Thứ 2, 20/05/2024 10:33:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 27/09/2011 GMT+7

Tuyển quần vợt Việt Nam: Bức xúc khâu tuyển chọn lực lượng dự SEA Games

Thứ 3, 27/09/2011 | 00:00:00 218 lượt xem
Tổng cục TDTT vừa ra quyết định thành lập đội tuyển quần vợt VN dự SEA Game 26. Ngay lập tức danh sách này bị phản ứng dữ dội từ phía VĐV và cả những người làm công tác chuyên môn.
Danh sách mà Tổng cục TDTT vừa phê duyệt gồm Đỗ Minh Quân, Ngô Quang Huy, Nguyễn Hoàng Thiên, Hồ Huỳnh Đan Mạch (nam) và Huỳnh Phương Đài Trang, Trần Lam Anh, Trần Tâm Hảo, Phan Thị Thanh Bình (nữ).

 
Quyết định gạch tên Lê Quốc Khánh và Huỳnh Mai Huỳnh trong danh sách đội tuyển quần vợt VN dự SEA Games 26 gây nhiều bức xúc

Hôm qua, tay vợt số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân chủ động liên lạc với Thanh Niên và bức xúc cho rằng danh sách tuyển nam không hợp lý, bởi tay vợt mạnh cả đơn lẫn đôi là Lê Quốc Khánh lại không có mặt, thay vào đó là tay vợt trẻ Hồ Huỳnh Đan Mạch vốn không thể gánh vác nội dung đơn lại thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tương tự, Huỳnh Mai Huỳnh cũng lên tiếng cho rằng việc mình không có tên ở tuyển nữ là nỗi thất vọng lớn, bởi cô hoàn toàn đảm đương ở vai trò đánh đôi cho tuyển VN.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Quần vợt VN Nguyễn Kim Cương cho biết những bức xúc của các tay vợt là hoàn toàn có cơ sở. “Danh sách đề xuất thành lập đội tuyển đã được ban chuyên môn gồm tôi, anh Nghê Phát Đạt, Trần Trọng Anh Tú, Lê Cảnh Thân, Trương Quốc Bảo đưa ra. Theo đó, không có tên Đan Mạch (nam) thay vào đó là Quốc Khánh và không có tên Thanh Bình (nữ) thay vào đó là Mai Huỳnh. Chúng tôi rất bất ngờ khi danh sách được phê duyệt cuối cùng lại khác thường như vậy”.

Được biết, tiêu chí mà ban chuyên môn tuyển chọn đội tuyển lần này là trẻ hóa đội hình và chọn VĐV thích hợp với nhiều nội dung. Tiêu chí trẻ hóa đã rõ khi có mặt Hoàng Thiên ở đội nam và Lam Anh ở đội nữ. Ông Cương nói thêm: “Việc chúng tôi chọn Quốc Khánh và Mai Huỳnh nhằm mục đích đưa những tay vợt mạnh nhất ở nội dung đôi, nơi chúng ta đủ sức tranh chấp huy chương ở SEA Games bởi ở nội dung đơn quần vợt VN vẫn thua xa so với bạn bè khu vực”.

                                                                                  (Theo TNO)

  • Từ khóa
99530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu