Thứ 7, 04/05/2024 14:49:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:09, 30/09/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG THÀNH LẬP THỊ XÃ CHƠN THÀNH (1-10-2022)

Tự hào và kỳ vọng về Chơn Thành phát triển năng động, sinh thái, thông minh

Xuân Túc - Thanh Lâm
Thứ 6, 30/09/2022 | 11:09:27 1,247 lượt xem
BPO - Với vị trí chiến lược ở cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bình Phước, là điểm giao cắt của các tuyến giao thông trọng điểm, chỉ chưa đầy 20 năm sau ngày thành lập, Chơn Thành đã khẳng định được vị thế là địa phương trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, kể từ ngày 1-10-2022, Chơn Thành chính thức lên thị xã trong niềm vui, tự hào, cùng với những kỳ vọng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về một đô thị trẻ năng động, sinh thái, thông minh.

Đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông

Chứng kiến những ngày đầu thành lập, từ một địa phương hết sức khó khăn, giao thông hạn chế, trụ sở phải đi thuê, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Bùi Thanh Phong rất xúc động khi hay tin Chơn Thành chính thức lên thị xã. 

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thanh Phong cho biết: Thông qua tin tức từ Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), từ ngày 1-10-2022, Chơn Thành chính thức lên thị xã, tôi rất mừng. Tôi mừng vì Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Chơn Thành đã cố gắng, đoàn kết, trên dưới một lòng vun vén, đóng góp, xây dựng vì một Chơn Thành phát triển như hôm nay. Khi lên thị xã rồi, Chơn Thành cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, cây xanh, vỉa hè, cùng với đó đặc biệt quan tâm lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh trật tự để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Bùi Thanh Phong

Đội ngũ cán bộ trẻ phải nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng, cho biết: Thời gian qua, kinh tế - xã hội của Chơn Thành phát triển tốt; tốc độ công nghiệp hóa ngày càng nhanh, dịch vụ phát triển mạnh. Trên địa bàn có nhiều dự án quan trọng, các khu dân cư, trung tâm thương mại - dịch vụ đang trong giai đoạn quy hoạch và bước đầu thực hiện đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị. Điều này thể hiện tầm nhìn, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo Chơn Thành trên cơ sở định hướng của lãnh đạo tỉnh. 

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng mong muốn: Khi được nâng tầm lên thị xã, tôi mong muốn đội ngũ cán bộ trẻ phải luôn học hỏi, nâng cao trình độ để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ mới. Cán bộ phải có trình độ quản lý đô thị, có tư duy, tầm nhìn để hoạch định xây dựng, phát triển của thị xã trong tương lai. Trong đó, xây dựng, cải tạo, nâng cấp đồng bộ hạ tầng đô thị hiện đại, đảm bảo kiểm soát chất lượng môi trường; tập trung nâng cao chất lượng đô thị, phát triển đô thị theo mô hình phát triển toàn diện công nghiệp, đô thị thân thiện với môi trường.

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng

Chơn Thành phải đi lên bằng con đường công nghiệp

Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Chơn Thành Nguyễn Văn Tính, cho biết: Với ưu thế của Chơn Thành là giao thông thuận lợi, đất đai bằng phẳng, khí hậu mát mẻ, con người chân thành nên trước đây Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định Chơn Thành phải đi lên bằng con đường công nghiệp. Chỉ sau chưa đầy 20 năm kể từ ngày thành lập, hiện nay Chơn Thành có 5 khu công nghiệp. Trong năm 2021, giá trị công nghiệp, xây dựng đạt 23.087 tỷ đồng, chiếm 74,1% tổng giá trị sản xuất trên địa bàn; thu nhập bình quân đầu người đạt 81 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với thu nhập bình quân cả nước.

 “Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV ban hành Nghị quyết số 570/NQ-UBTVQH15 về việc thành lập thị xã Chơn Thành và thành lập các phường trực thuộc thị xã, điều đó chứng tỏ Chơn Thành có sự đầu tư, phát triển vượt bậc về hạ tầng, giao thông, kinh tế, xã hội. Kỳ vọng thời gian tới, chính quyền thị xã có nhiều đột phá hơn nữa để đưa Chơn Thành phát triển xứng tầm là khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh” - ông Tính chia sẻ.

Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Huyện ủy Chơn Thành Nguyễn Văn Tính

Ấn tượng với các khu dân cư hiện đại

Là một trong những hộ dân sinh sống tại Minh Hưng, Chơn Thành từ những năm 1990, ông Ngô Anh Tuấn không thể ngờ rằng ngay cạnh nhà mình lại được quy hoạch đầu tư khu dân cư rộng gần 50 ha. Những tòa nhà cao tầng giống nhau mọc lên san sát, những công trình giao thông, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, khu vui chơi được đầu tư bài bản. Bản thân ông và nhiều người dân nơi đây không khỏi bất ngờ trước những công trình được đầu tư hiện đại như thế. Ông Tuấn cho biết: Khu dân cư ở đây có công viên, hồ bơi nên không đơn thuần chỉ là nơi ở mà còn là nơi vui chơi, giải trí của đông đảo người dân. Thời gian tới, mong muốn chính quyền tiếp tục quy hoạch thêm các khu dân cư hiện đại; đồng thời có chính sách ưu đãi để người dân vùng xa, công nhân lao động trong khu công nghiệp được sinh sống trong các khu dân cư này.

Ông Ngô Anh Tuấn, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành

Nâng cao ý thức, trách nhiệm công dân đô thị 

Sinh sống tại khu vực ngã tư Chơn Thành từ những năm 1980, ông Phạm Ngọc Danh cảm nhận rõ sự thay đổi từng ngày của quê hương sau chặng đường 20 năm xây dựng và kiến thiết. Những tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, những công trình giao thông được đầu tư bài bản theo hướng hiện đại… là dấu ấn nổi bật mà ông cũng như nhiều người dân nơi đây không khỏi tự hào. Ông Danh cho biết: Khi biết Chơn Thành lên thị xã, không chỉ riêng tôi mà tất cả người dân Chơn Thành đều cảm thấy tự hào và xúc động. Chung vui với niềm tự hào đó, ý thức trách nhiệm của công dân cũng phải cao hơn. Vì vậy, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cùng nhau chung tay xây dựng quê hương Chơn Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Ông Phạm Ngọc Danh, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành.

  • Từ khóa
151878

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu