Thứ 2, 20/05/2024 13:51:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 16:40, 17/12/2023 GMT+7

Hội thảo chuyên đề “Cập nhật điều trị đái tháo đường”

Thanh Tâm
Chủ nhật, 17/12/2023 | 16:40:59 2,703 lượt xem
BPO - Ngày 17-12, Sở Y tế phối hợp Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề “Cập nhật điều trị đái tháo đường” năm 2023 cho bác sĩ đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã. Trình bày chuyên đề là các bác sĩ đầu ngành đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, hơn 55% bệnh nhân đã có biến chứng, đặc biệt biến chứng về tim mạch, mắt, thần kinh và thận… Đây là nguyên nhân gây mù lòa, bệnh tim mạch, loét chân phải cắt cụt… người bệnh có thể tàn tật hoặc tử vong sớm.

TS.BS Trần Minh TriếtPhó trưởng Khoa Khám bệnh Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề tại hội thảo 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Đỗ Thị Nguyên cho biết: Với tỷ lệ mắc bệnh cao nhưng đái tháo đường là bệnh lý có thể dự phòng và điều trị nếu người bệnh tuân thủ phác đồ điều trị. Trong đó, việc nâng cao trình độ chuyên môn cho lực lượng y tế để tư vấn, khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho bệnh nhân là cách để kiểm soát tỷ lệ người mắc bệnh này. Vì thế, Sở Y tế phối hợp tổ chức hội thảo “Cập nhật điều trị đái tháo đường” nhằm kịp thời bổ sung kiến thức cho đội ngũ bác sĩ của tỉnh.

Tại hội thảo, TS.BS Trần Minh Triết, Phó trưởng Khoa Khám bệnh Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề: Tư vấn thay đổi lối sống trong điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường. Ths.BS Diệp Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam trình bày chuyên đề: Vai trò của Insulin công thức phối hợp trong điều trị đái tháo đường tuýp 2.

Tại hội thảo, sau khi được cập nhật kiến thức mới, các bác sĩ đã có những trao đổi với chuyên gia về thông tin cần thiết để phục vụ quá trình điều trị cho bệnh nhân tại các tuyến y tế.

  • Từ khóa
184426

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu