Thứ 2, 20/05/2024 09:48:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 13:36, 30/09/2023 GMT+7

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi

Lê Na
Thứ 7, 30/09/2023 | 13:36:35 3,176 lượt xem
BPO - Sáng nay 30-9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội cùng Sở Y tế phối hợp Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ nghi mắc bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải ở người cao tuổi.

Rất đông người dân Bình Phước có mặt tại buổi khám sàng lọc tim

Đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng khoa Tim, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khám sàng lọc cho hàng trăm bệnh nhân. Qua đó kịp thời phát hiện một số trường hợp người dân mắc bệnh tim cần phẫu thuật, can thiệp. Những bệnh nhân sẽ được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Một số trường hợp mắc bệnh tim nhẹ được các bác sĩ tư vấn cần tái khám và theo dõi định kỳ.

Bác sĩ khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em

Bệnh nhân mắc phải bệnh tim nhẹ được các bác sĩ tư vấn cần tái khám và theo dõi định kỳ

Từ việc phát hiện người mang bệnh qua khám sàng lọc cho thấy, bệnh tim có thể xuất hiện ở bất cứ ai, từ trẻ nhỏ tới người già. Các bệnh lý tim mạch diễn biến thời gian dài, âm thầm bên trong cơ thể, nhưng triệu chứng của bệnh có thể không biểu hiện trong nhiều năm. Do vậy, mỗi đợt khám sàng lọc sẽ giúp những bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch có kế hoạch điều trị, phẫu thuật, can thiệp kịp thời.

Bệnh tim mạch thường được chia thành 2 nhóm: Bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim mắc phải. Hiện nay, các bệnh lý tim mắc phải đang có xu hướng gia tăng. Các bệnh lý tim mắc phải thường gặp là tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, thiếu máu cơ tim do tổn thương động mạch vành, các bệnh lý về động mạch chủ hoặc động mạch ngoại biên. Bên cạnh đó, còn có bệnh lý hở van tim, tim bẩm sinh. Các tình trạng như suy tim, rối loạn nhịp tim cũng là tình trạng phổ biến có thể gây ra tử vong do bệnh tim mạch. Các bệnh lý tim mạch nguy hiểm thường gặp trong trường hợp cấp cứu như nhồi máu cơ tim cấp, phình tắc động mạch chủ hoặc các trường hợp gây tắc mạch gồm đột quỵ não, tai biến mạch máu não, xuất huyết não.


  • Từ khóa
178683

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu