Thứ 5, 09/05/2024 19:28:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 11/08/2011 GMT+7

Tài năng trẻ Thạch Kim Tuấn bỏ giải Cử tạ thế giới

Thứ 5, 11/08/2011 | 00:00:00 184 lượt xem
Do trùng với SEA Games 26, cử tạ Việt Nam quyết định không cử lực sĩ người TP. HCM tới Pháp để tranh tài tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Pháp. Như vậy, cơ hội cuối cùng để Kim Tuấn giành chuẩn tham dự vòng loại Olympic 2012 trong năm cũng đã hết.
ĐKVĐ Olympic trẻ Thạch Kim Tuấn đang là gương mặt sáng giá nhất trong việc đoạt chuẩn tham dự vòng loại Olympic 2012 của cử tạ Việt Nam, mà giải VĐTG lại chính là giải đấu cuối cùng có tính chất tuyển chọn vòng loại Olympic trong năm nay. Chính vì thế, nếu bỏ giải này, Kim Tuấn sẽ chỉ còn lại giải vô địch châu Á diễn ra vào năm sau và cơ hội để sửa sai là rất ít.
Thạch Kim Tuấn lựa chọn sân chơi SEA Games thay vì giải VĐTG


Không tham dự giải VĐTG, Kim Tuấn cũng không cùng các đồng đội đi tập huấn tại Bulgaria trong 3 tháng từ cuối tháng này. Được biết ngoài chuyện chuyên môn, Kim Tuấn và thầy của mình là HLV Huỳnh Hữu Chí có một số lý do cá nhân nên xin tập luyện ở Việt Nam.

Phải đến phút chót, bộ môn cử tạ mới quyết định Tuấn sẽ tham dự SEA Games bởi trước đó, bộ môn này vẫn đặt rất nhiều tham vọng về Tuấn tại đấu trường Olympic. Giải thích vì lý do chuyển hướng Tuấn sang sân chơi khu vực, ông Đỗ Đình Kháng (Trưởng bộ môn cử tạ-Tổng cục TDTT) giải thích:

“Đây thực sự là một quyết định khó khăn của chúng tôi. Giải VĐTG diễn ra tại Pháp và SEA Games 26 gần như trùng thời điểm nên bắt buộc phải chọn 1 trong 2 giải. Chúng tôi cũng đã tính toán rất kỹ lưỡng và quyết định cử Tuấn tham dự SEA Games sẽ hợp lý hơn. Trong khi đó, cơ hội để Kim Tuấn giành vé tham dự Thế vận hội vẫn còn nguyên”.

Thành tích cao nhất gần đây của Tuấn với mức tổng cử 273kg tại giải trẻ VĐTG hồi cuối tháng 6 được ông Kháng đánh giá rất cao. Theo đánh giá của ông Kháng, thậm chí mức tạ này cũng có thể được xét duyệt qua vòng loại Olympic 2012 bởi Tuấn đang lọt vào tốp những lực sĩ hàng đầu ở hạng 56kg.

Theo quy định, LĐ cử tạ thế giới sẽ chọn 15 lực sĩ có thành tích cao nhất tại 6 giải có tính chất vòng loại để tham dự Olympic 2012. Chắc chắn các đối thủ của Tuấn sẽ tìm cách nâng cao thành tích của mình tại giải VĐTG sắp tới để lọt vào tốp 15 lực sĩ mạnh nhất nhưng thời gian qua, Kim Tuấn cũng tiến bộ từng ngày và hoàn toàn có thể nâng cao thành tích của mình hơn mức tạ 273kg hồi tháng 6.

Có vẻ bộ môn cử tạ đang rất tự tin vào khả năng của Tuấn trong việc giành chuẩn tham dự Olympic 2012. Chỉ có điều, khi mà các giải có tính chất vòng loại còn lại không nhiều, đồng nghĩa với việc Kim Tuấn sẽ gặp nhiều rủi ro nếu gặp vấn đề chấn thương.

Việc tham dự SEA Games có thể là vừa sức và dễ dàng giành HCV, nhưng rõ ràng cử tạ VN đang lại “nhiễm” căn bệnh thành tích.

Thôi thì cũng chỉ biết hy vọng những tính toán của các nhà quản lý là đúng, bởi nếu không Kim Tuấn cũng phải mất tới 4 năm nữa mới thực hiện được giấc mơ của mình ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

                                                                (Theo Dantri.com)

  • Từ khóa
99468

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu