Thứ 5, 09/05/2024 02:08:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:21, 18/11/2023 GMT+7

BPTV đoạt giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”

V.T
Thứ 7, 18/11/2023 | 20:21:06 3,343 lượt xem
BPO - Ngày 18-11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2023.

Dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm.

Tham dự chương trình còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan thông tấn báo chí. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ trao giải

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” là sự kiện thường niên do Bộ GD&ĐT phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại là cơ quan thường trực. Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

BPTV đoạt giải khuyến khích

Qua 6 năm tổ chức, giải đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều và chất lượng luôn được nâng cao, có sức lan tỏa.

Năm 2023, Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm dự thi của 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình), trong đó 85 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung khảo. Giải cũng nhận được sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương ở khắp các vùng, miền trong cả nước.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả Trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 34 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải. Giải đặc biệt được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; các giải còn lại đều nhận biểu trưng và giấy chứng nhận của Bộ GD&ĐT.

Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đoạt giải khuyến khích với loạt 3 bài: “Xây dựng trường chuẩn quốc gia để nâng chất giáo dục”, của tác giả Vũ Thuyên, thể loại báo điện tử.

  • Từ khóa
182194

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu