Thứ 3, 21/05/2024 00:21:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 05/11/2011 GMT+7

U23 Việt Nam bị U23 Myanmar cầm chân

Thứ 7, 05/11/2011 | 00:00:00 143 lượt xem

Ép sân từ đầu trận, hơn người trong 30 phút cuối, nhưng U23 Việt Nam không thể tạo đột biến trước hệ thống phòng ngự có tổ chức, kỷ luật, bọc lót tốt của đối phương. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

U23 Việt Nam được dự báo sẽ có gặp rất nhiều khó khăn, nhưng trước giờ bóng lăn, hòa là kết quả không nằm trong dự đoán của giới chuyên môn về trận đấu tối thứ bảy. Tuy nhiên, trên sân Lebak Bulus, thầy trò HLV Falko Goetz chỉ giành được một điểm ít ỏi trước Myanmar, đối thủ mà họ đã
thắng 5-0 ở VFF Cup 2011 cách đây nửa tháng.

Đây mới là lượt trận thứ hai của bảng B. Trận hòa 0-0 với Myanmar, vì thế, chưa và có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp vào bán kết của U23 Việt Nam. Nhưng do kết quả này, các học trò HLV Falko Goetz sẽ phải căng sức để đá ở các trận tiếp theo, thay vì được phép thực hiện những toan tính về nhân sự chiến thuật nhằm dưỡng quân cho vòng bán kết.

Như HLV Falko Goetz tiết lộ trước trận, U23 Việt Nam có ba sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Philippines. Bửu Ngọc thay Tuấn Mạnh trong khung gỗ. Xuân Hiếu được điều sang cánh phải hàng thủ, thay Văn Hoàn. Ở giữa sân, sự xuất hiện của Văn Bình giúp Trọng Hoàng được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để dạt ra cánh phải, chơi với thiên hướng tấn công nhiều hơn.

Thành Lương và đồng đội gây sức ép tốt, nhưng không thể cụ thể hóa ưu thế trước hàng phòng ngự U23 Myanmar. Ảnh: Đ.H.

Thành Lương và đồng đội gây sức ép tốt, nhưng không thể cụ thể hóa ưu thế trước hàng phòng ngự U23 Myanmar

Khi chạm trán ở VFF Cup 2011 trên sân Mỹ Đình cách đây nửa tháng, dù thua đậm, U23 Myanmar có vẻ đã rút ra được bài học kinh nghiệm và cách khắc chế lối chơi của U23 Việt Nam. HLV Stefan Hansson cho các học trò chủ động áp sát, tranh chấp quyết liệt từ khu vực giữa sân và khi cần, không ngần ngại phạm lỗi. Đấu pháp này phát huy hiệu quả và thật sự gây khó khăn cho U23 Việt Nam.

Cầm bóng tốt hơn nhờ ưu thế kỹ thuật của tuyến giữa, nhưng các học trò của HLV Falko Goetz tỏ ra rất lúng túng ở những đường chuyền có tính quyết định. Họ vì thế khó khăn trong trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Trọng Hoàng, trong vai trò mới, chưa tạo được ấn tượng rõ rệt, U23 Việt Nam vẫn phải dựa nhiều vào các tình huống phối hợp giữa Văn Quyết và Thành Lương.

Mãi đến phút 17, U23 Việt Nam mới có pha gây sóng gió đầu tiên về phía cầu môn U23 Myanmar. Từ tình huống lộn xộn sau quả phạt góc bên cánh trái của Thành Lương, hậu vệ U23 Myanmar vội vàng phá bóng trúng chân một cầu thủ U23 Việt Nam. Trái bóng bật ngược trở lại, nhưng thủ môn Thihatthu đã phản xạ tốt, bắt gọn trái bóng, giải nguy.

Phút 30, cơ hội lại đến với U23 Việt Nam trong tình huống độc diễn của Thành Lương từ cánh trái vào. Cầu thủ của CLB Hà Nội đi bóng qua hai hậu vệ đối phương trên đường xâm nhập khu cấm địa, nhưng ở tình huống xử lý cuối cùng, anh lại bị trượt chân trụ dẫn tới việc dứt điểm không chính xác, bóng đi vọt xà. Ba phút sau đó, vẫn là Thành Lương nhảy múa trong vòng cấm địa rồi uy hiếp khung thành của Thihatthu. Nhưng cú chạm bóng kiểu nửa dứt điểm nửa tạt của anh lại đưa bóng đi chệch góc cao phía xa cầu môn.

Gia tăng sức ép, nỗ lực của U23 Việt Nam tưởng chừng được đền đáp ở phút 39, khi Văn Bình bật cao đánh đầu nối sau tình huống đá phạt của Thành Lương từ phải vào. Anh Quang chạm bóng cuối cùng và đưa bóng vào lưới. Nhưng trọng tài đã cắt còi thổi phạt việt vị cầu thủ U23 Việt Nam. Hàng thủ U23 Myanmar vẫn chơi phòng ngự kỷ luật, có tổ chức và bọc lót rất tốt, nhờ đó chống cự hiệu quả trước các pha vây hãm của U23 Việt Nam.

Nỗ lực ép sân của U23 Việt Nam trong hiệp đầu chỉ đem lại kết quả là pha mừng hụt này. Ảnh: Đ.H.

Nỗ lực ép sân của U23 Việt Nam trong hiệp đầu chỉ đem lại kết quả là pha mừng hụt

Vật lộn mà không tìm được bàn thắng trong hiệp đầu, nhưng HLV Falko Goetz vẫn không tiến hành bất kỳ sự thay đổi nào sau giờ giải lao.

Phút 59, U23 Việt Nam có lợi thế về quân số. Từ tình huống đột phá ở trung lộ, Văn Quyết bị phạm lỗi sau khi đi qua Moe Win - cầu thủ đối phương thứ hai anh đối mặt. Thẻ đỏ ngay lập tức được rút ra dành cho trung vệ U23 Myanmar. Ở tình huống đá phạt trực tiếp sau đó, Văn Bình cứa lòng hiểm hóc, nhưng thủ môn Thihatthu đẩy bóng đi vọt xà.

Hơn người, ép sân dồn dập và khiến đối phương bộc lộ rất nhiều khoảng trống, nhưng U23 Việt Nam vẫn không cho thấy dấu hiệu khởi sắc về lối chơi. Như hiệp đầu, sự chính xác ở các đường chuyền quyết định, những cú dứt điểm cuối cùng là hạn chế lớn, khiến Thành Lương và đồng đội không thể cụ thể hóa ưu thế. Việc HLV Goetz rút tiền vệ phòng ngự Văn Bình lấy chỗ cho cầu thủ tấn công thứ ba là Hoàng Thiên, rồi tăng cường một trung phong đích thực là Anh Tuấn (thay Văn Thắng) cũng không phát huy tác dụng như mong đợi.

Sự vắng mặt của cầu thủ đa năng Đình Tùng khiến HLV Goetz mất đi một phương án điều chỉnh nhân sự - chiến thuật hữu hiệu trên mặt trận tấn công. Hoàng Thiên từng ghi bàn sau khi vào sân thay người trong trận thắng Philippines cách đây hai ngày. Nhưng trước U23 Myanmar, cầu thủ đeo áo số 10 ngày chỉ có đúng một cú dứt điểm trong gần 25 phút hiện diện trên sân, trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Thanh Trung - quân bài tấn công cuối cùng còn lại trên ghế dự bị.

Ham tìm bàn thắng, U23 Việt Nam suýt phải trả giá đắt vì đòn hồi mã thương. Từ đợt phản công hiếm hoi ở phút 86, Myint Aye thoát xuống đối mặt với Bửu Ngọc. Nhưng tiền đạo của U23 Myanmar lại dứt điểm thiếu lực, bỏ lỡ cơ hội vàng để làm tung lưới U23 Việt Nam. Đến phút bù giờ thứ hai, U23 Việt Nam lại được một phen thót tim khi một cầu thủ U23 Myanmar sút phạt trực tiếp, đưa bóng dội xà khung thành của Bửu Ngọc.

Chiến thắng đã không tới với U23 Việt Nam như chờ đợi của người hâm mộ. Ảnh: Đ.H.

Chiến thắng đã không tới với U23 Việt Nam như chờ đợi của người hâm mộ

Ở phút bù giờ cuối cùng, U23 Việt Nam có cơ hội để ghi bàn từ một tình huống phối hợp đá phạt. Nhưng từ cú treo bóng của Thành Lương, Anh Quang lại đánh đầu thẳng vào vị trí của thủ môn đối phương.

U23 Việt Nam sẽ đá trận tiếp theo với U23 Đông Timor sau đây bốn ngày.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc - Xuân Hiếu, Anh Quang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh - Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Bình (Hoàng Thiên 61) (Thanh Trung 85), Thành Lương - Văn Quyết, Văn Thắng (Tuấn Anh 80).

U23 Myanmar: Thihatthu, Kyi Lin (Min Thu), Moe Win, Zaw Min Tun, Yan Aung Win, San Aye, Yan Aung Kyaw, Hlaing Win, Pyae Phyo Oo (Myint Aye), Kyaw Ko Ko, Zaw Zaw OO.

                                                          (Theo VnEx)

  • Từ khóa
99583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu