Thứ 3, 21/05/2024 17:08:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:35, 25/05/2011 GMT+7

Đội nữ Việt Nam tranh vé dự Olympic London ở Jordan

Thứ 4, 25/05/2011 | 15:35:00 213 lượt xem

Các tuyển thủ nữ Việt Nam trong một trận đấu tập
Xuất sắc đứng thứ nhất bảng A với 10 điểm sau 4 trận đấu tại vòng loại thứ nhất, giải bóng đá nữ Olympic London 2012, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã cùng với đội nhì bảng là Thái Lan giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Vòng loại thứ hai giải bóng đá nữ Olympic London 2012 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại hai địa điểm, sân vận động quốc tế Amman và sân vận động King Abdullah, thành phố Amman (Jordan).

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Iran, Jordan, Uzbekistan và Thái Lan vào các ngày 5, 7, 10 và 12-6 tới để cạnh tranh một vé duy nhất vào vòng loại thứ 3, nơi đã có 5 đại diện được quyền vào thẳng là Nhật Bản, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hai đội có kết quả thi đấu xuất sắc nhất sẽ đại diện cho châu Á tham dự môn bóng đá nữ tại Thế vận hội Olympic London 2012.

Về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2, huấn luyện viên trưởng Trần Vân Phát cho rằng độ khó ở mỗi trận sẽ tăng dần do Việt Nam sẽ phải cạnh tranh cùng các đối thủ mạnh. Nhưng các học trò của ông Phát vẫn có cơ hội do đã từng chạm trán với các đội tuyển ở một số trận đấu trước đây. Ngoài việc trau dồi và nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật, khả năng phối hợp nhóm nhỏ, bật tường nhanh trong phạm vi hẹp, ban huấn luyện sẽ tiếp tục hướng dẫn các tuyển thủ rèn luyện thể lực để có thể chịu được áp lực của trận đấu.

Theo nhận định của trưởng đoàn Nguyễn Trọng Giáp, trong bối cảnh đội tuyển đang chuyển giao lực lượng với nhiều gương mặt mới lần đầu lên tuyển, thì việc xếp thứ nhất bảng A có ý nghĩa rất lớn. Nó khích lệ về mặt tinh thần cho các cầu thủ trẻ, giúp các em tự tin, trưởng thành hơn và quan trọng là có thêm nhiều kinh nghiệm trong thi đấu.

Trong danh sách tập trung lần 2, tuyển nữ Việt Nam không có sự góp mặt của tiền vệ chủ lực Trần Thị Kim Hồng do chị bị dính chấn thương tại lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2011.

Để tăng cường sức mạnh cho đội, "thuyền trưởng" Trần Vân Phát đã triệu tập một số gương mặt trẻ, nhiều triển vọng là Lê Thị Thủy, Phạm Hải Yến (Hà Nội Tràng An 1), Bùi Thị Lan, Đỗ Hải Yến (Hà Nội Tràng An 2), Chu Thị Hằng (Thái Nguyên).

Trong thời gian 1 tháng trước giờ lên đường tới Jordan dự kiến vào ngày 1-6, tuyển nữ Việt Nam đã trải qua một tuần rèn thể lực tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, sau đó hội quân tập, kỹ, chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

"Mặc dù thời tiết và nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức cao nhưng các cầu thủ đã nỗ lực tập luyện. Tôi đánh giá cao tinh thần hòa nhập tập thể của các gương mặt mới. Sẽ là rất tiếc nếu kết thúc đợt tập huấn này tôi và ban huấn luyện phải loại một ai đó nhưng các em còn nhiều cơ hội ở phía trước nếu luôn cố gắng," ông Trần Vân Phát cho hay.

(Theo TTXVN)
  • Từ khóa
99393

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu