Thứ 2, 20/05/2024 22:43:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 10/11/2011 GMT+7

Tiểu tướng xứ Nghệ giúp U23 Việt Nam thắng trận

Thứ 5, 10/11/2011 | 00:00:00 142 lượt xem

U-23 VN đã thắng U-23 Đông Timor 2-0 nhờ hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn. Âu Văn Hoàn để lại ấn tượng trong trận khi có một đường chuyền thành bàn và một lần trực tiếp ghi bàn.

Hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn ở đầu hiệp hai là sự hiện thực hóa sức ép mà U-23 VN đã tạo ra được trong hiệp 1.

Trong 45 phút thi đấu trước đó, U-23 VN đã phung phí quá nhiều cơ hội.U-23 VN đã có ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không tận dụng được. Đó là lần Văn Quyết không dứt điểm khi đối mặt với thủ môn Emerson. Đó là lần Hoàng Thiên trống trải bật cao đón đường tạt của đồng đội nhưng đánh đầu vọt xà. Và lần Thành Lương gặt bóng qua hậu vệ đối phương nhưng dứt điểm hụt bằng chân phải.

Xét về thế trận, U-23 VN đã có thế trận tốt hơn đối phương, cầm bóng nhiều hơn, đặc biệt là sau khi tiền đạo Murilo Almeida bị thẻ đỏ ở phút 25.

Tuy nhiên trong khoảng 10 phút đầu trận, Đông Timor đã chơi rất tốt và khiến toàn đội U-23 VN rối loạn. Trong khoảng thời gian còn lại, Đông Timor vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với các pha phản công nhanh khi mà Diogo Santos tận dụng tối đa tốc độ và sức mạnh của mình.

 SAU ĐÂY LÀ DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU


Video clip hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn

Thắng trận này, U-23 VN tạm xếp nhì bảng B với cùng 7 điểm như U-23 Myanmar nhưng kém hiệu số bàn thắng bại: 5-1 so với 7-2. Đứng thứ ba ở bảng B là U-23 Đông Timor với 6 điểm.

Phút 90+3, Văn Quyết thoát xuống đối mặt với thủ môn Emerson nhưng nhịp đẩy bóng cuối cùng của anh hơi dài nên Emerson đã bắt gọn bóng.

Phút 81, Từ đường phạt góc, Marcos Sousa bật cao đánh đầu đưa bóng đi ngay mép dưới xà ngang. Thủ môn Bửu Ngọc phải tung người đẩy bóng ra chịu phạt góc. Trong pha phạt góc tiếp theo, Santos đã bật cao đánh đầu ra ngoài.

Ở TRẬN ĐẤU CÙNG GIỜ, U-23 SINGAPORE ĐÃ GHI LIÊN TIẾP HAI BÀN ĐỂ VƯỢT LÊN DẪN TRƯỚC U-23 CAMPUCHIA 2-1.

Phút 78 thay đổi người, U-23 có sự thay đổi người cuối cùng, Văn Thắng rời sân nhường chỗ cho Đình Tùng.

Pha lao vào đệm bóng của Hoàng Thịnh

Phút 76, Trọng Hoàng chọc khe hoàn hảo cho Văn Quyết thoát xuống đối mặt với Emerson nhưng tiếc rằng cú tỉa bóng của Quyết đã không vào lưới.

Phút 68 thay đổi người, U-23 có sự thay đổi người thứ hai, trung vệ Long Giang rời sân nhường chỗ cho Huỳnh Phú.

VAAAOOOO, PHÚT 65, TỶ SỐ LÀ 2-0 CHO U-23 VN. Sau pha phối hợp bật tường với Hoàng Thiên, Âu Văn Hoàn dốc bóng xâm nhập vòng cấm địa Đông Timor rồi lạnh lùng dứt điểm bằng chân phải vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 63, Từ đường chuyền dài của Âu Văn Hoàn, Hoàng Thiên đón bóng trong vòng cấm địa, hơi chếch sang cánh phải, anh dẫn bóng vào giữa trung lộ rồi tung cú sút bằng lòng trong chân trái, bóng bay qua tầm với của thủ môn Emerson rồi liếm cột dọc ra ngoài.

Phút 61, Hoàng Thiên có cú sút bóng mạnh vào góc gần từ rìa vòng cấm địa, bóng đi nguy hiểm buộc thủ môn Emerson phải bay người đẩy bóng ra.

Thủ môn Emerson bắt bóng trước mũi giày của Âu Văn Hoàn

Phút 60, Văn Quyết thoát xuống bên cánh phải, dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa. Ở giữa Văn Thắng rất trống nhưng Quyết đã sút bóng vào người hậu vệ đối phương thay vào chuyền cho Thắng ở trung lộ.

Phút 58, Thành Lương đẩy bóng vượt qua hậu vệ đối phương, dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa, có dư thời gian để chính thước ngắm. Lương chỉnh chu với cú sút bằng chân trái của mình. Nhưng bóng đã đi vọt xà rất xa.

Phút 56, Hậu vệ cánh trái Chu Ngọc Anh lãnh thẻ vàng do cản đường chạy của tiền đạo Santos.

VAAOOOO, PHÚT 52 TỶ SỐ LÀ 1-0 CHO U-23 VN. Từ đường chuyền vượt tuyến của Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng thoát xuống, dứt điểm lần 1 trúng người thủ môn Emerson đang lao ra. Bóng dội ra và Trọng Hoàng dứt điểm tiếp, bóng khẽ chạm người Emerson đi vào lưới.

HIỆP HAI TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU


Các pha bóng trong hiệp 1 của trận đấu

Phút 45+1, Thành Lương chọc khe cho Văn Quyết. Trước mặt Quyết chỉ còn thủ môn Emerson. Và thật khó hiểu, Quyết đã không sút mà lại thực hiện một đường chuyền cho Văn Thắng đang bị hai hậu vệ đối phương kèm.

Phút 45, Trọng Hoàng đánh đầu chuyền cho Văn Thắng, cầu thủ này dốc bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi tung cú sút nhưng đã bị hậu vệ đối phương cản được.

Phút 43, Đội trưởng Pinto vừa có pha dứt điểm nhanh bằng má ngoài chân phải rất nguy hiểm. May cho U-23 VN khi bóng đi sượt cột dọc ra ngoài. Trước đó Leandro đã có pha bật cao đánh đầu nhả bóng lại cho Pinto dứt điểm.

Phút 42 thay đổi người, U-23 VN có sự thay đổi người đầu tiên, Thanh Trung rời sân nhường chỗ cho Văn Quyết.

Phản ứng của HLV Falko Goetz trong trận

Phút 41, Hoàng Thiên vừa có pha sút bóng chìm, chéo góc làm thủ môn Emerson bị sửa lưng, nhưng tiếc là bóng lại đi sát cột dọc ra ngoài.

Phút 40, Từ đường tạt bóng của Trọng Hoàng bên cánh trái, Văn Thắng ở vị trí khá thuận lợi nhưng pha khống chế bóng bằng ngực của cầu thủ này rất vụng về.

TRONG TRẬN ĐẤU CÙNG GIỜ, U-23 CAMPUCHIA ĐÃ GÂY BẤT NGỜ KHI VƯỢT LÊN DẪN TRƯỚC U-23 SINGAPORE 1-0.

Phút 36, Từ pha tạt bóng bên cánh phải, bóng khẽ chạm vào đầu trung vệ Rocha làm lỡ đà lao vào đệm bóng của Hoàng Thịnh.

Phút 35, Thành Lương thoát xuống sau pha bật tường của đồng đội, xâm nhập vòng cấm địa, gặt bóng bằng chân trái rồi sút bóng bằng chân phải. Cú dứt điểm lại không trúng cú, bóng đi nhẹ và ra ngoài.

Phút 34, Diogo Santos trong pha phản công nhanh đã vượt qua Anh Quang trong pha tranh chấp thể lực nhưng sau đó cú gặt bóng của anh đã bị Long Giang bắt bài và cướp được bóng trong chân tiền đạo Santos.

Santos trong pha bật cao đánh đầu

Phút 32, Trọng Hoàng có bóng trống trải trước vòng cấm địa, rồi tung cú sút nhưng cú dứt điểm của anh đi không trúng cú, bóng đi nhẹ và hoàn toàn không chính xác.

Phút 31, Diogo Santos lại có một pha dốc bóng bên cánh trái, vượt qua Anh Quang rồi sút bóng chìm vào góc gần. Thủ môn Bửu Ngọc đã kịp khép góc và dễ dàng bắt gọn bóng.

Phút 30, Âu Văn Hoàn đã kịp lao vào hỗ trợ và chuồi phá bóng trong chân của Diogo Santos khi cầu thủ này dốc bóng bên cánh trái vượt qua Long Giang trong pha phản công nhanh.

Phút 28, Thành Lương có pha tạt bóng vào trung lộ, vượt qua khỏi hai hậu vệ Đông Timor nhưng tiếc rằng Trọng Hoàng đã khống chế bóng không tốt. Pha bóng thể hiện khả năng "đọc trận đấu" rất tốt của Thành Lương.

Phút 25, THẺ ĐỎ CHO MURILO ALMEIDA. Trong pha phản công nhanh, tiền đạo này đã đánh nguội vào mặt Chu Ngọc Anh và anh bị thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó tiền đạo này đã bị một thẻ vàng.

Tiền đạo Murilo Almeida bị lãnh thẻ đỏ

Phút 24, U-23 VN tấn công bên cánh trái, bóng được căng ngang và Hoàng Thiên ập vào nhưng lại sút hụt bóng ở rìa vòng cấm địa.

Phút 23, Từ đường tạt rất ngon của Trọng Hoàng, Hoàng Thiên thoát khỏi hàng hậu vệ Đông Timor, bật cao đánh đầu .... đi vọt xà. Đây là pha bóng áp sát khung thành đối phương đầu tiên U-23 VN.

Phút 21, Văn Thắng vừa có một pha bóng gây sóng gió cho hàng hậu vệ đối phương. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa thể tung ra cú sút nào.

Phút 19, Âu Văn Hoàn tạt bóng từ cánh phải vào, thủ môn Emerson dễ dàng tóm gọn bóng.

Phút 16, Trọng Hoàng bị phạm lỗi ở ngay trung lộ, cách khung thành 25m. Hoàng Thịnh sút phạt trực tiếp, đưa bóng vồng qua hàng rào nhưng không quá khỏ, thủ môn Emerson bay người phá bóng ra.

Trọng Hoàng trong pha tranh bóng với Pinto và Santos

Phút 12, Trọng tài đã rút thẻ vàng cho tiền đạo Murilo Ribeiro de Almeida do pha phạm lỗi từ phía sau, 

Phút 9, Bửu Ngọc băng ra phá bóng ngay trên đầu tiền đạo đối phương sau pha đá phạt, treo bóng vào giữa của đội trưởng Pinto.

Phút 8, Anh Quang đã phá bóng ngay trước chân của tiền đạo đối phương trong pha phản công nhanh.

Phút 6, Thành Lương bị phạm lỗi bên cánh phải. Chính Lương thực hiện quả đá phạt, chuyền bóng tầm thấp vào giữa, các đồng đội không tận dụng được.

Phút 3, Đông Timor được hưởng quả phạt thứ hai liên tiếp. Trước đó là một quả bên cánh phải, giờ là quả đá phạt gở gần vị trí phạt góc biên trái khi Văn Hoàn phạm lỗi với Rocha.

Trận đấu đã bắt đầu, U-23 VN trong trang phục toàn đỏ và U-23 Đông Timor trong trang phục toàn trắng.

Tiếp ẩn số U-23 Đông Timor, HLV Falko Goetz của U-23 VN đã có nhiều sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát, đó là sự có mặt của Âu Văn Hoàn, Long Giang, Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung thay Xuân Hiếu Huỳnh Phú, Văn Bình và Văn Quyết.

Sau thời gian dưỡng thương, trung vệ kỳ cựu Long Giang đã được xếp đá chính bên cạnh Anh Quang. Trong khi đó trên hàng tấn công Hoàng Thiên và Đinh Thanh Trung được đá ngay từ đầu.

Các cầu thủ U-23 VN trước trận đấu với U-23 Đông Timor

(Theo TTO)

  • Từ khóa
99588

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu