Thứ 6, 26/04/2024 16:41:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:12, 14/04/2020 GMT+7

Lộc Ninh phải chú trọng quy hoạch đào tạo, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ

Trần Thể
Thứ 3, 14/04/2020 | 13:12:00 247 lượt xem
BPO - Sáng nay (14-4), Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì thông qua dự thảo văn kiện và phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy; các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Giao thông –Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ban, sở, ngành cơ bản nhất trí với những chỉ tiêu mà dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Trong đó có các chỉ tiêu cơ bản như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 12-14%; thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt 90 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 1-2%/năm; đến cuối nhiệm kỳ, 100% xã của huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Đóng góp ý kiến cho từng chỉ tiêu cụ thể, lãnh đạo các ban, sở, ngành đề nghị huyện bổ sung các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển cây điều, nông nghiệp công nghệ cao; giải pháp để khai thác hiệu quả tiềm năng tuyến du lịch xuyên Đông Dương qua Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư; kế hoạch xây dựng và phát triển Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư thành khu đô thị cửa khẩu.

Một số ý kiến đề nghị bổ sung thêm chỉ tiêu tỷ lệ bác sĩ/10.000 dân, kế hoạch phát triển điện năng lượng mặt trời. Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Anh Hoàng cho rằng, tốc độ tăng trưởng mà dự thảo nghị quyết đề ra từ 12-14% là phù hợp; tuy nhiên, ở chỉ tiêu về công nghiệp, thương mại, dịch vụ cần gắn với sự phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung đề xuất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ tới của Lộc Ninh nên dựa trên 3 trụ cột là kinh tế cửa khẩu, công nghiệp năng lượng và du lịch, vì đây là thế mạnh của huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi cho rằng, nhiệm kỳ qua, huyện Lộc Ninh đã có nhiều cố gắng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng, củng cố hệ thống chính trị. Tuy nhiên, dù được quan tâm đầu tư nhiều song Lộc Ninh vẫn là huyện nghèo, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Do vậy, trong nhiệm kỳ tới, ngoài các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong dự thảo nghị quyết và những ý kiến đóng góp của các ban, sở ngành, huyện Lộc Ninh cần chú trọng phát triển nông nghiệp sạch, chế biến sâu, xây dựng chuỗi giá trị và quy hoạch vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi; tiếp tục thực hiện và nâng cao các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, quan tâm thực hiện các chính sách giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Về chương trình phát triển đô thị, ngoài mục tiêu phát triển 2 thị trấn, Lộc Ninh phải phát triển được đô thị cửa khẩu vì đây là thế mạnh đặc trưng của huyện.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện Lộc Ninh phải quyết tâm thực hiện tốt, đó là: Cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, giải quyết dứt điểm các bức xúc của nhân dân và phát triển hệ thống giao thông kết nối liên vùng, liên xã, liên thôn. Để làm được điều này, Lộc Ninh phải có giải pháp thu hút các nhà đầu tư chiến lược, gắn kết các nguồn lực và các sở, ngành phải phân cấp mạnh mẽ cho các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện Lộc Ninh phải tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng Đảng toàn diện về các mặt, nhất là công tác tổ chức, quy hoạch đào tạo, sử dụng cán bộ, chú trọng cán bộ trẻ; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Đề án 999 của Tỉnh ủy.

  • Từ khóa
33345

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu