Thứ 4, 26/06/2024 06:53:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 09:44, 31/05/2024 GMT+7

UNICEF tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em

Thanh Tuấn - Quang Huy (TTXVN)
Thứ 6, 31/05/2024 | 09:44:51 571 lượt xem
Ngày 30-5, tại trụ sở Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang đã tiếp bà June Kunugi, Giám đốc phụ trách quan hệ đối tác của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF).
Chú thích ảnh
Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Hoàng Giang và bà June Kunugi, Giám đốc phụ trách quan hệ đối tác của UNICEF tại cuộc gặp. Ảnh: Thanh Tuấn/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Theo phóng viên tại LHQ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và đặt công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, dành mọi nguồn lực cần thiết đầu tư cho sự phát triển của trẻ em. Đại sứ đánh giá cao vai trò UNICEF, đối tác tin cậy đồng hành và tích cực hỗ trợ hiệu quả Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy các quyền của trẻ em, nhất là về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng và thực hiện tiêm chủng.

Nhân dịp bà June Kunugi được cử làm Giám đốc Văn phòng UNICEF khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Đại sứ bày tỏ mong muốn UNICEF và cá nhân bà June Kunugi sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam huy động nguồn lực, xây dựng chính sách và thúc đẩy các chương trình, dự án hợp tác cụ thể, thiết thực để đạt được thêm nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực này; phối hợp và giúp đỡ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai thực hiện các mục tiêu về trẻ em.

Chú thích ảnh
Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ Đặng Hoàng Giang và bà June Kunugi, Giám đốc phụ trách quan hệ đối tác của UNICEF tại cuộc gặp. Ảnh: Thanh Tuấn/Phóng viên TTXVN tại Mỹ

Về phần mình, bà June Kunugi bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong gần 40 năm thực hiện công cuộc Đổi mới, coi đó là cơ sở để Việt Nam đạt được những kết quả tích cực đáng khích lệ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em. UNICEF đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam về Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi vừa được Đại hội đồng LHQ thông qua, khẳng định sẽ phối hợp với các nước nhóm nòng cốt tổ chức buổi lễ kỷ niệm đầu tiên vào ngày 11-6 tới đây tại Trụ sở LHQ để đây là sự kiện thực sự có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em trên toàn cầu.

Tại buổi tiếp, hai bên nhất trí cùng phối hợp tổ chức hoạt động kỷ niệm 50 quan hệ đối tác Viêt Nam - UNICEF, cũng như trao đổi các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của UNICEF trong huy động nguồn lực, thực hiện các chương trình, dự án, thúc đẩy hợp tác, phối hợp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

  • Từ khóa
197743

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu