Thứ 6, 26/04/2024 08:36:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:53, 13/03/2020 GMT+7

Sơ kết 3 tháng vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia

Thanh Mảng
Thứ 6, 13/03/2020 | 16:53:00 270 lượt xem
BPO - Chiều 13-3, tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành dự hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Hội nghị do Văn phòng Chính phủ tổ chức. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo sơ kết 3 tháng của Văn phòng Chính phủ cho biết, có 14/22 bộ, ngành; 63/63 địa phương đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ tra cứu, giám sát, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp với hơn 2,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái.

Từ thời điểm khai trương đến nay, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Đưa vào vận hành Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công.

Các bộ, ngành, địa phương đã chuẩn hóa, công khai 6.956 thủ tục hành chính, trong đó cắt giảm, bãi bỏ 544 thủ tục hành chính hết hiệu lực, trùng lặp so với trước. Đã tiếp nhận, xử lý 4.558 phản ánh, kiến nghị trên hệ thống, trong đó có 1.677 phản ánh, kiến nghị của người dân và 2.856 phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp…

Báo cáo cũng nêu ra một số khó khăn, vướng mắc tồn tại và kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương sau 3 tháng đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2020, như: hoàn thành kết nối, tích hợp giữa Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bất cập, các rào cản cho sản xuất, kinh doanh. Kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm thúc đẩy thực hiện thành công giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các bộ, ngành, địa phương đã tích cực, nỗ lực triển khai thực hiện kết nối, tích hợp giữa cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa từ cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, ra mắt Cổng dịch vụ công quốc gia là tiết kiệm thời gian của người dân, chi phí cho doanh nghiệp và nguồn chi ngân sách của Nhà nước. Các dịch vụ công trực tuyến đã thực hiện thời gian qua đã góp phần rất lớn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cả nước. Vì vậy, cần tiếp tục đổi mới, cải tiến hoàn thiện hệ thống để người dân, doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia thuận lợi hơn nữa.

  • Từ khóa
33117

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu