Thứ 5, 25/04/2024 05:24:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:50, 30/09/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG THÀNH LẬP THỊ XÃ CHƠN THÀNH (1-10-2022)

Vì một thị xã trẻ, năng động và phát triển

Hồng Phương
Thứ 6, 30/09/2022 | 17:50:28 944 lượt xem
BPO - Với vai trò của mình, thời gian qua, tổ chức Đội ở huyện Chơn Thành đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Thành quả này là món quà lớn mà tổ chức Đội huyện Chơn Thành dành tặng nhân sự kiện đặc biệt - Chơn Thành lên thị xã (1-10-2022). Trong chặng đường mới, tổ chức Đội huyện Chơn Thành sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho hành trình xây dựng thị xã trẻ.

Tập trung nguồn lực hỗ trợ trẻ em khó khăn

Để góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, đáp ứng các tiêu chí đưa huyện Chơn Thành lên thị xã, thời gian qua, tổ chức Đội huyện Chơn Thành đã triển khai thường xuyên và liên tục các hoạt động, chương trình giúp học sinh khó khăn, như: “Tiếp sức đến trường”, “Giúp bạn vượt khó”, “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cùng với đó, gần 1.000 cuốn tập trắng và quần áo, xe đạp đã được trao đến các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong đó, chương trình “Sóng và máy tính cho em” trao tặng 172,8 triệu đồng để trang bị máy tính, điện thoại giúp học sinh học trực tuyến; 15/15 liên đội hỗ trợ 758 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền 545 triệu đồng. 

Phong trào “Thiếu nhi Chơn Thành học tập tốt, rèn luyện chăm, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được các cơ sở đội tổ chức phát động thường xuyên, liên tục trong năm học

Hội đồng Đội huyện Chơn Thành còn vận động các mạnh thường quân trao tặng hàng ngàn phần quà tết, quà trung thu đến các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trong huyện; trao tặng một ngôi nhà khăn quàng đỏ cho đội viên khó khăn về nhà ở, với tổng giá trị các hoạt động gần 300 triệu đồng. 

“Mỗi món quà em nhận được từ Liên đội trường và Hội đồng Đội huyện giúp em cũng như các bạn học sinh khó khăn vững tin để học tốt hơn. Gia đình em cũng vì thế có thêm động lực để vươn lên” - em Vũ Thị Xuân Mai ở xã Quang Minh chia sẻ. Được cùng gia đình ổn định ăn ở trong ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 90 triệu đồng mới được trao tặng, em Đỗ Trọng Hiếu ở xã Minh Thắng tâm sự: Gia đình em rất vui vì được mọi người quan tâm giúp đỡ. Được sống trong ngôi nhà mới là điều em hằng ao ước. Em sẽ cố gắng thật nhiều để học tốt, trở thành một công dân ưu tú, mai này góp sức xây dựng quê hương.

Nỗ lực xây dựng thế hệ “vừa hồng, vừa chuyên”

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Cho thấy, lực lượng thiếu niên nhi đồng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nước nhà. Chính vì vậy, Hội đồng Đội huyện Chơn Thành luôn xác định, phải xây dựng tốt một thế hệ “mầm non” vừa hồng, vừa chuyên trong tương lai. “Đây là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đội để cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà xây dựng một thị xã Chơn Thành năng động, sinh thái, thông minh” - Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Chơn Thành Trịnh Thị Bình chia sẻ.

Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” đem đến những món quà xuân ý nghĩa cho các em học sinh khó khăn tại địa phương

 Để có thể làm tốt vai trò này, những năm qua, Hội đồng Đội huyện Chơn Thành đã triển khai các hoạt động, chương trình bám sát phong trào “Thiếu nhi Bình Phước thi đua làm theo 5 điều bác Hồ dạy”. Trong đó, Hội đồng Đội huyện luôn quan tâm giáo dục thiếu nhi về truyền thống, đạo đức, lối sống giúp các em hiểu và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng, của Đoàn - Đội gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Đặc biệt, luôn chú trọng các hoạt động giáo dục tình yêu quê hương - đất nước đến đội viên, nhi đồng. 


Hội đồng Đội huyện định hướng các liên đội phát huy tính tích cực chủ động, ý thức “Vượt khó học tốt”, “Học đi đôi với hành” trong học sinh, thông qua các mô hình như: “Thi đua bằng điểm số”, “Hoa điểm mười”, “Vở sạch chữ đẹp”… Đồng thời triển khai đa dạng các hoạt động giúp rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi. Tất cả đều hướng đến mục tiêu, phát triển khả năng sáng tạo, tư duy theo sở thích cho thiếu nhi trong học tập, trung thực, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và xây dựng tổ chức Đội, phong trào thiếu nhi trong nhà trường vững mạnh. Em Châu Vy Thủy Tiên ở xã Quang Minh phấn khởi cho biết: “Các hoạt động Đội mà em được tham gia đã giúp em hoàn thiện bản thân hơn, giúp em tự tin và có cơ hội để rèn dũa, phát triển năng khiếu. Em sẽ tiếp tục nhiều hơn nữa để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và sẽ sử dụng khả năng của bản thân để xây dựng quê hương khi lớn lên”.

Hoạt động chăm sóc, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn luôn được tổ chức Đội Chơn Thành chú trọng thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú

 “Bản thân sẽ nỗ lực, cố gắng và sáng tạo nhiều hơn nữa để tìm ra những chương trình, hoạt động đội hiệu quả, thu hút các em tham gia. Trọng tâm là các hoạt động mang tính giáo dục, rèn luyện kỹ năng, giúp các em năng động, tự tin, sáng tạo để trở thành những người chủ tương lai tài, đức vẹn toàn”.

Cô NGUYỄN THỊ HỒI, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Minh Lập, huyện Chơn Thành

Chị Trịnh Thị Bình, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Chơn Thành cho biết: Để cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Chơn Thành góp sức xây dựng Chơn Thành thành một thị xã “năng động, sinh thái, thông minh”, các cấp cơ sở đội trên địa bàn huyện sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong từng hoạt động, chương trình; tiếp tục xây dựng một thế hệ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”, có đủ tài năng, trí tuệ để đảm nhận sứ mệnh xây dựng quê hương Chơn Thành trong tương lai, tập trung thực hiện theo từng năm học. Cụ thể, năm học 2022-2023, tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Bình Phước thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đội trong giai đoạn mới; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thiếu nhi; nhân rộng mô hình “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” và tập trung bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên tổng phụ trách.

  • Từ khóa
151894

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu