Thứ 6, 26/04/2024 08:11:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:44, 19/05/2020 GMT+7

Khắp nơi trong tỉnh trang trọng tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 3, 19/05/2020 | 11:44:00 279 lượt xem
BPO - Sáng ngày 19-5, sau chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

* Tại thành phố Đồng Xoài, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã công bố khởi động phần mềm tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh từ nhân dân thông qua App “Đồng Xoài trực tuyến”. Sau khi đi vào hoạt động, App Đồng Xoài trực tuyến sẽ tiếp nhận và xử lý phán ánh, kiến nghị của người dân trên 6 lĩnh vực, gồm: vi phạm quảng cáo, lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập buôn bán, xây dựng không phép, rác thải, an toàn giao thông.

Thành phố Đồng Xoài khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020

Trước đó, thành phố đã phát động rộng rãi phong trào “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” đến tất cả các ấp, khu phố trên địa bàn thành phố; tổ chức khành thành, đưa vào hoạt động các công trình trọng điểm nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dịp này, thành phố đã trao tặng giấp khen cho 19 cá nhân, 9 tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Xuân Túc- Trương Hiện

* Tại huyện Lộc Ninh, UBND huyện đã tuyên dương và tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, có 1 cá nhân và 1 tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Tuyên dương 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Có thể nói đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và là dịp để lãnh đạo và mỗi cá nhân trên địa bàn huyện Lộc Ninh ôn lại những kỷ niệm thiêng liêng về Bác, những thắng lợi hào hùng của dân tộc Việt Nam.

                                        Kim Yến - Như Nam

* Tại huyện Phú Riềng, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng tổ chức tổng kết đợt thi đua cao điểm, tuyên dương, khen thưởng, phát động các hoạt động an sinh xã hội chào mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020) bằng hình thức trực tuyến.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Riềng - Trần Văn Lân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 - 2020

Ngay sau khi Huyện ủy phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Chi, Đảng bộ trong toàn huyện đã đồng loạt triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực lựa chọn, đăng ký các công trình, phần việc để học tập làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, tập trung các nguồn lực xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia góp sức vì cộng đồng, an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo… Kết quả toàn Đảng bộ đã có 52 phần việc, công trình được đăng ký và hoàn thành.

Tại buổi lễ có 9 tập thể và 16 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 1 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 - 2020; 8 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Phạm Yến

* Cũng trong sáng nay 19-5, Huyện ủy - HĐND - UBND -  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hớn Quản cũng đã tuyên dương 10 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản - Nguyễn Thị Xuân Hòa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019-2020

Nhân dịp kỷ niệm 130 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về người dân nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đã được huyện Hớn Quản thực hiện. Huyện đã khởi công 4 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo; trao tặng 250 cơ số thuốc, hỗ trợ 4 bệnh nhân nghèo. Tặng 30 phần quà cho công nhân gặp khó khăn trị giá hơn 9 triệu đồng, đồng thời tổ chức phát động trồng cây gây rừng nhớ ơn Bác tại xã Thanh Bình.

Với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Hớn Quản đã tạo được không khí thi đua sôi nổi trong học tập, lao động, sản xuất trong học sinh, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

                             Lê Na - Công Minh

* Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng nay, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chơn Thành tổ chức tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2019-2020.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Chơn Thành - Trần Thanh Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020

Theo đó, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 14 tập thể và 20 cá nhân nhận  Giấy khen của UBND huyện Chơn Thành vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT /TW, ngày 15-5-2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020. Đây là những điển hình tiêu biểu thực hiện xuất sắc phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác, góp phần thúc đẩy, thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế  - xã hội ở địa phương.

Bên cạnh đó, Huyện ủy còn tuyên dương, khen thưởng 8 Bí thư chi bộ ấp, khu phố tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Ngoài ra, nhân dịp này, huyện Chơn Thành còn tặng quà cho 39 đảng viên gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid- 19, mỗi phần quà là 2 triệu đồng.

                                                                   Đỗ Trình

* Tại thị xã Bình Long, sáng nay, 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2020 đã được tuyên dương khen thưởng.

Thị uỷ, UBND thị xã Bình Long tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2020

Cùng ngày các lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND  Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cũng đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong Khu di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Mộ 3.000 người.  

Văn Tâm

* Sáng nay 19-5, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Phú đã tuyên dương và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thế điển hình và 1 cá nhân tiên tiến; tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Lễ khởi công xây dựng tuyến đường tổ 22 thuộc ấp 5, xã Tân Lập

Cũng trong sáng nay, Đảng ủy, UBND xã Tân Lập, huyện Đồng Phú đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường tổ 22 thuộc ấp 5, xã Tân Lập. Đây là tuyến đường vùng xa của xã, với chiều dài 250m, tổng kinh phí xây dựng là 129 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 61,2 triệu đồng. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 5-2020.

Minh Hiền - Khắc Bảy

* Huyện ủy, UBND huyện Bù Đốp cũng đã tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng 9 tập thể và 15 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp - Giang Thị Phương Hạnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Ngô Tùng Bích, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Tiến vì có thành tích trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị  khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại Bù Đốp phong trào đã có sức lan tỏa rộng lớn, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận, sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Giang Thị Phương Hạnh cũng đã trao các quyết định thành lập Trang thông tin điện tử huyện ủy Bù Đốp. Việc thành lập trang thông tin điện tử Huyện ủy Bù Đốp có ý nghĩa quan trọng, là kênh thông tin chính thống tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện, đồng thời tuyên truyền biểu dương cá nhân tập thể đoàn viên hội viên, những mô hình hay những việc làm thiết thực hiệu quả trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trang thông tin cũng nhằm giúp người dân có thể tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; tiếp cận dễ dàng với những thành tựu khoa học, kỹ thuật góp phần thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Như Tình

  • Từ khóa
33723

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu