Thứ 6, 26/04/2024 16:17:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:15, 06/03/2020 GMT+7

Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại Sở Xây dựng

Thanh Mảng
Thứ 6, 06/03/2020 | 16:15:00 233 lượt xem
BPO - Sáng 6-3, Đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về kết quả thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Phước đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tham gia đoàn giám sát có Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang cùng lãnh đạo các sơ, ban ngành liên quan và UBND huyện Đồng Phú.

Lãnh đạo Sở Xây dựng giải trình các ý kiến của thành viên đoàn giám sát

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII đã thông qua nghị quyết chương trình phát triển nhà ở tỉnh mục tiêu chung là phấn đấu đến năm 2020 đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân. Theo báo cáo, đến nay cơ bản đã đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các tầng lớp dân cư, đặc biệt là đối tượng người nghèo, người có công… Diện tích nhà ở bình quân gần 24m2/người; tỷ lệ về nhà ở kiên cố và bán kiên cố đạt hơn 91% so với chỉ tiêu nghị quyết.

Hiện nay các cấp ngành, đoàn thể tiếp tục đôn đốc triển khai thực hiện các công trình, dự án hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở, xây dựng nhà cho công nhân lao động, người thu nhập thấp tại khu vực đô thị…

Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng báo cáo với đoàn kết quả thanh, kiểm tra, xử lý đối với đơn vị với các chương trình, dự án; giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến nhà ở. Đồng thời, nêu những khó khăn, tồn tại và đề xuất giải pháp trong thời gian tới…

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai ghi nhận những kiến nghị và đánh giá cao sự chỉ đạo chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh. Sở Xây dựng đã tích cực chủ động trong công tác tham mưu, phối hợp với các sở, ban ngành trên các mặt công tác. Đồng thời, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và liên tục để thực hiện thắng lợi kiên cố nhà ở cho người dân trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu ngành tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện về phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh và tổng kết chương trình giai đoạn 2015-2020, xây dựng kế hoạch giai đoạn tiếp theo phù hợp với Nghị định số 99 của Chính phủ.

  • Từ khóa
33059

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu