Thứ 2, 13/05/2024 01:21:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 10:34, 16/03/2024 GMT+7

Bưu điện tỉnh Bình Phước đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Trần Thể
Thứ 7, 16/03/2024 | 10:34:14 2,006 lượt xem
BPO - Hướng đến kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng nay 16-3, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ phát động ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước

Dự tại điểm cầu Bưu điện tỉnh Bình Phước có lãnh đạo sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Bảo hiểm xã hội Bình Phước, lãnh đạo và đông đảo cán bộ, người lao động Bưu điện tỉnh.

Các đại biểu dự tại điềm cầu Bưu điện tỉnh Bình Phước

Lễ ra quân nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong việc tham gia vào hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội; tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT), đồng thời, nâng cao hình ảnh và vị thế của Bưu điện Việt Nam nói chung và thanh niên Bưu điện Việt Nam trong công tác An sinh xã hội.

Bà Huỳnh Như Quỳnh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Phước phát biểu tại lễ ra quân

Tại lễ phát động, Bưu điện tỉnh Bình Phước đặt mục tiêu trong đợt ra quân này từ ngày 16 đến 31-3 toàn hệ thống phát triển ít nhất 350 người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, mỗi đoàn viên, người lao động thuộc bưu điện trung tâm tỉnh phát triển ít nhất 2 người tham gia BHXH, BHYT. Mỗi bưu điện cấp huyện phát triển ít nhất 30 người tham gia BHXH, BHYT. Song song đó, Bưu điện tỉnh sẽ cố gắng hoàn thành vượt mức doanh thu tháng 3/2024 là hơn 1 tỷ đồng.

Bà Huỳnh Như Quỳnh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Phước đánh trống lệnh hưởng ứng lễ ra quân

Để thực hiện đạt và vượt mục tiêu này, bà Huỳnh Như Quỳnh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Phước cho biết: Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với BHXH tỉnh rà soát đối tượng người chưa tham gia; phối hợp ra quân tuyên truyền phát triển mới người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước  huy động, hướng dẫn lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa phương ra quân quân tuyên truyền; tận dụng hiệu ứng lan tỏa của chương trình, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào trong Tháng Thanh niên để chương trình đạt được hiệu quả cao nhất.

Các đại biểu và cán bộ, người lao động Bưu Điện tỉnh quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Sau lễ ra quân, các đoàn viên, người lao động sẽ tập trung thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Cùng với đó, tạo sự quyết tâm chính trị, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

  • Từ khóa
191828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu