Thứ 4, 22/05/2024 07:13:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:17, 15/05/2011 GMT+7

Giải quần vợt đồng đội vô địch quốc gia 2011: Giải quần vợt đồng đội vô địch quốc gia 2011: Nữ đà nẵng lật đổ TPHCM

Chủ nhật, 15/05/2011 | 16:17:00 156 lượt xem

Nội dung đồng đội nữ gồm 4 đội, thi đấu vòng tròn, tính điểm, xếp hạng, nhưng do TP.HCM Tanimex 1 và Đà Nẵng đều giành 2 trận thắng, nên cuộc đối đầu giữa họ trong lượt đấu cuối diễn ra sáng qua (14-5) tại Bạc Liêu được xem như trận chung kết. Và bất ngờ đã xảy ra, đội Đà Nẵng với tay vợt chủ lực Huỳnh Phương Đài Trang xuất sắc đánh bại đương kim vô địch TP.HCM để lần đầu tiên lên ngôi.
 
Biết chắc vị trí đơn số 2 của mình là Thanh Bình không thể đọ sức được vị trí đơn số 2 của TP.HCM là Huỳnh Mai Huỳnh, BHL Đà Nẵng quyết định đưa Đỗ Đan Thi ra thi đấu thế cho Thanh Bình. Mục đích của Đà Nẵng rất rõ ràng, họ chấp nhận thua trận này nhằm dưỡng sức cho Thanh Bình đứng cặp cùng Đài Trang quyết “ăn thua đủ” với TP.HCM tại trận đôi quyết định. Một phần cũng vì BHL Đà Nẵng tin tưởng tay vợt nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Phương Đài Trang sẽ đánh bại Lam Anh trong trận đơn số 1.

Tay vợt kỳ cựu Mai Huỳnh không thể giúp TPHCM tránh khỏi thất bại trước Đà Nẵng

Mọi diễn biến đúng như kịch bản, Đà Nẵng thua trận đơn số 2 khi Đan Thi để Mai Huỳnh thắng dễ 2-0 (cùng tỷ số 6/0), sau đó Đài Trang giúp họ cân bằng tỷ số 1-1 bằng chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) ở trận đơn khác. Màn so đọ giữa Đà Nẵng và TP.HCM Tanimex 1 buộc phải nhờ đến trận đánh đôi giữa Thanh Bình/Đài Trang và Tâm Hảo/Mai Huỳnh để phân định.
 
Đôi Thanh Bình/Đài Trang chưa từng vượt qua đôi chủ lực của TP.HCM. Tuy nhiên trong trận đấu hôm qua, hình như Tâm Hảo/Mai Huỳnh phối hợp với nhau còn chệch choạc, cộng với tâm lý nôn nóng khiến họ tự đánh hỏng quá nhiều. Chính vì thế, Thanh Bình/Đài Trang có cơ hội vượt qua đôi đàn chị 2-1 (6/4, 2/6, 6/2) giúp Đà Nẵng lần đầu tiên lên ngôi.

Sáng nay, giải kết thúc bằng trận chung kết nội dung đồng đội nam giữa TP.HCM Tanimex 1 và đương kim vô địch Quân đội. Còn nhớ ở năm ngoái, Quân đội nhờ sự xuất sắc của Lê Quốc Khánh (thắng 1 trận đơn và cùng Chí Khương thắng 1 trận đôi) đã vượt qua TP.HCM trong trận chung kết.

Tuy nhiên ở lần tái đấu này, Quốc Khánh đã rời Quân đội chuyển sang thi đấu cho TP.HCM. Chính vì thế, sức mạnh của Quân đội giảm sút trầm trọng, trong khi TP.HCM vốn sở hữu 2 tay vợt hàng đầu Minh Quân, Quang Huy như “hổ thêm cánh”. Khó có cửa cho Quân đội bảo vệ ngôi vị của mình. Theo nhận định của giới chuyên môn, có thể TP.HCM sẽ thắng trắng 2-0 bằng 2 trận đơn của Minh Quân gặp Thanh Hoàng và Quốc Khánh gặp Chí Khương chứ không dùng đến trận đôi.

                                                                            (Theo SGGP Online)

  • Từ khóa
99383

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu