng chuyền của hội viên Hội Phụ nữ xã Phú Riềng phát triển đa dạng và rộng khắp, với sự tham gia của các vận động viên không chuyên ở mọi lứa tuổi. Bà Trần Thị Lâm (54 tuổi), thành viên Câu lạc bộ bóng chuyền thôn Phú Lợi nói: “Trước đây, tôi rất thích môn bóng chuyền nhưng vì con nhỏ, gia đình lại quá bận nên không thể tham gia. Giờ các con đã lớn, kinh tế bớt khó khăn nên tôi có thời gian tham gia với chị em”.

Chi hội phụ nữ thôn Phú Lợi hiện có 1 câu lạc bộ bóng chuyền với trên 20 thành viên. Hằng ngày, các thành viên tập trung chơi bóng chuyền tại nhà văn hóa thôn để rèn luyện sức khỏe. “Để duy trì hoạt động, vào những ngày 10, 20 và 30 hằng tháng, câu lạc bộ chia thành 2-3 đội tổ chức chơi “độ” để lấy tiền duy trì hoạt động. Theo đó, đội thua sẽ góp 5.000 đồng/người/séc, số tiền này dùng mua bóng, lưới” - chị Nguyễn Thị Thùy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng chuyền thôn Phú Lợi cho biết.

Hội Phụ nữ xã Phú Riềng hiện có 1.227 hội viên, sinh hoạt ở 11 chi hội. Hiện xã có 9 sân bóng chuyền của phụ nữ thường xuyên tập luyện, với 3 câu lạc bộ bóng chuyền, 1 câu lạc bộ cầu lông, 6 đội bóng chuyền. Hằng năm, nhân các ngày lễ lớn, hội thường tổ chức các giải bóng chuyền nhằm giao lưu, nâng cao sức khỏe. Mỗi câu lạc bộ, đội bóng chuyền thường có từ 15-20 thành viên. Chị Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phú Riềng cho biết: “Những năm qua, phong trào thể dục thể thao, nhất là môn bóng chuyền nữ phát triển khá mạnh. Hiện nay, hầu hết các thôn và xã đều có đội bóng chuyền. Qua luyện tập và thi đấu, những “vận động viên” ưu tú sẽ được chọn để tham gia các giải do huyện tổ chức”.

Vũ Nam

  • Từ khóa
101450

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu