Thứ 3, 21/05/2024 22:16:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:05, 23/05/2011 GMT+7

Gió lộng trên dòng Sông Lam

Thứ 2, 23/05/2011 | 16:05:00 148 lượt xem

Chỉ một mình Sông Lam Nghệ An đứng trên đầu bảng xếp hạng V-League 2011 dù giải chỉ mới trải qua 15 vòng đấu. Trên cao ấy là gió lộng, là những hương vị tươi mát của chức vô địch Việt Nam sau 10 năm chờ đợi thổi tới đoàn quân của ông Nguyễn Hữu Thắng. Họ có quyền hưởng thụ trọn vẹn cảm giác ấy.

Sông Lam Nghệ An đã có 11 trận thắng. Nếu căn cứ theo 4 mùa giải gần nhất (đá 26 vòng mỗi mùa) thì chỉ cần thắng thêm 3 trận nữa, SLNA sẽ trở thành nhà vô địch. Còn nếu nói về số điểm, thì chỉ cần khoảng hơn 10 điểm nữa là SLNA đã chạm tay vào vinh quang nếu căn cứ vào số điểm 46 mà Hà Nội T&T đã đạt được ở mùa trước. Còn đến 11 vòng đấu nữa cho thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng thực hiện giấc mơ của mình. Không có gì để nói: quá dư thừa thời gian để mà tính toán lúc nào sẽ lên ngôi.

Sông Lam Nghệ An của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tiến rất gần đến chức vô địch sau 10 năm

Họ thật xứng đáng với điều đó. Chẳng ai biết khi nào, tự dưng SLNA chỉ còn một mình trên đỉnh cao như thế này. Cuối lượt đi, vẫn còn có chút nghi ngờ vì phía sau họ còn khá nhiều đội có khả năng bám đuổi. Nhưng chỉ sau 2 vòng đầu lượt về, những khoảng cách 7 điểm với SHB Đà Nẵng, 11 điểm với CS.Đồng Tháp được tạo ra, trở thành những hố sâu rất khó san lấp được. Trừ phi, chính SLNA tự cột đá vào chân mình và nhảy xuống vực thẳm mà thôi!

Cái cách lên ngôi số 1 suốt mấy vòng đấu vừa qua của SLNA thật đáng ngưỡng mộ. Lặng thinh mà hiệu quả. Nhẹ nhàng mà nổi bật. SLNA đã giữ ngôi số 1 qua 7 vòng đấu liên tục. Bảy trận gần nhất, không đội nào chọc thủng được lưới của họ.

Chỉ mới thua có 9 bàn kể từ đầu giải nhưng hiện nay, số bàn thắng của SLNA đã là 27, chỉ kém mỗi SHB Đà Nẵng mà thôi. Bấy nhiêu thông số đó đủ để khẳng định chất lượng của nhà vô địch tương lai. Đấy là chưa nói, ông Nguyễn Hữu Thắng thậm chí còn đang muốn thực hiện một loạt kỷ lục cho lần đăng quang lịch sử này khi trong tay ông, có đủ thời gian để hoàn tất những mục tiêu ấy.

o0o

Trên cao bao giờ cũng nhiều gió. SLNA đứng một mình nhưng vững chãi. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đem cả tâm huyết để xây dựng nên một đội bóng ít ai biết đâu là điểm mạnh thực sự nhưng cũng chẳng thể chỉ ra những gót chân Achilles. Không hề có một ngôi sao. Tận dụng tối đa từng ngoại binh đến mức cứ tưởng SLNA là đội bóng đến từ ngoài biên giới Việt Nam. Từng vòng đấu một, SLNA không hề cho thấy mình nổi bật chỗ nào nhưng đến vòng 15 thì gần như không còn ai có khả năng đuổi kịp.

Nếu SLNA vô địch mùa bóng này, có khi chính họ là người kiến tạo ra một công thức mới để giành lấy vinh quang mà không hẳn phải tốn vô số tiền như nhiều năm gần đây. Có lẽ, đấy chính là cái đáng chờ đợi nhất ở HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò.

Bây giờ, mới là vòng 15, lẽ dĩ nhiên, chưa có cái gì là chắc chắn nhưng thực tế, chẳng tìm đâu ra lý do khiến SLNA tự đánh mất ngôi vương ngoài bản thân họ. Các đội bóng có khả năng bám đuổi vừa bị tụt lại bởi những lý do ngớ ngẩn. Các ứng cử viên hồi đầu mùa đang lặn ngụp giữa ranh giới trụ-rớt hạng. Có vẻ như, SLNA chỉ cần đá đều chân, đừng để thủng lưới thì họ đã bỏ túi chức vô địch rồi.

o0o

Trả lời phỏng vấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng, anh muốn SLNA chơi đẹp hơn nữa. Tất nhiên, đang ở thế số 1, ông Thắng nói gì cũng đáng tin cả. Nhưng cần phải thừa nhận, SLNA đang chơi ngày càng hay hơn dù đây là một tập thể không hề có ngôi sao lấp lánh như cách đây vài mùa bóng. Không có Văn Quyến, không có Công Vinh, cũng chẳng dựa trên đôi chân dẻo của Như Thuật…

SLNA phiên bản Nguyễn Hữu Thắng rắn chắc như truyền thống, mạnh mẽ như cá tính người huấn luyện, khao khát như con gió lộng trên dòng sông Lam nhờ một chất trẻ đầy phiêu lưu của đội hình đã được trui rèn dưới bàn tay Nguyễn Hữu Thắng 2 mùa bóng vừa qua.

Đã có một SLNA khác và sẽ có một nhà vô địch với cách chiến thắng rất khác hẳn dành cho V-League mùa này. 

                                                                                (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99390

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu