Thứ 5, 09/05/2024 11:24:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:48, 10/05/2017 GMT+7

Cầu lông - môn thể thao hấp dẫn

Thứ 4, 10/05/2017 | 07:48:00 376 lượt xem
BP - Bên cạnh bóng chuyền, cầu lông là môn thể thao đang phát triển mạnh tại Bình Phước, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận. Ngoài những lợi ích về sức khỏe, người chơi còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, mở rộng các mối quan hệ xã hội, tạo sự gắn kết cộng đồng.

Có mặt tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh lúc xế chiều, chúng tôi được hòa mình vào không khí hăng say chơi cầu lông của đơn vị. Trên sân, các vận động viên không chuyên thể hiện màn đối đầu quyết liệt, tập trung giành giật từng điểm số. Cạnh đó, khán giả là những người đang đợi đến lượt mình ra sân nhiệt tình cổ vũ, reo hò, phấn khích với từng pha cầu hay. Lau vội những giọt mồ hôi trên trán khi trận đấu vừa kết thúc, anh Vũ Văn Đức (23 tuổi, công nhân Công ty gỗ Tân Vĩnh Nghĩa, Khu công nghiệp Đồng Xoài I) cho biết: “Được sự khuyến khích, động viên của anh chị ở trung tâm, em và một số bạn trong công ty đã đến sân tập mỗi ngày sau giờ làm việc. Với em, cầu lông là môn thể thao hấp dẫn, mang đến cảm giác vui vẻ, thích thú. Sau thời gian ngắn tập luyện, em đã tích lũy được kỹ thuật cứu, đập cầu cơ bản”.

 

Các vận động viên không chuyên đang tập luyện cầu lông tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnhCác vận động viên không chuyên đang tập luyện cầu lông tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh

Anh Nguyễn Tuấn Anh ở phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài cho hay: “Cầu lông đòi hỏi người chơi phải luôn tập trung quan sát đối thủ, kịp thời chống đỡ các đường tấn công, khiến mắt không ngừng co giãn, cải thiện độ đàn hồi của võng mạc. Cầu lông còn giúp người chơi tập luyện, tăng sức mạnh cơ bắp, giới hạn chịu đựng của cơ thể, cải thiện chức năng tuần hoàn máu và hô hấp. Chơi cầu lông giúp con người thấy tinh thần phấn chấn, giảm áp lực trong cuộc sống, rèn luyện tinh thần thể thao. Sau 6 năm chơi môn thể thao này, tôi thấy thị lực, sức khỏe và tinh thần được cải thiện rất nhiều. Nhờ chơi cầu lông, tôi còn có cơ hội làm quen, kết giao thêm nhiều bạn mới có cùng sở thích, mở rộng các mối quan hệ xã hội của mình”.

Tập luyện cầu lông được 8 năm, chị Nguyễn Thị Yến ở thị trấn Chơn Thành (Chơn Thành) cho biết: “Cầu lông là môn thể thao dành cho mọi người, ngay cả với người khuyết tật, không phân biệt giới tính, tuổi tác hay điều kiện kinh tế. Để tránh nguy cơ chấn thương, người chơi cần khởi động cơ thể với các động tác nhẹ trước và sau khi đánh. Cầu nên chọn loại có lông cứng, thẳng, khoảng cách giữa các nhánh lông đều nhau, quỹ đạo bay ổn định. Người có thân hình to cao, lực cổ tay mạnh nên chọn vợt chu vi lớn, thân cứng. Người có lực cổ tay yếu hoặc mới tập chơi nên dùng loại vợt cán dẻo”.

Tại Bình Phước, cầu lông được người dân ưa chuộng, tập luyện đông do không đòi hỏi đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, thích hợp chơi ở những nơi có diện tích nhỏ, có thể thi đấu trong nhà hoặc ngoài sân. Trong năm, nhiều giải đấu từ hệ phong trào đến chuyên nghiệp được các huyện, thị, đơn vị, cơ quan thường xuyên tổ chức vào những ngày lễ lớn của đất nước thu hút đông người tham gia với lứa tuổi từ 13 tới 60. Phong trào chơi cầu lông không chỉ được người dân ở những nơi có điều kiện sân bãi tốt như: Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long đam mê mà cả ở những huyện biên giới cũng tích cực hưởng ứng. Cầu lông còn được đưa vào khung chương trình thể thao học đường, thu hút đông học sinh, thiếu nhi tập luyện.

Ông Huỳnh Thiên Tịnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ thể dục - thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng: “Tuy phát triển rộng khắp nhưng cầu lông Bình Phước chưa xuất hiện vận động viên nổi bật, có khả năng cạnh tranh huy chương trong những giải đấu chuyên nghiệp, có quy mô lớn. Vì vậy, phát động phong trào tập luyện quần chúng và nhân rộng các đội, nhóm đào tạo trong trường học là mũi nhọn để ngành tìm ra nhân tố tiềm năng, từ đó trau dồi, rèn luyện, hiện thực hóa ước mơ đưa cầu lông đến với những đỉnh cao mới”. 

Thế Tường

  • Từ khóa
101407

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu