Thứ 4, 26/06/2024 06:36:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 10:43, 30/05/2024 GMT+7

Tăng cường công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm

PV
Thứ 5, 30/05/2024 | 10:43:22 843 lượt xem
BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả, đúng quy định Kế hoạch số 375/KH-UBND ngày 28-12-2022 của UBND tỉnh về phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý, điều trị người bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần. Tăng cường tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động phòng chống yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là chương trình phòng chống tác hại của rượu, bia; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe cho người dân.

Tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe cho người dân. Trong ảnh: Người cao tuổi thành phố Đồng Xoài giao lưu dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe - Ảnh: Nhã Trâm

Làm đầu mối lập kế hoạch, điều phối tổ chức thực hiện, thống kê, báo cáo, quản lý số liệu, kiểm tra giám sát và tổng kết đánh giá kết quả phòng chống bệnh không lây nhiễm tại địa phương. Chỉ đạo các bệnh viện, đơn vị y tế tuyến tỉnh cung cấp số liệu cho đơn vị đầu mối, bảo đảm kết nối thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện để thống kê báo cáo, quản lý thông tin về bệnh không lây nhiễm theo quy định. Đồng thời, tổ chức tập huấn, tập huấn lại, hướng dẫn chuyên môn về phát hiện, dự phòng và quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần cho tuyến y tế cơ sở để nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các quy định hiện hành, xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần hằng năm trên địa bàn; bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương cho hoạt động phòng chống yếu tố nguy cơ, sàng lọc phát hiện sớm và các hoạt động liên quan khác theo quy định; đảm bảo đủ thuốc, thiết bị y tế cần thiết cho quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần theo quy định; triển khai hiệu quả hoạt động dự phòng, phát hiện, quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần ở tuyến y tế cơ sở.

  • Từ khóa
197678

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu