Thứ 2, 20/05/2024 03:44:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:48, 11/08/2014 GMT+7

Bóng đá Bình Phước: Khát vọng tân binh

Thứ 2, 11/08/2014 | 10:48:00 182 lượt xem
BP - Lần đầu được góp mặt ở sân chơi hạng nhất, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước đang tập trung cao độ với quyết tâm trụ lại giải đấu mang tầm quốc gia.

Kỳ tích

Mùa giải 2013, CLB bóng đá Bình Phước lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên được thăng hạng nhất. Đó là điều bất ngờ với một đội bóng lâu nay ít được chú ý trên bản đồ bóng đá nước nhà. Song, thành tích trên là một tất yếu bởi lãnh đạo ngành đã có lộ trình thực hiện trong thời gian dài.

Các cầu thủ Bình Phước đang tập luyện

 
Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao (TD-TT) tỉnh cho biết: “Theo kế hoạch, bóng đá Bình Phước được xác định sẽ thăng hạng vào năm 2015. Nhưng năm 2014, Bình Phước đã giành quyền thi đấu ở giải hạng nhất. Dù sớm hơn dự định song đây là kết quả không quá bất ngờ. Bởi từ năm 2006, khi thành lập Trung tâm TD-TT tỉnh, ngành đã bắt đầu xây dựng lớp năng khiếu trẻ để phát triển thành các lứa cầu thủ với việc lựa chọn khắt khe, đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Lứa cầu thủ hiện tại chuẩn bị đá giải hạng nhất đã được tuyển chọn, đào tạo qua thời gian tương đối dài nên hiểu nhau, tạo nên một đội bóng đoàn kết và giàu nhiệt huyết”.

Được biết, từ năm 2011, Ban lãnh đạo trung tâm đã thực hiện một loạt thay đổi khi thay nguyên Ban huấn luyện bằng đội ngũ có chuyên môn tốt; trong đó có ông Lê Trung Hậu - cựu tuyển thủ quốc gia, người có nhiều kinh nghiệm làm việc ở môi trường bóng đá đỉnh cao - vào chức danh Huấn luyện viên trưởng.

Theo ông Võ Quốc Thắng, bóng đá là môn tập thể nên yếu tố quản lý, đoàn kết nội bộ rất quan trọng và quan niệm làm bóng đá của tỉnh là không chạy theo số lượng mà chú trọng chất lượng. Ngoài ra, công tác tuyển mộ các cầu thủ trẻ từ nhiều nguồn về đào tạo vừa giảm kinh phí vừa cống hiến và mang tính lâu dài được trung tâm ưu tiên.

Tạo bất ngờ

Khi đội bóng lên hạng nhất, lãnh đạo tỉnh và người dân Bình Phước rất phấn khởi. Tuy nhiên, đi kèm đó là những khó khăn, bởi lên hạng đã khó, trụ hạng càng khó hơn, nhất là đa phần các cầu thủ Bình Phước mới lần đầu thử sức ở sân chơi hạng nhất, thiếu kinh nghiệm. Dẫu vậy, lãnh đạo ngành chỉ đạo trụ hạng là mục tiêu cho đội bóng phấn đấu.

Ngoài ra, theo quy chế của bóng đá chuyên nghiệp, các đội bóng CLB thi đấu ở V.League và hạng nhất phải gắn với doanh nghiệp. Nhưng Bình Phước không tìm ra doanh nghiệp trên địa bàn để tài trợ. Giải pháp đưa ra là tiếp tục sử dụng nguồn ngân sách tỉnh để đáp ứng những yêu cầu của ban tổ chức. Đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời và để đi lên chuyên nghiệp, Bình Phước còn rất nhiều việc cần làm mà quan trọng nhất là cơ sở vật chất.

Hiện nay, ngoài sân cỏ đáp ứng cho những trận đấu ở sân chơi hạng nhất, cơ sở vật chất ở sân vận động tỉnh thiếu thốn đủ bề: Dàn đèn, khán đài chuẩn, khu vực VIP, mái che, ghế ngồi, phòng họp kỹ thuật, phòng thay đồ... Nếu không đáp ứng các yêu cầu trên thì phải thuê sân của các CLB khác. Điều này gây nhiều bất lợi cho đội bóng về kinh phí, lại không thu hút được khán giả, cổ động viên tỉnh nhà... Ngành thể thao đang đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xúc tiến đầu tư xây dựng những hạng mục công trình cần gấp cho các trận đấu mà ưu tiên hàng đầu là dàn đèn, sửa khán đài A; đồng thời có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin đá vào khung giờ sớm.

Đội trưởng Trần Văn Thoại chia sẻ: “Cũng như rất nhiều anh em trong đội bóng, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia giải hạng nhất. Mọi người đều rất háo hức cho mùa giải sắp tới. Ai cũng xác định nỗ lực hết sức trong tập luyện và thi đấu để hoàn thành mục tiêu đề ra”.     

Khó khăn là vậy, nhưng Bình Phước hiện đang tập trung cao độ để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ tỉnh nhà. Dù là tân binh nhưng Bình Phước hoàn toàn có những cơ sở để tin vào mục tiêu trụ hạng.

Theo ông Võ Quốc Thắng, trình độ của các huấn luyện viên, cầu thủ ở giải hạng nhất không quá chênh lệch. Ngoài ra, xây dựng được một đội bóng đoàn kết, lối chơi dựa vào tập thể, tính kỷ luật cao, đặc biệt có sự động viên của lãnh đạo và khán giả thì mục tiêu trụ hạng của bóng đá Bình Phước sẽ đạt được. Để tăng cường sức mạnh, đội bóng đang tìm kiếm một cầu thủ nhập tịch theo quy chế mới đề ra của Ban tổ chức giải.

Huấn luyện viên Lê Trung Hậu cho biết: “Toàn đội đang tập luyện cật lực. Các cầu thủ đang ra sức thể hiện mình để tìm kiếm một suất trong đội hình. Đội cũng đang rèn những chiến thuật mới nhằm tạo sự bất ngờ cho các đối thủ. Với sự chuẩn bị nghiêm túc đó, mục tiêu trụ hạng của CLB bóng đá Bình Phước là hoàn toàn có cơ sở”.

Tr. Khánh

  • Từ khóa
100983

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu