Thứ 2, 20/05/2024 14:37:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:54, 26/12/2015 GMT+7

Đá bóng đêm

Thứ 7, 26/12/2015 | 06:54:00 2,068 lượt xem
BP - Những bộ quần áo đồng phục Nguyễn Kim vắt vẻo trên xe. Chủ nhân của chúng vừa tan ca lúc 22 giờ, chưa kịp về nhà đã có mặt ở sân bóng mini Phú Cường, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài để đá bóng. Anh Phí Trường Giang ở xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú phấn khởi cho biết: “Đá bóng đêm trở thành đam mê rồi chị ơi!”.

Đá bóng đêm là một cách rèn luyện sức khỏe của những người không có nhiều thời gian rảnh

Từ niềm đam mê khó bỏ

“Do đặc thù công việc làm từ sáng đến đêm nên chúng tôi không có thời gian nghĩ tới bóng đá. Khi ý tưởng đá bóng sau giờ làm được đưa ra khiến ai cũng hào hứng. Những bạn trẻ thì khỏi phải nói, họ có thời gian rảnh và không vướng bận gia đình. Còn người đã ngoài 30 tuổi, có gia đình như tôi cũng thấy việc tập luyện thể thao rất cần thiết” - anh Dương Anh Tuấn, khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú chia sẻ.

Làm việc tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim từ 8-22 giờ và nghỉ 1 ngày sau 2 ngày làm liên tục nên để có thể đá bóng, các anh thống nhất đá 2 đêm/tuần, mỗi đêm cách nhau 2 ngày. Tan ca, mọi người chờ nhau tại hầm gửi xe, 10 phút sau cùng đi đá bóng. Anh Giang cho biết, vì đá chơi, không câu nệ thắng - thua nên có bao nhiêu người cũng đá được, ít nhất 4 người/đội.

Thường mỗi trận kết thúc lúc 23 giờ 30 phút. Nhiều anh em về tới nhà ở Đồng Phú cũng quá nửa đêm. Anh Nguyễn Duy Tâm, khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú nói: “Một tuần chỉ về muộn hơn thường ngày 2 tiếng đồng hồ nên không chênh lệch bao nhiêu. Dù đêm khuya nhưng 2 bên đường cũng có nhiều hộ buôn bán; xe tải, xe khách chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh lên các tỉnh Tây Nguyên và ra Bắc nên không quá vắng vẻ. Chỉ cần chịu khó một chút là chúng tôi có thể tập luyện thể thao. Đã 4 năm nay, đá bóng đêm trở thành niềm đam mê khó bỏ của mỗi người”.

Đến niềm vui nho nhỏ

Trước đây, đa số họ ít chơi bóng nên mỗi trận thường xảy ra tranh cãi. Dần dần, nhờ cọ sát, thi đấu thực tế người biết hướng dẫn cho người chưa biết về các kỹ thuật “nghiệp dư” như thấp chân, không được tranh bóng nguy hiểm... họ đá ngày càng bài bản hơn. Bên cạnh đó, cùng nhau đá bóng tạo nhiều thuận lợi để những vướng mắc, điều khó nói trong công việc được giãi bày. Nhân đây, “đàn anh” cũng cởi mở sẻ chia cho các em kinh nghiệm trong quản lý và bán hàng.

Anh Tâm cho biết, đá bóng vào ban đêm không ảnh hưởng đến ngày nghỉ nên các anh đều dành trọn thời gian này cho gia đình. Vợ anh là chị Đặng Thị Hường, công nhân Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cũng cảm thấy vui và tranh thủ những ngày chồng ở nhà trông hai con nhỏ để làm tăng ca tại công ty.

Những tưởng chỉ có họ mới thức đêm đá bóng, không ngờ lại có nhiều “cổ động viên ruột” đến xem và cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng “không chuyên” này. Đa số cổ động viên là cư dân xóm trọ gần sân bóng minni Phú Cường và vài người dân đam mê thể thao. “Khi tới sân mà thấy dăm ba người đến xem là đôi chân tôi như muốn nhảy lên. Họ sẽ đứng cổ vũ tới lúc cuối trận và cùng bình luận với chúng tôi về pha bóng hay, cầu thủ đá đẹp” - anh Giang cười vui khoe. Với những người đá bóng đêm, tỷ số trận đấu thắng - thua không quan trọng, chủ yếu họ vui khi cảm nhận được tinh thần thể thao, tập thể đoàn kết.

Đã hơn 23 giờ, sương buông xuống sân bóng, những cổ động viên vẫn đứng, ngồi trên thềm phòng trọ, lặng lẽ dõi theo nhịp chạy của các cầu thủ đá bóng đêm. Anh Trần Văn Lượng, trình dược viên ở khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú cho biết: “Các anh ấy đá vui nhộn, thoải mái nên tôi xem rất thú vị, mọi mệt nhọc trong ngày dường như bay theo và tan đi từ những đường bóng đó”.

 Cẩm Thơ

  • Từ khóa
101126

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu