Thứ 5, 09/05/2024 21:13:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 12/08/2011 GMT+7

Tuyển Việt Nam nhận lời mời đấu giao hữu với tuyển Nhật Bản - Đánh đố ông Goetz

Thứ 6, 12/08/2011 | 00:00:00 185 lượt xem

Thông tin từ VFF cho biết, tuyển Việt Nam đã nhận lời làm “quân xanh” cho Nhật Bản trong trận giao hữu vào ngày 7-10 tới tại Kobe (Nhật Bản). Một trận đấu tưởng chừng vô thưởng, vô phạt, nhưng nó chẳng khác gì… đánh đố Falko Goetz.

Phía VFF cho hay, sau khi LĐBĐ Nhật Bản đưa ra lời mời, VFF đã sớm báo cáo Bộ VH-TT-DL phê duyệt kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam. Tất nhiên, dù chỉ làm “quân xanh” cho Nhật Bản chạy đà trước vòng loại thứ 3 World Cup 2014, nhưng nhà cựu vô địch AFF Cup sẽ đưa đến Nhật Bản lực lượng mạnh nhất. Mọi thứ đã được hoạch định, trong đó, VFF chắc chắn cũng đã thảo luận kỹ với HLV Falko Goetz trước khi nhận lời mời của đội bóng xứ mặt trời mọc.

Liệu thời điểm đá giao hữu với Nhật Bản, các tuyển thủ Việt Nam có giữ được phong độ tốt nhất?

Trên thực tế, việc Nhật Bản chọn tuyển Việt Nam làm quân xanh cho các học trò HLV A.Zaccheroni chạy đà là một điều gần như “không tưởng”. Bởi ở vòng loại thứ 3 - World Cup 2014, Nhật Bản chung bảng với Uzbekistan, Syria và CHDCND Triều Tiên. Nghĩa là không có một đại diện Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore và Indonesia) nào chung bảng với Nhật Bản, nên việc chọn tuyển Việt Nam làm quân xanh quả là quyết định khá lạ lùng, khó lý giải. Mặt khác, chuyến đi của tuyển Việt Nam sang Nhật đá giao hữu được phía bạn “bao trọn gói”, trong khi đội bóng của HLV A.Zaccheroni thừa hiểu, đẳng cấp của tuyển Việt Nam chưa thể ngang tầm như Hàn Quốc - đối thủ vừa bị Nhật Bản đánh bại 3-0 trong trận giao hữu hôm 10-8. Như vậy, việc Nhật Bản chọn tuyển Việt Nam làm quân xanh quả là điều vô cùng lạ lùng.

Nhật Bản mời, tuyển Việt Nam chấp thuận. Cơ hội dành cho thầy trò Falko Goetz đọ sức với đội bóng số 1 châu Á quả là hiếm hoi, nhất là khi Nhật Bản lại chính là người chủ động đưa ra lời mời. Chỉ riêng cơ hội so giày với những ngôi sao nổi đình đám như Kagawa, K.Honda, Okazaki, Usami… đã chứng tỏ, đấy là cơ hội rất tốt. Chỉ có điều, VFF khi gật đầu trước lời mời của Nhật Bản không biết đã tính toán, cân nhắc cho thật kỹ lưỡng?

Đành rằng, nếu bỏ qua lời mời của Nhật Bản, không biết đến bao giờ, tuyển Việt Nam mới có cơ hội đọ sức với đối thủ đẳng cấp như vậy. Tuy nhiên, việc chuẩn bị lực lượng để trở thành “quân xanh” xứng tầm, không làm mất thể diện bóng đá Việt Nam là điều không dễ dàng. Bởi sau tháng 8, mùa bóng 2011 hạ màn cũng là lúc các tuyển thủ Việt Nam có thói quen xả hơi, trước khi xắn tay chuẩn bị cho mùa giải mới. Hơn 1 tháng không tập luyện, liệu các học trò của HLV Falko Goetz có giữ được phong độ để đảm bảo chất lượng của “quân xanh” trước người Nhật? Đấy là bài toán không dễ, bởi nếu VFF quyết định tập trung nuôi quân cỡ… 1 tháng thì vô cùng lãng phí, do tuyển Việt Nam đã hết nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, đầu tháng 9 tới, HLV Falko Goetz sẽ hội quân với đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho nhiệm vụ săn “vàng” SEA Games 26. Thời điểm đá giao hữu với Nhật Bản, ông thầy người Đức và Olympic Việt Nam vừa đá xong Cúp bóng đá TPHCM, do đó, việc vắng mặt một vài ngày không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng vài ngày chuẩn bị trong điều kiện học trò đều xả hơi, ông Falko Goetz đang thật sự bị đánh đố, dù mục tiêu chỉ đơn giản là chứng minh tuyển Việt Nam là quân xanh biết đá bóng trước Nhật Bản.

                                                            (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99470

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu