Thứ 6, 26/04/2024 17:55:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:12, 10/06/2013 GMT+7

Bộ Công an yêu cầu báo cáo vụ thu 2 tấn bạch tuộc

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:12:00 394 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang vừa yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến quá trình kiểm tra, xử lý xe tải chở bạch tuộc tại địa bàn xã Chí Linh vào ngày 27-5 vừa qua.

Vào khoảng thời gian trên, lực lượng cảnh sát môi trường Hải Dương đã tạm giữ hơn 2 tấn bạch tuộc  tại thị xã Chí Linh vì không có giấy kiểm dịch. Đây là số bạch tuộc của hơn 40 chủ hàng khai thác, kinh doanh đang trên đường vận chuyển từ huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh ra Móng Cái, Quảng Ninh tiêu thụ.

Ngay trong sáng 28-5, đại diện gần chục hộ kinh doanh đã bay từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Bắc để giải quyết và cho rằng công an giữ lô hàng là không đúng các quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng cũng không có biện pháp bảo quản khiến toàn bộ lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối, không thể tiêu thụ được nữa.

Không có quyền bắt giữ nếu là thương phẩm an toàn

Đầu tháng 6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã tổ chức họp báo về vụ việc trên. Tuy nhiên, vào thời điểm này, ông Đỗ Huy Long-Phó phòng Thanh tra, pháp chế-Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết hiện chưa thể khẳng định lô hàng này là từ Thành phố Hồ Chí Minh hay là hàng nhập lậu; cũng chưa thể khẳng định được lô hàng này là thủy sản thương phẩm hay thủy sản giống.

Để đảm bảo tính khách quan, Bộ trưởng Bộ Công an đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến quá trình giải quyết vụ việc. Đại tướng Trần Đại Quang cũng giao Chánh Thanh tra Bộ Công an kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, làm rõ đúng, sai, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm và nếu sai phạm đó dẫn đến hậu quả thiệt hại thì phải bồi thường.

Kết quả thực hiện báo cáo bộ trưởng trước ngày 15-6 đồng thời thông tin cho các cơ quan báo chí biết.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
45405

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu