|
|
|
|
Mới đây, Tập đoàn khá nổi tiếng của Nhật Bản Dentsu Alpha, có thâm niên “làm ăn” ở Việt Nam trên lĩnh vực bản quyền truyền hình, đơn vị được World Sport Group ủy quyền, đã chào hàng giá bản quyền giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF Cup trong 3 mùa: 2012, 2014 và 2016.
Tuy nhiên, mức giá mà Dentsu Alpha đưa ra đã gây sốc cho không ít đài truyền hình: 4,2 triệu USD (1,4 triệu USD mỗi mùa). Con số này là quá lớn, bởi chỉ cách đây 2 năm, ở AFF Cup 2010, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chỉ mất 300.000 USD (hơn 6 tỉ đồng) là có được toàn bộ bản quyền phát sóng từ trận khai màn vòng bảng, cho đến trận chung kết lượt về.
Hiện tại, các đài truyền hình địa phương và đặc biệt là VTV chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào về thông tin trên, có vẻ như mức giá 30 tỉ đồng đang khiến họ ngán ngẩm.
Tuy nhiên, với việc Dentsu Alpha là đối tác chiến lược, nên VTV hy vọng sẽ có thể thương thảo để thống nhất một mức giá hợp lý nhất để “đôi bên cùng có lợi”. Cách đây 2 năm, VTV cũng từng có được bản quyền World Cup 2010 thấp hơn nhiều so với giá đề nghị ban đầu của đối tác.
Song, nếu như Dentsu Alpha và VTV không tìm được tiếng nói chung, cũng như VTV “không chịu nổi” mức giá quá cao như trên, thì viễn cảnh người hâm mộ bóng đá cả nước không được theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup là hoàn toàn có thể xảy ra.
(Theo TNO)

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026