Thứ 6, 26/04/2024 17:18:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:30, 18/12/2019 GMT+7

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ

Quảng Ninh đã kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia

P.V (tổng hợp)
Thứ 4, 18/12/2019 | 14:30:00 144 lượt xem

BP - Theo Báo điện tử Đại biểu nhân dân ngày 11-12-2019, tỉnh Quảng Ninh đã kết nối trực tuyến sự kiện đến điểm cầu của 14 UBND huyện, thị xã, thành phố và 186 UBND xã, phường trong tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đã có 11 dịch vụ công được tích hợp tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Và trong lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, tại điểm cầu Quảng Ninh, công dân Nguyễn Thị Huế, trú số nhà 41/B20, 48B1, khu 4, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, đã trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký khai sinh từ Cổng dịch vụ công quốc gia thành công.

Hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung của tỉnh Quảng Ninh đã được xây dựng và cung cấp cho người dân, doanh nghiệp chính thức từ ngày 1-7-2016, tại địa chỉ http://dichvucong.quangninh.gov.vn. Cổng dịch vụ công đã cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, mức độ 2 và trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Đây là một trong những thành quả nổi bật của Đề án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh nhằm thực hiện hóa chủ trương của Đảng, Chính phủ trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn. 

Sau 3 năm hoạt động, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng đưa chỉ số cải cách hành chính của tỉnh 2 năm liên tiếp (2017, 2018) đứng vị trí quán quân toàn quốc và được người dân, doanh nghiệp khẳng định là “kênh” giao tiếp hành chính minh bạch, hiện đại, hiệu quả. Đây cũng là cổng dịch vụ công thứ 2 trong toàn quốc thực hiện công bố, công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã trên cổng thông tin của Chính phủ (http://chinhphu.vn). Theo đó, người dân có thể tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ thông qua mã số biên nhận khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Với những tiện ích đa dạng và cung cấp đầy đủ bộ thủ tục hành chính của tỉnh cả 3 cấp nên số lượng công dân trực tuyến luôn đạt trung bình trên 1.500 người. Tính từ khi đưa vào vận hành (năm 2016) đến ngày 9-12-2019, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận và xử lý qua mạng trên 223.420 hồ sơ.

Chỉ riêng trong 11 tháng năm 2019, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của 3 cấp đều tăng, trong đó, cấp huyện tăng gấp 11 lần và cấp xã tăng gấp 23 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua mạng trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trong toàn tỉnh, tính đến thời điểm 11 tháng năm 2019 là 22,69%, đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7-3-2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025; trong giai đoạn 2019-2020 (tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua mạng trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trong toàn tỉnh đạt trên 20%).

  • Từ khóa
31881

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu