Thứ 6, 17/05/2024 09:16:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Y tế 15:50, 29/07/2023 GMT+7

Hội thảo khoa học chuyên đề vai trò “Siêu âm trong sàng lọc thai”

Thanh Nga
Thứ 7, 29/07/2023 | 15:50:49 3,137 lượt xem
BPO - Ngày 29-7, Sở Y tế phối hợp Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo khoa học cập nhật đào tạo liên tục chuyên đề “Vai trò của siêu âm sàng lọc thai quý I, cập nhật siêu âm Doppler trong sản khoa, đánh giá các biến chứng trong song thai một bánh nhau”.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Quang Trọng, Tổng Thư ký Chi hội siêu âm Việt Nam trực tiếp giảng và hướng dẫn chuyên đề cho 150 bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ CK II Đỗ Thị Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế phát biểu tại hội thảo

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Quang Trọng, Tổng Thư ký Chi hội siêu âm Việt Nam trực tiếp giảng và truyền đạt các kiến thức cho các bác sĩ tham gia hội thảo

150 bác sĩ đến từ các cơ sở y tế trong tỉnh về tham gia hội thảo “Vai trò của siêu âm sàng lọc thai quý I, cập nhật siêu âm Doppler trong sản khoa, đánh giá các biến chứng trong song thai một bánh nhau”

Trong một ngày diễn ra chuyên đề, các bác sĩ sẽ được cập nhật 4 nội dung, gồm: Vai trò của siêu âm sàng lọc thai quý I; siêu âm Doppler tầm soát tiền sản giật; vai trò của siêu âm Doppler trong đánh giá thai chậm tăng trưởng và đánh giá các biến chứng trong song thai một bánh nhau.

Trong buổi chiều, bác sĩ CK I Nguyễn Quang Trọng đã hướng dẫn các bác sĩ thực hiện trực tiếp trên thai phụ. Điều này giúp các bác sĩ có những trải nghiệm lâm sàng để nâng cao chất lượng điều trị và dự phòng bệnh cho người dân trong tỉnh

Hội thảo được diễn ra sôi động, thông tin được thảo luận, tương tác trực tiếp giữa chuyên gia - bác sĩ. Qua đó đã kịp thời cập nhật thêm nhiều điểm mới để bổ sung kiến thức mới cho đội ngũ bác sĩ tỉnh nhà. Bên cạnh đó, việc hướng dẫn thực hành trực tiếp trên thai phụ cũng giúp các bác sĩ có những trải nghiệm lâm sàng để nâng cao chất lượng điều trị và dự phòng bệnh cho người dân trong tỉnh. 

  • Từ khóa
173943

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu