Thứ 5, 09/05/2024 12:11:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 07/07/2011 GMT+7

Taekwondo Việt Nam - Cơ hội cuối ở vòng loại châu Á

Thứ 5, 07/07/2011 | 00:00:00 204 lượt xem

Chuẩn bị từ năm 2010 và rất nỗ lực từ đầu năm 2011 đến nay, nhưng taekwondo Việt Nam chưa thể đạt được chỉ tiêu phấn đấu giành được 1 suất tham dự Olympic London 2012 ở vòng loại thế giới vừa kết thúc tại thủ đô Baku (Aizerbaijan).

Thanh Tâm (trái) chỉ còn cơ hội ở vòng tuyển chọn châu Á diễn ra vào tháng 11

Ông Vũ Xuân Thành - Trưởng bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) đã lý giải về nguyên nhân các võ sĩ thi đấu chưa thành công như sau: “Do giải đấu tại Aizerbaijan là vòng loại cấp thế giới nên có đến 108 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt. Tuy nhiên, số lượng các nước giành được suất chỉ chiếm khoảng 14% đã cho thấy sự khắc nghiệt rất lớn ở giải đấu này. Đặc biệt, các võ sĩ châu Phi tiến bộ rất nhanh.

Về phía Việt Nam, chỉ có võ sĩ Lê Huỳnh Châu (HCĐ thế giới 2011) và Dương Thanh Tâm (HCĐ Asian Games 16) có kinh nghiệm thi đấu các giải đấu lớn, trong lúc Nguyễn Thị Đường chỉ mới giành HCB ở SEA Games 25 còn Chu Hoàng Diệu Linh thì chưa có thành tích quốc tế. Mặt khác, do ép cân chưa hợp lý từ đó dẫn đến thể lực không đảm bảo nên các em không thể tiến sâu vào vòng trong”.

Như vậy, taekwondo Việt Nam chỉ còn cơ hội duy nhất tại vòng loại châu Á diễn ra tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) từ ngày 4 đến 6-11 tới. Theo kế hoạch, các thành viên đội tuyển sẽ tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho giải vô địch các CLB quốc tế lần thứ 9 sắp tổ chức tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TPHCM) từ ngày 22 đến 24-7. Giải đấu này quy tụ khá nhiều CLB của hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ như: Australia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Bhutan, Pakistan, Ấn Độ, Indonesia, Đài Loan-Trung Quốc…

Khoảng giữa tháng 9, các võ sĩ nòng cốt của đội tuyển sẽ đi tập huấn ở nước ngoài (đang cân nhắc giữa Trung Quốc và Hàn Quốc) trước khi dự vòng tuyển chọn cấp châu Á và SEA Games 26. Ông Vũ Xuân Thành cho biết thêm: “Trong những lần giành được suất tham dự Olympic trước đây, chỉ có võ sĩ Nguyễn Thị Xuân Mai đoạt được suất ở vòng loại cấp thế giới tổ chức tại Croatia, những võ sĩ còn lại đều giành vé ở vòng loại châu Á.

Tuy đường đến London vẫn còn không ít thách thức, nhưng Bộ môn, Liên đoàn và Ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm ở giải vừa qua, từ đó chuẩn bị, tuyển chọn lực lượng để có thể đạt thành tích tốt hơn tại đấu trường vừa sức ở Thái Lan”.

                                                                            (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu