Thứ 2, 20/05/2024 21:39:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 27/10/2011 GMT+7

U23 Việt Nam và chặng nước rút cho SEA Games 26: Chữa bệnh “cà cuống”

Thứ 5, 27/10/2011 | 00:00:00 163 lượt xem

Sau khi U23 Việt Nam hội quân tại TPHCM, HLV Falko Goetz bất ngờ thổ lộ: “Tôi lo nhất là tâm lý bất ổn của học trò. U23 Việt Nam chơi lúc rất hay, khi thì cực dở. Ngoài chuyên môn, tôi còn phải điều chỉnh, chữa bệnh tâm lý, nhất là đối với hàng phòng ngự”. Ông thầy người Đức chữa bệnh “cà cuống” thế nào?

  • Chỉ một con đường

Ít ai ngờ, U23 Việt Nam lại rơi vào bảng đấu được xem là nhẹ thở đến vậy ở SEA Games 26. Bởi toàn bộ các “ông lớn” khu vực như Malaysia, Thái Lan hay chủ nhà Indonesia đều dồn hết về bảng A. Đối thủ của U23 Việt Nam đều là những đội bóng “hạng 2” như Philippines, Lào và Myanmar, thậm chí là “hạng 3” như Đông Timor, Brunei.

Trận hòa đầy thất vọng của U23 Việt Nam trước “khắc tinh” Malaysia ở VFF Cup 2011

Tâm lý chung, thầy trò HLV Falko Goetz đã rơi vào bảng đấu quá dễ. Bởi trừ sự dè chừng dành cho U23 Philippines - đội bóng có 17 cầu thủ nhập tịch - U23 Việt Nam được xem là cửa trên của 4 đối thủ còn lại. Ngay cả Lào, Myanmar, có vẻ như đó cũng không phải là chướng ngại đối với U23 Việt Nam. Đơn giản như Myanmar, dù rằng HLV S.Hansson tuyên bố, bộ mặt của Myanmar giữa VFF Eximbank Cup và SEA Games 26 sẽ thay đổi, nhưng chỉ trong nửa tháng, đừng hy vọng có cú lột xác thần kỳ đối với đội bóng vừa thúc thủ 0-5 trước U23 Việt Nam.

Với bảng đấu ấy, bất kể việc U23 Việt Nam phải đá 5 trận đấu, viễn cảnh giành 1 trong 2 vé vào bán kết ở bảng B của thầy trò HLV Falko Goetz là rất rộng. Độ tự tin đến mức, nếu U23 Việt Nam sẩy chân, bị hất khỏi bán kết SEA Games 26, người ta có thể tưởng tượng ra mức độ cực kỳ nghiêm trọng mà bóng đá Việt Nam phải đối mặt. Tương lai của HLV Falko Goetz đương nhiên hạ màn sớm, còn VFF cũng khó trụ vững đến hết nhiệm kỳ.

Cái thế của U23 Việt Nam đương nhiên phải đặt 1 chỗ vào bán kết. Bằng không, mọi thứ sẽ là tai họa, đổ ập xuống bóng đá Việt Nam. Thế cho nên, áp lực phải thành công bằng mọi giá khi đứng trong bảng đấu nhẹ có khi lại làm tê chân các học trò ông Falko Goetz. Dễ dàng quá, thuận lợi quá thì cũng đi kèm cảm giác e sợ.

  • Chữa bệnh “cà cuống”

Không ngẫu nhiên, HLV Falko Goetz lại dốc bầu tâm sự, thừa nhận nỗi lo ngại về căn bệnh tâm lý của học trò. Hình ảnh ông thầy người Đức ủ rũ, thất vọng ra mặt sau trận hòa U23 Malaysia ở VFF Eximbank Cup là thí dụ. Nó khác hoàn toàn với những cảm xúc mà ông Falko Goetz từng tận hưởng trong 2 trận đấu trước.

Ở SEA Games 26, lịch trình dễ dàng của U23 Việt Nam tại vòng bảng vừa thuận lợi, vừa thách thức đối với thầy trò ông Falko Goetz. Ai cũng hiểu rằng, một khi giành vé đến bán kết, U23 Việt Nam phải đối mặt với những đối thủ đẳng cấp, khác hẳn với nhóm chiếu dưới như vòng đấu bảng. Cho nên, đấy mới là thách thức thật sự của U23 Việt Nam.

Thật ra, thầy trò HLV Falko Goetz thừa hiểu, vấn đề của họ chủ yếu nằm ở những trận đấu knock-out ở bán kết. Chỉ nghiệt nỗi, nếu cứ thể hiện như bộ mặt ở VFF Eximbank Cup, nỗi lo về bệnh “cà cuống” không phải không có cơ sở. Vòng bảng quá dễ, thuận lợi rất dễ nảy sinh tâm lý chủ quan, tự mãn, tựa như cái cách U23 Việt Nam chơi 2 trận như lên đồng trước Myanmar, Uzbekistan rồi “đột quỵ” trước người Mã.

Ông Falko Goetz nói đội bóng của ông phải chữa bệnh tâm lý là một cách cảnh báo cho học trò. Nhưng chữa thế nào, ông thầy người Đức chưa thể nào đưa ra giải pháp rốt ráo. Ngược lại, nếu U23 Việt Nam bùng phát bệnh “cà cuống”, không biết HLV Falko Goetz có thấy hối tiếc khi thực hiện giáo án tập chay và U23 Việt Nam có quá ít cơ hội cọ xát, gọt giũa đội hình.

                                                                        (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99572

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu