Thứ 6, 10/05/2024 00:41:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 21/08/2011 GMT+7

Kiên Giang hoàn thành câu chuyện cổ tích: Chào V-League

Chủ nhật, 21/08/2011 | 00:00:00 167 lượt xem

V-League 2012 đón nhận 2 tân binh là Sài Gòn Xuân Thành và Kiên Giang khi lượt trận cuối kết thúc vào chiều qua. Kiên Giang ghi tên mình ở V-League mùa bóng tới với trận thắng 3-1 thuyết phục trước TDC Bình Dương. Cú đúp của tiền đạo Hải Anh cùng bàn ấn định tỷ số 3-1 của Anh Thoại đã biến giấc mơ tham dự V-League của bóng đá Kiên Giang thành sự thật.

HLV Lại Hồng Vân (trái) hạnh phúc với niềm vui thăng hạng


Nếu xâu chuỗi 26 vòng đấu vừa qua, Kiên Giang xứng đáng hơn cả Bình Định, Than Quảng Ninh và An Giang để nhận tấm vé thứ nhì lên hạng sau Sài Gòn Xuân Thành. So về tài chính, Kiên Giang thua xa Bình Định; so về lực lượng và kinh nghiệm, họ cũng không sánh bằng Than Quảng Ninh và An Giang. Chính sự bền bỉ cùng mối liên thông giữa ban huấn luyện với cầu thủ được giữ liền mạch suốt 26 vòng đấu đã tạo nền tảng thành công.

HLV Lại Hồng Vân thừa nhận cầu thủ Kiên Giang còn kém nhiều so với các đối thủ, nhưng tinh thần và sự đoàn kết không thua ai. Từ ước muốn đơn giản là cố gắng trụ hạng, sau đó là cố đá vì… tiền thưởng, cuối cùng là bất ngờ tăng tốc ở 6 vòng đấu cuối trong sự bất lực của các đối thủ. Những cú tăng tốc kịp lúc, phân sức hợp lý và điều quan trọng là quản quân hiệu quả ở giai đoạn quyết định đã giúp Kiên Giang giành được thắng lợi chung cuộc.

Khán giả Kiên Giang say men chiến thắng


Vậy là giải hạng Nhất 2011 đã khép lại với hai đội bóng thăng hạng có cùng những điểm chung: đều là tân binh hạng nhất, cùng mở cửa đón cầu thủ từ khắp nơi đổ về. Chỉ có sự khác biệt là cách đầu tư quá chênh lệch giữa hai đội. Ở Sài Gòn Xuân Thành, mỗi trận thắng được thưởng trung bình 500 triệu đồng, trong khi ở Kiên Giang là 200 triệu đồng; Lương cầu thủ ở Sài Gòn Xuân Thành ngót nghét 30 triệu đồng/tháng trong khi ở Kiên Giang chỉ bằng nửa số ấy.

Thậm chí cách đón nhận ngày lên hạng cũng khác biệt nhau. Sài Gòn Xuân Thành lặng lẽ thăng hạng sau khi thắng đậm Cần Thơ ở vòng 19 với vài trăm khán giả, thì ở Kiên Giang ngày hôm qua, thật sự là ngày hội bóng đá, ngày hội của ước mơ và khát vọng. Sân Kiên Giang chiều qua đã đón nhận lượng khán giả kỷ lục kể từ đầu mùa bóng với gần 7.000 cổ động viên ngồi chật kín khán đài A từ trước giờ bóng lăn gần 2 giờ đồng hồ. Họ đã nán lại trên khán đài để chia vui với lễ tổng kết mừng công được tiến hành ngay sau trận đấu.

Rượu champange, những vòng hoa mừng chiến thắng và nước mắt đã lăn dài trên gương mặt những người đàn ông. HLV Lại Hồng Vân không giấu cảm xúc dâng trào khi phát biểu sau trận đấu: “Tôi xin cám ơn tất cả khán giả, lãnh đạo tỉnh và đặt biệt là tập thể đội bóng đã chơi hết mình trong suốt 26 trận đấu để giành được chiến tích như ngày hôm nay. Xin giành chiến thắng này cho người hâm mộ. Riêng cá nhân tôi thì xin giành cho gia đình, vợ con…”.

Với trận thắng chiều qua, trước mắt, thầy trò HLV Lại Hồng Vân được nhà tài trợ Kienlongbank thưởng 600 triệu đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ thưởng 1 tỷ đồng với thành tích thăng hạng. Trong khi đó, người hâm mộ, diễu hành ăn mừng trên khắp đường phố Rạch Giá và cuộc vui có lẽ còn kéo dài đến tận mùa bóng năm sau.

                                                                (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu