Thứ 2, 20/05/2024 15:01:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 18/10/2011 GMT+7

19-10 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng bóng đá SEA Games 26

Thứ 3, 18/10/2011 | 00:00:00 118 lượt xem

Trước đó đã có những thông tin về việc lễ bốc thăm chia bảng diễn ra vào ngày 16-10, nhưng theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức SEA Games 26, chiều mai 19-10, lúc 15 giờ 30 sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng đấu bóng đá nam. Như vậy, sau khi đã thông báo đôn lịch đá lên sớm hơn so với lịch trình trước đó khiến nhiều đội bóng trong khu vực bị động trong lịch tập luyện, thi đấu, người hâm mộ môn thể thao vua cũng sẽ sớm được biết những đội bóng nào sẽ chạm trán nhau trong cuộc so tài năm nay tại Jakarta - Indonesia.

Đội tuyển U23 Indonesia

Trong số các đội bóng tranh tài tại SEA Games 26, ngoài đội chủ nhà đang tích cực làm quen với áp lực thi đấu trước đám đông, khán giả nhà vốn nổi tiếng cuồng nhiệt - theo như nhận định của HLV Rahmad Darmawan, Thái Lan vẫn luôn là cái tên được các đội bóng trong khu vực nể trọng bởi bề dày thành tích thi đấu.

Điểm đáng tiếc nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam chính là việc U23 Thái Lan sẽ không tham dự VFF khi giải đấu này có thể coi là bài test với đoàn quân của HLV Winfried Schaefer, đồng thời cũng là dịp giúp các đội bóng khu vực, người hâm mộ nhận diện sức mạnh của người Thái. Indonesia cũng không tham gia giải đấu này càng khiến bài toán về thực lực của đội chủ nhà trở nên khó đoán hơn với các HLV khu vực.

Làn sóng cầu thủ nhập tịch đến thời điểm này không còn là mới với bóng đá khu vực Đông Nam Á, điển hình là Philippines. Trong đội hình của Philippines, ngoài những cái tên đã khá quen thuộc như Simon Greatwich, Phil Hinrichsen, Jason de Jong,... năm nay đội bóng này đã nhờ đến người gác đền Roland Mueller, cầu thủ từng bắt cho đội bóng hạng hai của Đức Duisburg. Chủ nhà Indonesia năm nay cũng có nhiều cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan, như tiền đạo Irfan Bachdim, hậu vệ 20 tuổi Diego Michiels, hay tiền vệ 21 tuổi Stefano Lilipaly…

Về phía đội tuyển chủ nhà Việt Nam, HLV Falko Goetz cũng như VFF chủ trương không gọi cầu thủ nhập tịch. Các học trò của ông Goetz sẽ có bài test chọn đội hình chính qua giải VFF tới trước ngày lên đường với mục tiêu đổi màu huy chương - niềm khát khao của nhiều thế hệ.

                                                                    Phạm Quang (tổng hợp)

  • Từ khóa
99558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu