Thứ 6, 26/04/2024 17:07:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:24, 03/07/2020 GMT+7

Hội nghị trực tuyến phổ biến Luật xuất cảnh, nhập cảnh

Thanh Mảng – Trương Hiện
Thứ 6, 03/07/2020 | 10:24:00 273 lượt xem
BPO - Sáng ngày 3-7, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước có lãnh đạo Công an tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Công an giới thiệu và phổ biến những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 8 có hiệu lực từ ngày 1-7-2020. Theo đó, Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam gồm 8 chương, 52 điều quy định nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam về xuất cảnh, nhập cảnh.

Lãnh đạo Bộ Công an đã tập trung phân tích, làm rõ 9 điểm mới của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam so với Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài trước đây. Đồng thời hướng dẫn một số thủ tục về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; giới thiệu các quy định về lao động nước ngoài tại Việt Nam và giải đáp các thắc mắc của đại biểu.

Luật được triển khai đồng bộ, thống nhất, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập, xuất cảnh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xuất nhập cảnh, đồng thời đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Mặt khác, việc tuyên truyền, quán triệt hai luật trên nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản lý công dân Việt Nam, người nước ngoài đối với yêu cầu phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế và bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình hiện nay.

  • Từ khóa
33044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu