Thứ 2, 20/05/2024 22:25:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 12/11/2011 GMT+7

SEA Games 26: Bữa tiệc khai mạc ấn tượng và nhiều bất ngờ

Thứ 7, 12/11/2011 | 00:00:00 130 lượt xem

Tối 11-11-11, khi đoàn chủ nhà Indonesia đang diễu hàng, một cơn mưa khá to đã đổ xuống Palembang nhưng không thể làm nguội không khí sôi động của bữa tiệc khai mạc. 


Video clip phần diễu hành của đoàn VN và Lễ thắp đuốc


3 Diva trình diễn bài Together We Will Shine

Cơn mưa khá nặng hạt đã gây một ít phiền toái cho đêm khai mạc nhưng nó càng làm cho buổi lễ khai mạc thêm đáng nhớ. Buổi lễ kéo dài gần 2 tiếng rưỡi đã đem đến một bữa tiệc ánh sáng với cách thay đổi hình nền đặc sắc và một màn thắp đuốc ấn tượng.

SEA Games 26 tổ chức tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang nhưng cả lễ khai mạc và bế mạc đều tổ chức tại Palembang, cố đô của Indonesia, do đó tất cả phần hội của lễ khai mạc đã tập trung khai thác vào quá trình hình thành và phát triển của thành phố lâu đời này.

Ấn tượng của phần hội để lại trong lòng khán giả là khả năng sử dụng cực kỳ hiệu quả các hình nền. Đạo diễn đã hòa quyện được phần múa của những diễn viên với việc thay đổi hình nền một cách vô cùng độc đáo.

Hình nền lớn được chiếu xuống sân khấu lớn, đã chuyển từ những vết nứt nẻ của vùng đất khô hạn sang một dòng sông xanh mát của dòng Musi, trái tim chính của thành phố Palembang.

Trưởng ban tổ chức, bà Rita Subowo, nói SEA Games không phải là một cuộc tranh tài của những đối thủ mà là một cuộc chơi giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa các nước Đông Nam Á.

Hay như cách đạo diễn tinh tế xử lý những chuyển động của hình nền như cách xoay các hoa văn trên chiếc trống khổng lồ ngược chiều với hướng đi của các diễn viên tạo cảm giác chiếc trống đang quay thực sự.

Còn trong màn trình diễn của 3 diva, Agnes Monica đến từ Indonesia, KC Konception từ Philippines và Jaklyn Victor từ Malaysia, hình nền là trái đất đang xoay nhìn từ không gian rồi từ từ dừng lại ở vị trí Đông Nam Á.

Nếu như các pha xử lý đặc sắc này là điểm đọng lại nhất trong phần hội thì trong phần lễ, khán giả đã rất ngạc nhiên với pha đốt đuốc.

Lấy ý tưởng từ nhưng con thuyền - phương tiện vận chuyển chính tại Palembang - các diễn viên đóng vai thủy thủ, leo lên cánh buồm. Rồi cuối cùng, Susi Susanti - nhà vô địch cầu lông tại Olympic Barcelona 1992 - đã đu dây với ngọn lao lửa trên tay để rồi thắp lên ngọn lửa đại hội.

Và SEA Games 26 đã chính thức khai mạc.

Mời bạn xem chùm ảnh lễ khai mạc và diễu hành của đoàn thể thao Việt Nam do phóng viên Sỹ Huyên của Tuổi Trẻ gửi về từ Palembang:


(Theo TTO)

  • Từ khóa
99592

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu