Thứ 2, 13/05/2024 01:40:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 18:14, 07/03/2024 GMT+7

Bệnh viện Bình Dân hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho Trung tâm Y tế Phước Long, Bình Long

Thanh Nga
Thứ 5, 07/03/2024 | 18:14:06 2,182 lượt xem
BPO - Ngày 7-3, đoàn công tác của Bệnh viện Bình Dân (TP. Hồ Chí Minh) do PGS.TS.BS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng, Phó Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn đã khảo sát để có phương án hỗ trợ nhu cầu chuyển giao kỹ thuật cho 2 Trung tâm Y tế thị xã Phước Long và thị xã Bình Long.

PGS.TS.BS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân trao đổi tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long
Đây là hoạt động nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa ngành y tế TP. Hồ Chí Minh và ngành y tế các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, trong đó có Bình Phước. Bệnh viện Bình Dân sẽ hỗ trợ đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật ngoại khoa cho 2 Trung tâm Y tế thị xã Phước Long và Bình Long. Qua đó nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh và tiến tới đưa 2 trung tâm trở thành bệnh viện hạng II vào năm 2025. 

Báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thị xã Phước Long cho biết: Mỗi năm khoa ngoại thực hiện khoảng 170 ca, trong đó có phẫu thuật sản và phẫu thuật ngoại. Tại buổi làm việc, lãnh đạo trung tâm mong muốn được các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân hỗ trợ để phát triển khoa ngoại tốt hơn nữa. Hiện nay, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã và đang triển khai các phẫu thuật về cắt ruột thừa nội soi, nội soi ổ bụng chẩn đoán, nội soi khâu lỗ thủng dạ dày với khoảng 500 ca/năm… Với sự chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Bình Dân, năm 2024 và những năm tiếp theo, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long mong muốn được triển khai một số kỹ thuật như: phẫu thuật nội soi, phẫu thuật mở cắt túi mật, phẫu thuật điều trị chấn thương gan, phẫu thuật mở lấy sỏi san hô thận, soi bể thận, phẫu thuật mở lấy sỏi niệu quản…

Đoàn công tác của Bệnh viện Bình Dân tham quan phòng mổ tại Trung tâm Y tế thị xã Phước Long

Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Trước những đề xuất để nâng cao chất lượng khoa ngoại, lãnh đạo Bệnh viện Bình Dân đã trao đổi về nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, các lưu ý về gây mê hồi sức, kiểm soát nhiễm khuẩn trong điều trị ngoại khoa… Với những lợi thế trong khám và điều trị, đặc biệt là các kỹ thuật ngoại khoa, lãnh đạo Bệnh viện Bình Dân cho biết sẵn sàng “cầm tay chỉ việc” để các bác sĩ  2 trung tâm cập nhật kiến thức từ phẫu thuật đơn giản đến chuyên sâu. 

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bình Dân cũng cho biết, hiện nay phẫu thuật nội soi là xu hướng, chính vì vậy đề nghị ngành y tế Bình Phước quan tâm, làm việc với các sở, ngành để có thể nâng cấp, đầu tư hệ thống phẫu thuật nội soi tại các trung tâm y tế, qua đó nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

  • Từ khóa
191168

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu