Thứ 2, 20/05/2024 23:51:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 30/10/2011 GMT+7

Bóng đá SEA Games 26:

Chủ nhật, 30/10/2011 | 00:00:00 115 lượt xem

Là một trong số ít cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của tuyển U-23 VN hiện nay, nhưng việc liên tục tái phát chấn thương của trung vệ Long Giang trước khi lên đường sang Indonesia đang làm ban huấn luyện tuyển U-23 VN lo lắng.

Gương mặt đau đớn của Long Giang (nằm) sau khi bị chấn thương ngày 28-10

Ra mắt ca khúc ủng hộ tuyển U-23 VN

Chiều 29-10, Công ty tổ chức sự kiện Ấn Tượng (EEC) đã tổ chức giới thiệu ca khúc VN tiến lên cổ động cho đội tuyển U-23 VN dự SEA Games 26. Ca khúc này do ca sĩ Khánh Đơn sáng tác và được 80 nghệ sĩ, hoa hậu, siêu mẫu, cầu thủ, lực sĩ cùng thể hiện nhằm chúc đội tuyển U-23 VN thi đấu thành công tại SEA Games 26.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN Nguyễn Trọng Hỷ, HLV Falko Goetz cùng  hai cầu thủ Thành Lương và Trọng Hoàng cũng có mặt trong buổi ra mắt ca khúc.

Ba lần liên tiếp dự SEA Games, Long Giang luôn được các HLV đánh giá cao bởi lối chơi chững chạc, đọc tình huống nhanh và bọc lót tốt cho đồng đội. Tại SEA Games 25, Long Giang là trung vệ số 1 trong đội hình của HLV Calisto. Còn dưới thời HLV Falko Goetz, ngay khi Long Giang chưa bình phục chấn thương đứt dây chằng gối trái, anh vẫn được ông Goetz dành sẵn một suất cho vị trí trung tâm hàng thủ.

Tại Cúp Eximbank 2011, Long Giang chính thức trở lại với tuyển U-23 VN. Anh được tung ra sân khoảng 20 phút cuối trận mở màn thắng U-23 Myanmar 5-0, sau đó có mặt ở đội hình xuất phát hai trận còn lại với U-23 Uzbekistan và U-23 Malaysia. Dù vẫn còn khá sượng trong những tình huống tranh chấp quyết liệt, nhưng sự trở lại kịp thời của Long Giang đã đem đến sự yên tâm cho HLV Goetz sau thời gian dài tìm kiếm cặp trung vệ số 1 cho U-23 VN. Với một Huỳnh Phú mạnh mẽ, giỏi tranh chấp tay đôi và Long Giang đọc tình huống tốt để can thiệp kịp thời, gần như lá chắn của U-23 VN đã được xác định.

Tuy nhiên, trong hai ngày tập luyện vừa qua tại TP.HCM ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 26, Long Giang dính liền hai chấn thương khiến HLV Goetz không khỏi lo lắng. Cụ thể, ngày đầu tiên 27-10, Long Giang bị rêm cổ chân trong một pha tranh chấp với đồng đội. Và ngày 28-10, anh va chạm khá mạnh với tiền đạo Đình Tùng khiến chấn thương gối tái phát.

Với những dạng chấn thương tái đi tái lại như thế, khả năng ra sân của Long Giang đang là một dấu hỏi trước những trận đấu chính căng thẳng ở SEA Games 26. Cho dù có thể ra sân, nhưng với phong độ chưa phải tốt nhất của mình, Long Giang khó làm yên lòng hàng phòng ngự U-23 VN khi bước vào trận ra quân gặp đội bóng thiên về thể lực và bóng bổng như U-23 Philippines.

Long Giang sẽ đá ở đội hình chính cho dù chưa lấy lại 100% phong độ hay ông Goetz sẽ chọn một cặp trung vệ khác? Câu hỏi này ngay cả HLV Goetz cũng đang còn suy nghĩ do phải chờ sự hồi phục của Long Giang ở những ngày tới. Do U-23 VN chỉ có bốn trung vệ gồm Long Giang, Thanh Hào, Anh Quang và Huỳnh Phú nên chấn thương của Long Giang khiến hàng thủ U-23 VN trở nên khá mong manh. Trường hợp Long Giang không kịp bình phục, cặp trung vệ U-23 VN nhiều khả năng sẽ là Huỳnh Phú - Anh Quang. Tuy nhiên, theo trợ lý Phan Thanh Hùng, chỉ cần Long Giang có thể tập trở lại, anh sẽ có mặt ở đội hình xuất phát vì trận đấu với U-23 Philippines rất quan trọng.

Đến hôm qua 29-10, các bác sĩ của đội tuyển U-23 VN vẫn chưa thể biết khi nào cầu thủ này có thể tập luyện trở lại. Hiện Long Giang cho biết đầu gối của anh tuy không đau nhiều như chiều 28-10 nhưng còn khá ê ẩm.

                                                                                        (Theo TTO)

  • Từ khóa
99574

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu